• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Dàn diễn viên 'Harry Potter' bồi hồi kể lại chuyện hậu trường sau 17 năm

Phim ảnh

 Daniel Radcliffe (vai Harry Potter)

"Tôi đã rất vui vì không phải đi học và có nhiều thời gian trên phim trường.Thời điểm đó, không phải lúc nào tôi cũng mê mẩn Harry Potter như những đứa trẻ khác. Có lẽ vì còn nhỏ nên tôi vẫn chưa hiểu được hết ý nghĩa của bộ truyện, nhưng sau 10 năm, tôi rất vui khi được đóng một vai trong đó"

 -  Daniel Radcliffe chia sẻ cảm xúc được nhận vai chính Harry Potter.

Chia sẻ cảm nhận về "đối thủ":

"Tôi đã từng rất sợ chú Ralph [Fiennes]. Giờ tôi vẫn thế ở mức nào đó. Dù ở ngoài đời chú ấy là người rất ngọt ngào, nhưng khi nhập vai, chú có thể làm cho bạn phát hoảng một chút."

Emma Watson (vai Hermione Granger)

"Khi quay cảnh hôn giữa Ron và Hermione, Rupert [Grint] và tôi cảm thấy rất áp lực. Lúc đó chúng tôi đã chết vì cười. Thật khó để thực hiện nó một cách nghiêm túc, nhưng chúng tôi biết chúng tôi phải làm nó cho ra trò, bởi vì chúng tôi đã ở cùng nhau trong suốt 10 năm và 7 bộ phim chỉ để cho khoảnh khắc này. Và cuối cùng tôi đã làm được. Dù rất hồi hộp và lo lắng, nhưng nó đã diễn ra suôn sẻ."

"Điều nuối tiếc nhất của tôi là không có thêm nhiều cảnh với chú Ralph Fiennes, và không ăn nhiều kẹo và sôcôla khi tôi ở trên phim trường."

Rupert Grint (vai Ron Weasley)

"Cảnh đầu tiên tôi của tôi là cảnh cuối cùng của phần phim đầu tiên, khi chúng tôi lên tàu, rời Hogwarts và về nhà. Đây là lần đầu tiên tôi ở trường quay. Có rất nhiều người và rất nhiều việc xảy ra. Nó hỗn loạn, áp lực, mà cũng rất thú vị. Từ lần đầu tiên Chris Columbus nói, "Quay!" tôi đã thấy như trên chín tầng mây."

"[Đạo diễn phần 'Tù Nhân Ngục Azkaban'] Alfonso Cuarón đã yêu cầu chúng tôi viết các bài tiểu luận về nhân vật của mình. Tôi đã không làm bài của mình, bởi vì tôi không nghĩ rằng Ron cũng sẽ làm điều tương tự. Hay đó là chỉ là cái cớ mà tôi tự tạo ra. Vào lúc đó, tôi đã khá bận rộn với trường học và việc thi cử, nên tôi không làm. Và đó thực sự là quyết định đúng đắn.

Kenneth Branagh ( vai Gilderoy Lockhart)

"Chris đã bảo tôi không được đến gặp các diễn viên nhí [Daniel, Emma, ​​và Rupert] trước cảnh đầu tiên của chúng tôi. Bởi trong bộ phim, người đầu tiên lũ trẻ gặp là Gilderoy Lockhart. Chúng dường như khá thích thú với nhân vật này đồng thời cũng thán phục tính cách phi thường, tóc và răng của anh ta."

Matthew Lewis (vai Neville Longbottom)

"Tôi đã phải mặc bộ đồ béo trong các phần 3, 4, 5, và 6. Và cả răng giả vào phần 3 và 4. Tôi không ngại chuyện đó - cho đến khi tôi 14 hoặc 15 tuổi và có những cô gái trên trường quay. Tôi kiểu như, 'Tại sao lại là mình chứ?' ''

Alan Rickman (vai Severus Snape)

"Việc quay phim của tôi thường kéo dài khoảng bảy tuần trong năm. Thời gian còn lại tôi làm đạo diễn hay đi đóng phim khác. Nhưng ngay khi tôi mặc lại trang phục Snape, tôi kiểu như, 'Ồ, vâng... tôi biết ông ta rồi.' "

"Từ một cậu bé đứng trong phòng trưng bày ngắm nhìn các tên tuổi như Michael Gambon và Maggie Smith tại Nhà hát Quốc gia, và [vài thập kỷ sau] tôi nhận ra mình đang ngồi trên một chiếc ghế bạt, cười với họ trên trường quay... là một điều rất đặc biệt."

