• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đánh giá nhanh 'Pokémon: Thám Tử Pikachu': Phá vỡ 'lời nguyền' cho dòng phim chuyển thể từ game!

Phim ảnh

Trước hết, có thể khẳng định một điều Pokémon: Thám tử Pikachu phù hợp với mọi lứa tuổi và bối cảnh thành phố Ryme nơi người xem sẽ đồng hành cùng các nhân vật dễ thương trong hầu hết thời lượng phim cũng được xây dựng một cách thân thiện hết mức có thể.

Thưởng thức Pokémon: Thám Tử Pikachu là một trải nghiệm cứ như tham dự vào chuyến phiêu lưu kỳ thú của tuổi thơ, thậm chí rất đáng để bạn bỏ tiền túi ra mua vé cho con em xem lại nhiều lần nhằm "soi" hết những con Pokémon xuất hiện trong từng cảnh phim.

pdp fb banner

Đối với trẻ em, khi lần đầu tiên được xem Pokémon: Thám Tử Pikachu, khá chắc chúng sẽ "hú hét" trong sự phấn khích. Còn nếu là khán giả lớn tuổi hơn một chút, hẳn bạn sẽ thấy một bầu trời hoài niệm và cảm xúc ấm áp tươi vui dâng trào trong lòng.

Tuy nhiên, phim có thể gây hiểu lầm và kỳ vọng quá mức bởi định hướng sai lệch từ trailer và tựa đề phim. Hy vọng một số ý kiến đánh giá trong bài viết này sẽ giúp các fan Pokémon chuẩn bị tâm lý một cách phù hợp để có trải nghiệm tốt nhất.

Chúng ta sẽ nhắc đến những điểm yếu kém trước và giữ cái hay ho lại sau cùng.

Phim đơn giản, ít "twist"

Mặc dù mang mác "thám tử" và được chuyển thể từ game Detective Pikachu (phát hành năm 2016 trên hệ máy Nintendo 3DS), phim không thực sự đầu tư thể hiện yếu tố trinh thám nào đáng kể khiến người xem phải nghiền ngẫm.

Thậm chí, phim có vẻ đi ngược lại các giá trị cốt lõi của trò chơi điện tử Detective Pikachu, như dân mạng thường nói một cách thô tục là "f**k source material", tức chỉ vay mượn cái tựa đề và diễn tả qua loa những điểm mạnh của chính tác phẩm mà phim lấy ý tưởng.

psyduck 4

Phim không đưa ra được những nhiệm vụ rõ ràng để Pikachu (Ryan Reynolds thủ vai) giải quyết như trong game, tất nhiên cũng khá thất bại trong cách xây dựng kỹ năng trinh thám của chú Pokémon này.

Thực sự, Pikachu giống một nhân vật thích pha trò, tính cách tưng tửng, hiếu động và hay gây phiền toái (theo đúng phong cách lầy lội của Ryan Reynolds) hơn là có đầu óc của một điều tra viên thực thụ.

psyduck 5

Đối với Pokémon: Thám Tử Pikachu, người xem không cần quá quan trọng cốt truyện và đừng để bất kỳ điều gì phức tạp chiếm cứ đầu óc khi thưởng thức phim. Nhân vật người thật - Tim (Justice Smith thủ vai) cũng không liên quan gì lắm đến trò chơi thám tử, thực ra anh là một huấn luyện viên Pokémon đã giải nghệ và sau đó đi tìm việc trong ngành kiểm toán.

Các nhân vật chính của chúng ta chỉ vô tình "vấp phải nhau" do dòng đời xô đẩy, Tim đang lần theo dấu vết của cha mình (cha của Tim mới là một thám tử thực thụ), rồi anh gặp Pikachu theo cách không mong đợi nhất.

psyduck 1

Như trong trailer chúng ta có thể thấy chỉ riêng Tim mới hiểu được những gì Pikachu nói trong khi không có cư dân Ryme nào làm được điều tương tự, chi tiết này có lý do của riêng nó. Trong thời gian phiêu lưu cùng nhau, Tim và Pikachu bắt đầu phát hiện ra mối liên hệ mà họ vốn có, liên quan đến người cha mất tích của Tim.

psyduck

Kể từ đây, Tim, Pikachu cùng người bạn mới là nữ phóng viên xinh đẹp Lucy (Kathryn Newton) và chú Pokémon vịt Psyduck khám phá ra những âm mưu đen tối ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng của thành phố Ryme.

Ngoài ra cần phải kể đến người bạn thân nhất của Tim là Jack (Karan Soni thủ vai). Anh ta rất háo hức muốn giúp Tim bắt được Pokémon của riêng mình mặc dù Tim không thích, Jack vẫn đưa Tim đến một cánh đồng hoang để bắt một con Cubone nhỏ.

psyduck 6

Vâng và vấn đề chính là ở điểm này, nếu bạn không nhớ (hoặc không biết) Cubone là con gì bạn sẽ gặp rắc rối cực kỳ lớn khi xem phim đấy. Tốt nhất hãy mở bách khoa toàn thư về Pokémon ra để ôn lại tên và đặc điểm của chúng ngay đi.

Điểm mạnh: Thế giới Pokémon phong phú, vui nhộn khiến người xem cười mãi không thôi

Thành công lớn nhất của đạo diễn Rob Letterman và ê kíp làm phim thể hiện qua việc xây dựng một thế giới nơi mà Pokémon và con người sống hòa hợp với nhau theo cách đáng mong đợi nhất.

