• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đánh giá sớm 'John Wick 3: Parabellum': Hành động mãn nhãn nhất trong 3 phần

Phim ảnh

Trước hết có thể khẳng định rằng ngôi sao Keanu Reeves trở lại trong phần 3 vô cùng thuyết phục. Có câu gừng càng già càng cay, Keanu càng lớn tuổi, càng diễn càng cuốn hút. Có vẻ như càng gắn bó với vai diễn, anh càng nhập tâm.

Mọi thứ trong John Wick 3: Parabellum đều vì mục đích đẩy sự kịch tính lên mức cao nhất khiến người xem phải nín thở mà theo dõi, phim được đánh giá là thành công hơn cả phần 1, không hề có chuyện đầu voi đuôi chuột ở khi nhắc đến sát thủ John Wick.

john wick

Phản hồi từ nhà phê bình Bùi Hoài Trân của chuyên trang điện ảnh Slashfilm:

jw

Theo ý kiến cá nhân của tôi John Wick 3 là một phim điện ảnh thuần túy có chiều sâu. Trong phần 2, thế giới sát thủ đầy kịch tính được mở rộng hơn nhưng phần 3 thì trình diễn một câu chuyện trong phạm vi hẹp hơn, phấn khích hơn khi tập trung vào những màn hành động bạo lực đến nghẹt thở và một vài chi tiết hài hước khiến tôi phải đổ mồ hôi suốt 30 phút. Phim này thực sự là "TRÙM" luôn.

Tấn công là cách phòng thủ tốt nhất

Trong binh pháp có triết lý lấy "tấn công làm phòng thủ" và John Wick 3: Parabellum đã sử dụng triệt để phương châm này để xây dựng xương sống cho bộ phim.

Sau sự kiện "excomunicado" trong phần 3, John Wick đang bị hội đồng sát thủ tối cao (Hight Table) ra lệnh truy nã với mức thưởng 14 triệu USD cho mạng của anh, tất cả những tay súng đáng gờm nhất thành phố New York đang rình rập, muốn giết chết anh.

Không thể ngồi yên chờ chết, John Wick buộc phải đưa ra quyết định chủ động chống trả, "tiên hạ thủ vi cường", đánh một trận cuối cùng để hóa giải mọi mâu thuẫn. Chính vì vậy mà phim có tựa đề là Parabellum.

Nguyên văn tiếng Latin là: "Si vis pacem, para bellum." tức "Muốn có hòa bình thì phải chuẩn bị cho chiến tranh."

john wick lostbird vn

Phản hồi của nhà phê bình Jim Vejvoda báo IGN:

john wick lostbird vn 2

Đầy mảng miếng được dàn dựng sáng tạo và những pha giết người tàn bạo trong khi vẫn cung cấp thêm những khía cạnh mới về thế giới ngầm mà mọi người đều say mê, John Wick 3 chắc chắn sẽ khiến các fan hài lòng.

Lúc khó khăn mới biết ai là bạn

Dù tài giỏi đến mấy, John Wick cũng sẽ không thể sống sót trong trận chiến không cân sức 1 chọi 100 này, anh cần hỗ trợ từ súng ống đạn dược đến cả sự ủng hộ về mặt tinh thần. Những lúc này, Mr. Wick sẽ biết ai là bạn tốt, ai là kẻ thù giấu mặt.

John Wick khá may mắn khi có những đồng minh đầy quyền lực bao gồm:

winston

Winston (Ian McShane)

Winston là giám đốc khách sạn Continental, người đã trao cho John Wick một Huyết Ấn vào cuối phần 2 trong trường hợp anh cần sự giúp đỡ trong lúc ngặt nghèo. Dù nhiều lần cứu John Wick nhưng mục đích thực sự của Winston vẫn chưa được hé lộ, đây là một trong những bí ẩn chờ người xem khám phá.

bowery

Vua Ăn Mày (Laurence Fishburne)

Vua Ăn Mày (Bowery King) không chỉ là một ông trùm thế giới ngầm, gã còn sở hữu hệ thống thông tin tình báo rất đáng gờm để hỗ trợ cho Mr. Wick.

sofia john wick

Nữ sát thủ Sofia (Halle Berry)

Sofia là bạn của John Wick, cô là một nữ sát thủ nhưng rất yêu chó và sử dụng chúng với những chiến thuật điêu luyện để trấn áp kẻ thù. Trong John Wick 3: Parabellum, chó nghiệp vụ qua huấn luyện đã được sử dụng để đóng phim cùng minh tinh này.

the director

The Director (Anjelica Houston)

The Director là một bà trùm bí ẩn của Hội đồng sát thủ tối cao. Mặc dù các thành viên khác của hội đồng ra lệnh truy nã John Wick nhưng bà vẫn che chở giúp anh ta thoát khỏi hiểm nguy.

charon

Charon (Lance Reddick)

Quản lý khách sạn Continental dưới quyền của Winston đồng thời cũng là người bạn trung thành của John Wick. Charon thường... giữ chó trong khách sạn giúp Wick khi anh ta đi bắn giết bên ngoài.