Jason Isaacs (vai Lucius Malfoy)

"Bộ tóc giả của tôi ban đầu trông giống Pamela Anderson và sau đó trông nó lại giống Lady Gaga. Nhưng tôi đã không giữ lại bộ nào! Theo tôi, thực ra thì những bộ tóc giả có khi đang ở đâu đó tốt hơn cả chỗ của tôi nữa. Có lẽ chúng đang tắm nắng ở Bahamas khi chúng ta nói chuyện."

"Hồi trước tôi từng nghĩ là nếu như mình được đóng một cảnh kéo dài suốt một tháng với Gary Oldman, ví dụ như cảnh chiến đấu, thì sẽ là trong một vở kịch Shakespeare, chứ không phải là một trận đấu bằng đũa phép. Dù sao thì nó vẫn là một trải nghiệm rất thú vị.''

Bonnie Wright (vai Ginny Weasley)

Chúng tôi đều đọc những quyển sách khi J.K [Rowling] phát hành chúng, như bao người khác. Nó cho phép chúng tôi trải nghiệm những quyển sách như độc giả và những người hâm mộ, không chỉ như những người làm việc trong bộ phim."

Tom Felton (vai Draco Malfoy)

"Tôi từng rất sợ Alan do đó tôi đã mất khoảng 5 năm để bắt đầu nói chuyện với bác ấy. Nhưng bác ấy đúng là có tài châm biếm. Trong khi Snape là một nhân vật kinh khủng thì Alan là một người rất thân thiện."

"Daniel luôn truyền cảm hứng cho chúng tôi trên trường quay bởi cậu ấy là một kẻ cuồng công việc. Khi bạn ở đó suốt một ngày dài, cậu ấy chính  là người đầu tiên xốc lại tinh thần cho cả bọn và nhắc nhở bon tôi rằng mình đã may mắn thế nào để được có mặt ở đây."

Warwick Davis (vai Giáo sư Flitwick)

"Càng đóng phim thì càng thấy những đạo cụ hay trường quay trở nên rất chân thật. Cây đũa không chỉ là một cái que hay một mảnh gỗ thông thường. Nó là một thứ rất cá nhân với bạn. Có một cái gì đó rất kỳ diệu về nó."

Julie Walters (vai bà Weasley)

"Ồ, tôi yêu những đứa con (trên màn ảnh) của mình! Tôi yêu chúng! Dù không xuất hiện trong phần bốn nhưng tôi vẫn nhận được bưu thiếp từ họ có dòng chữ 'Hãy trở lại, mẹ ơi! Bố không thể quản bọn con!' Cảm giác đó rất ấm áp và thấm đẫm tình cảm gia đình. Tôi chưa bao giờ thấy một bộ phim [series] như thế. Có lẽ đó đó là vì chúng tôi đã ở đồng hành cùng nhau suốt 10 năm và nhìn các em lớn lên. Nó chẳng hề giống một công việc chút nào."

Natalia Tena (cô Tonks)

"Khi bạn sử dụng cây đũa phép, nó giống như chơi Nintendo Wii vậy. Bạn sẽ phải dùng rất nhiều sức dù không phải đánh cái gì cả, do vậy ngày hôm sau tay bạn như đang rời ra khỏi người ấy."

David Thewlis (vai Giáo sư Lupin)

''Cảnh biến thành sói [trong Tù nhân ngục Azkaban] là một điểm nhấn với tôi, bởi vì khi còn nhỏ, tôi luôn luôn giả vờ biến thành một người sói. Phần trang điểm hơi khó chịu, nhưng để quay được phần người sói đó thì nó cũng xứng.''

Helen McCrory (vai Narcissa Malfoy)

"Tôi không hề kỳ vọng gì trong khi đóng vai này cho đến khi tôi đến buổi công chiếu lần đầu và thấy Dan bước ra khỏi cái xe đằng sau tôi. Nó giống như bị một Beatle lao vào. Màng nhĩ của bạn như bị chảy máu. Và khi tôi ra ngoài, mọi người đều nói, 'Chúng tôi không thể chờ đợi để xem cô đã làm gì với Narcissa'. Và tôi nghĩ, "Thật chứ? Sh--! ''

"Helena Bonham Carter, Jason và tôi đều ngồi ở cùng hàng tại buổi ra mắt của 'Deathly Hallows - Part 1'. Khi đến phần end credit, chúng tôi đều im lặng bởi vì họ đã cắt hầu hết các cảnh của chúng tôi. Helena kiểu như, 'Mọi người có muốn uống không?' Tôi thì, 'Đương nhiên, cho tôi hai ly!' [cười] Nhưng cũng không bực mình lắm vì tất cả những gì bạn quan tâm là một câu chuyện hay.''

