• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Đạo diễn 'The Meg - Cá Mập Siêu Bạo Chúa' lần đầu tiết lộ những cảnh quay đẫm máu đã bị cắt bỏ

Phim ảnh

The Meg: Cá Mập Siêu Bạo Chúa là một bộ phim nói về loài cá mập cổ đại. Tác phẩm khoa học viễn tưởng mang màu sắc kinh dị này do Jon Turteltaub làm đạo diễn. Nội dung phim dựa trên cuốn tiểu thuyết Meg: A Novel Of Deep Terror của Steve Alten, lần đầu xuất bản vào năm 1997.

Với kinh phí đắt đỏ, bộ phim phải gắn mác PG-13 để phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên thay vì gắn mác R như ban đầu, không cảnh bạo lực đẫm máu, không có những cái chết máu me.

Ngay cả đạo diễn Jon Turteltaub cũng buồn bã vì ông không thể đem một bộ phim về đề tài "cuộc thảm sát của cá mập khổng lồ" đến với công chúng (dù ông đã cố gắng hết sức để giữ lại những cảnh quay đắt giá ấy).

the meg111

"Tôi rất thất vọng vì bộ phim không còn đẫm máu hay ghê rợn như lúc tôi đã quay nó" - Turteltaub trả lời phỏng vấn trang Bloody Disgusting. “Nhưng vợ tôi xem ra rất vui vì điều đó và tôi cũng vui vì các con mình có thể xem phim này. Dù vậy, điều đáng buồn là những cảnh chết chóc thực sự đáng sợ, kinh tởm và máu me đã không thể 'sống sót' qua đợt kiểm duyệt phim cuối cùng".

Turteltaub đã quay một số cảnh máu me kinh dị, nhưng trong quá trình hậu kỳ, ông quyết định The Meg sẽ phải giảm mức độ kinh dị xuống để phù hợp với đối tượng thanh thiếu niên.

the meg new poster maxw 654

Chúng tôi đã quay hoặc thậm chí đã làm rất nhiều hiệu ứng hình ảnh cho những cảnh máu me ấy.

Chúng tôi nhận ra rằng không có cách nào để bộ phim được gắn mác PG-13 nếu công khai những cảnh này. Một bộ phim chứa quá nhiều hình ảnh chết chóc thì không phù hợp với những trẻ em dưới 14 tuổi. Tôi đã rất do dự khi cắt đi nhiều cảnh bạo lực vì nó sẽ phá hỏng mạch phim nhưng không, bộ phim vẫn khá ổn.

mv5bmtu5nzmxnjgynf5bml5banbnxkftztcwndcxmtq2mw v1

Đạo diễn Jon Turteltaub ở nhà hát New Amsterdam.

Khi bộ phim công chiếu tôi sẽ mua vé và vào rạp ngồi xem như một khán giả thực thụ mặc dù lòng tôi vẫn còn những cảm giác tồi tệ và khó chịu!

the meg header

Tôi không muốn tiết lộ quá nhiều về cái chết trong phim, đặc biệt là cái chết của dàn diễn viên chủ chốt. Bạn có thể nghĩ rằng anh ấy vẫn còn sống nhưng cuối cùng những gì còn sót lại chỉ là cái đầu của anh ta.

Sau đó, có vài người nói với tôi điều ấy thật quá kinh khủng trong khi một số khác thì cho rằng đấy là cảnh phim đắt giá nhất, nhưng rồi tôi cũng phải cắt bỏ đoạn phim ấy đi.

the meg new poster

Đừng nghĩ cá mập The Meg quá dễ bảo. The Meg vẫn "xơi" được rất nhiều người và phá hủy các sinh vật biển khác. Ít nhất là cảnh The Meg tắm trong "biển máu" cá voi là hoàn toàn ổn khi xuất hiện trong một bộ phim gắn mác PG-13.

Và nếu bạn đã xem trailer, đừng lo lắng quá nhiều về con chó Pippin. Đạo diễn Jon Turteltaub hài hước chia sẻ:

Bạn có thể giết 10.000 người, khán giả sẽ không quan tâm, nhưng nếu bạn làm hại một con chó trong phim, bạn sẽ nhận được hàng tấn lá thư phàn nàn và chỉ trích.

Trong khi quay phim, chúng tôi đã phải sử dụng khoảng 15 con chó để có một cảnh quay. Tôi đùa thôi.

The Meg chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 10/8 dưới tựa Cá Mập Siêu Bạo Chúa.

Theo: Bloody Disgusting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.