Ở thành phố Ryme, người ta không bắt Pokémon phải đánh nhau chí chết nữa, chúng cũng không bị giam cầm trong chuồng, hay giữ mãi trong bóng Pokeball. Các Pokémon được tự do sinh sống, như những con chó hoang mèo hoang, chúng muốn làm gì tùy thích hoặc có thể lựa chọn trở thành thú cưng của con người.

psyduck 8

Trên đường phố, bạn có thể bắt gặp Pokémon ở bất kỳ đâu, chúng có thể xuất hiện ở mọi góc đường như đang chơi trò cút bắt với người xem.

Phim sẽ trở nên giá trị hơn rất nhiều nếu bạn tinh mắt nhận ra chúng trong từng khung hình và đặc biệt là bạn phải nhớ tên của chúng, biết chúng có đặc điểm gì, chỉ khi được như vậy thì khán giả mới trải nghiệm được những gì hay ho nhất của phim.

Trong thế giới này, Pokémon hòa nhập và giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người theo nghĩa đen, chúng có thể hát ở các quán bar giúp khách thư giãn hoặc làm bồi bàn phục vụ đồ ăn nước uống.

psyduck 9

Ở một số hoạt động khác nguy hiểm hơn như hỗ trợ cảnh sát, hỗ trợ lính cứu hỏa, các Pokémon cũng sẵn sàng giúp đỡ tùy vào năng lực, hoặc đơn giản hơn, chúng có thể nằm ngủ li bì bên vệ đường không màng trời trăng mây gió như một con Snorlax to xác trong ảnh dưới đây chẳng hạn.

psyduck 10

Và lưu ý là số lượng Pokémon xuất hiện trong phim là rất nhiều, đến mức rất khó để một người xem thông thường có thể thấy hết và nhớ hết tên của chúng. Đây cũng là lý do vì sao chúng ta không thực sự cần phải quan trọng hóa chuyện cốt truyện thế nào và phá án ra sao trong khi ngồi soi Pokémon đã đủ bở hơi tai rồi.

Tóm lại, có thể nói ê kíp làm phim đã rất có tâm khi mang tất cả những Pokémon được yêu thích lên màn ảnh rộng:

Fan service at it's finest!

Kỹ xảo đẹp mắt, hình âm có đầu tư

Pokémon Detective Pikachu thực sự là một bữa tiệc hình âm đã tai đã mắt, bạn có thể yên tâm rằng mình đang được thưởng thức những thước phim đẹp nhất được tạo tác từ công nghệ hiện đại với sự chăm chút kỹ lưỡng đến từng sợi lông trên người bọn Pokémon đáng yêu.

Thậm chí chỉ riêng chi tiết này cũng đáng giá để ra rạp để xem những sinh vật chúng ta hằng yêu thích qua truyện và game được thể hiện sinh động và lạ mắt đến như vậy.

psyduck 3

Nhiều góc quay đẹp thể hiện trình độ của ê kíp làm phim và đạo diễn Rob Letterman vốn đã nổi danh qua các phim như Shrek, Monsters vs. Aliens, Shark Tale, Goosebumps, Gulliver's Travels...

Phim tận dụng nhiều màu sắc tương phản, ánh sáng từ đèn neon lập lòe đủ sắc giữa những ngã tư đầy góc khuất của thành phố Ryme có thể khiến bạn ngạc nhiên về hiệu ứng thị giác mà phim có thể mang lại.

psyduck 2

Có thể nói hiệu ứng đổ bóng, ánh sáng ảo ảo thực thực của phim hoàn toàn khiến người xem như muốn hòa vào làm một với thế giới kỳ bí này. Đừng quên là phim cũng sẽ có những pha hành động khá dữ dội với sự xuất hiện của những cái tên từng khét tiếng trên đấu trường Pokémon như rồng lửa Charizard và Mewtwo chẳng hạn.

tenor

Phim đáng xem bất kể ý kiến trái chiều

Như đã nói ở trên, Pokémon Detective Pikachu nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, người đã thích thì sẽ rất thích, còn ai có trải nghiệm trái với kỳ vọng thì có thể sẽ chê không tiếc lời, sẽ có rất ít đánh giá kiểu trung bình, tàm tạm với một phim chuyển thể như thế này.

Chủ yếu là do một bộ phận khán giả trông chờ điều gì đó phức tạp và bất ngờ ở cái tiêu đề "thám tử" hơn là một bộ phim vui nhộn dành cho trẻ nít.

psyduck 7

Thế nhưng, nếu bạn có thể đến rạp dưới một tâm thái vô tư hồn nhiên với mục đích tìm kiếm những giây phút vui tươi thuần túy thì Pokémon: Detective Pikachu gần như là một tựa phim phải xem không nghi ngờ gì nữa.

Tốt nhất, hãy trải nghiệm phim cùng gia đình hoặc nhóm bạn thân để ôn lại những kỷ niệm xưa cũ với những chú Pokémon dễ thương dưới một diện mạo hoàn toàn mới mẻ.

Nhắc lại một lần nữa, bạn đọc hãy ôn lại tất cả tên gọi và đặc điểm của những Pokémon phổ biến để sẵn sàng thưởng thức Pokémon: Detective Pikachu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 10 tháng 5 sắp tới nhé!

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.