Helena Bonham Carter (vai Bellatrix Lestrange)

"Tôi thích bộ răng giả của mình! Tôi giữ chúng bởi vì chúng sẽ không phù hợp với bất kỳ ai khác. Tôi giữ chúng trong một hộp nhựa màu xanh trong phòng tắm và đem chúng ra khi nào tôi nhớ Bellatrix.''

"Bạn thường phải quay trong nhiều tháng và bị cắt gần hết khỏi bộ phim. Nhưng lần quay cuối tôi đã học cách dính chặt lấy một trong ba người - bạn biết đấy, Emma hay Daniel hay Rupert. Tôi luôn nói, 'Tôi sẽ không bị cắt ra khỏi phim lần này!' Đó là cách giúp tôi được xuất hiện nhiều hơn trong các phần phim Potter.''

"Ký ức đầu tiên của tôi là nhìn vào kịch bản và chỉ có vỏn vẹn ba dòng. Và tôi nghĩ, 'Làm thế nào để khiến cho điều này thú vị hơn?' Và sau đó tôi đã nhận được lời nhắn từ J.K. Rowling, nói rằng Bellatrix sẽ có ‘vai trò quan trọng’ trong bộ phim cuối cùng. Vì vậy, tôi chỉ cố gắng để được nhiều người chú ý nhất có thể. Bạn biết đấy, tóc xù, răng to, mọi thứ."

Evanna Lynch (vai Luna Lovegood)

''Tôi là một fan cuồng của quyển truyện và bộ phim. Tôi nhớ ngày [đạo diễn] David Yates gọi điện cho tôi và nói rằng tôi sẽ đóng thử với Daniel Radcliffe. Ngoài mặt tôi kiểu, 'Vâng ạ, thế cũng được a.' nhưng trong lòng thì vô cùng vui sướng."

Ian Hart (vai Giáo sư Quirrell)

"Tôi đã gặp Jo [tác giả bộ truyện] tại buổi đọc sách vào ngày đầu tiên. Cô ấy được mọi người coi như một vị thánh nhưng bản thân cô không muốn như vậy. Cô ấy rất nhút nhát. Cô đã viết những cuốn sách này, nhưng vẫn chưa quá quen thuộc với mọi  người và không muốn như vậy. Và đột nhiên những diễn viên cô ấy đã thấy trên ti vi và màn ảnh suốt nhiều năm qua đều nhìn vào cô.''

James Phelps (vai Fred Weasley)

"Anh trai sinh đôi Oliver và tôi đã không biết ai sẽ đóng Fred Weasley và ai sẽ đóng George Weasley cho đến khi đọc kịch bản. Chúng tôi đã có kịch bản và mọi thứ nhưng thực tình tôi thích vai Fred hơn, và nó diễn ra như vậy."

Oliver Phelps (vai George Weasley)

"Tại studio Leavesden, Rupert Grint và anh trai của tôi [James] và tôi sẽ đi chơi ở chỗ lái xe ở tầng dưới. Ý tôi là, mang tiếng là chỗ lái xe, nhưng nó chỉ là một tấm thảm và có cái nón 150 yard ở đầu kia. Golf là một trong những môn thể thao duy nhất chúng tôi được chơi bởi vì nó khá an toàn. Chúng tôi không được chơi bất kỳ môn thể thao đối kháng nào."

Robbie Coltrane (vai Hagrid)

"Tôi từng hay đóng vai người xấu hay vai hài. Tôi chưa từng được đóng vai một người tốt trong cuộc đời mình, có lẽ trong vòng 10 năm rồi. Vì vậy nó là một sự khởi đầu tốt đẹp đối với tôi, và tôi vẫn bị những đứa trẻ 10 tuổi nhìn chằm chằm vào ở siêu thị. Thật kỳ quặc, thực sự."

"Tôi nhớ cảnh đầu tiên mà tôi đóng là khi tôi ra khỏi văn phòng cụ Dumbledore, Chris Columbus hét lên, 'Đóng cửa sau lưng cậu vào!' Và tôi hỏi, 'Liệu tôi có thể chỉ  vẫy tay và cánh cửa đóng bằng ma thuật không?' Và ông nói, 'Chắc chắn!' Và tôi nghĩ, 'Nó sẽ rất thú vị.' Và nó đã được thực hiện như thế thật."

Theo: EW
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.