Ngoài những đồng minh kể trên thì John Wick phải đối mặt với một thế lực lớn hơn, nguy hiểm hơn với những kẻ phản diện "khủng" hơn hai phần trước:

zero

Zero (Mark Dacascos)

Trùm sát thủ gốc Nhật Bản, hắn điều hành một nhóm ninja vô cùng thiện chiến. Được biết, Zero có mối thâm thù với John Wick.

tick tock man john wick

Tick Tock Man (Jason Mantzoukas)

Tick Tock Man là một trong những đối thủ mà John Wick phải đối mặt. Slogan trên poster phim lần này là "tick tock, Mr. Wick" chứng tỏ Tick Tock Man sẽ có vai trò rất quan trọng.

the elder john wick

The Elder (Saïd Taghmaoui)

The Elder là thành viên gốc Ả Rập của Hội đồng sát thủ tối cao, hắn nằm trong số 12 người đứng đầu có quyền lực cao nhất của tổ chức này.

Bên cạnh đó còn một mỹ nhân bí ẩn khác:

the adjudicator

The Adjudicator (Asia Kate Dillon)

Adjudicator (Người Phán Xử) là một thành viên có quyền lực của Hội đồng sát thủ, vẫn chưa rõ quan điểm của cô trong vấn đề liên quan đến John Wick. Tuy nhiên, bất kể ngoại hình yểu điệu thục nữ, Adjudicator là người vô cùng nguy hiểm.

Phản hồi của biên tập viên Mike Rougeau báo GameSpot:

john wick review 1

John Wick 3 tiếp tục xây dựng thế giới ngầm kỳ bí và phim có một số pha hành động tuyệt vời nhất và những nhân vật phụ đáng nhớ nhất trong cả loạt phim. Tôi không chắc lắm về các nhân vật này và một số chi tiết có thể gây tranh cãi (tôi không muốn spoil). Chung quy là phim rất phong phú!

Đánh giá của nhà phê bình Brent Goldman, FilmInquiry:

john wick review 2

John Wick 3 hành động hay tuyệt đỉnh. Thậm chí nó đã nâng tầm giá trị cho nhượng quyền thương hiệu này và mang nhiều chiều sâu hơn cho vũ trụ sát thủ. Asia Kate Dillon, Halle Berry và Mark Dacascos đều rất ấn tượng.

Thêm nữa, có những pha giết chóc mà tôi thích nhất trong cả 3 phần phim.

Biên tập viên Ethan Alter chuyên mục giải trí của Yahoo:

john wick review 3

Chút ý kiến về John Wick 3, khi mà Keanu và bọn xấu đánh nhau bằng dao suốt 5 phút liền đó là thứ tuyệt vời nhất tôi từng xem.

Nhà phê bình Courtney Howard của Variety và Rotten Tomatoes:

john wick review 4

John Wick 3 - một tựa phim sát thủ khiến bạn phải hoa mắt, há hốc mồm và đứng cả tim. Phim xây dựng thêm về một thế giới đẹp đẽ sinh động nhưng cũng ghi nhận những sự cộng hưởng đáng kể trong việc khắc họa nhân vật thông qua các pha hành động. Keanu Reeves hoàn hảo, Asia Kate Dillon rất cuốn hút và Halle Berry rất ngầu. Tôi yêu từng phút giây tỏa sáng của họ.

Biên tập viên Eric Francisco từ The Mary Sue và Geekscape:

john wick review 5

John Wick 3 là phần kết truyền cảm cho loạt phim này. Phim không hẳn là hoàn hảo nhưng nó đã giúp John Wick thực sự trở thành biểu tượng của phim hành động trong thập kỷ này. Phần 3 khởi đầu một cách đầy kịch tính đến nghẹt thở và giữ được điều đó đến cuối phim
Lưu ý: Lũ chó rất tuyệt vời.

Phim ra mắt vào ngày 17 tháng 5 trên các cụm rạp ở Việt Nam, lưu ý, Sát Thủ John Wick 3: Chuẩn Bị Chiến Tranh rất bạo lực và không dành cho khán giả nhỏ tuổi.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.