• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đạo diễn Zack Snyder đã giúp 'Aquaman' tránh khỏi những sai lầm của 'Justice League' như thế nào?

Phim ảnh

Như chúng ta đã biết, Zack Snyder - người đặt nền tảng cho vũ trụ phim DC cũng là đạo diễn chính thức của Justice League, ít nhất là trong các khâu sản xuất chính của bộ phim. Dưới sự chỉ đạo của Snyder, Justice League đã gần hoàn thiện. Đáng buồn thay, thảm kịch gia đình xảy ra và ông phải tạm gác lại công việc để đối mặt với việc con gái mình tự sát, vợ chồng Zack và Deborah Snyder gần như suy sụp sau sự cố này.

zack snyder and joss whedon and the justice league

Joss Whedon (phải) đã phá hỏng Justice League theo đúng cách mà fan không mong đợi nhất.

Lúc đó, hãng Warner Bros. đã thuê đạo diễn phim Avengers là Joss Whedon để tiếp tục công việc dang dở với Justice League, ông đã reshoot lại rất nhiều cảnh quay khiến phong cách vốn có của Zack Snyder hoàn toàn bị thay đổi, nhất là ở nửa cuối của phim.

Vụ việc dẫn đến tranh cãi gay gắt trong cộng đồng fan DC khi Justice League trở nên ''hài hước hóa'', phim kém hoành tráng, tính cách nhân vật cũng bị Joss Whedon bóp méo. Thậm chí một Bruce Wayne mạnh mẽ không khoan nhượng trong Batman v Superman cũng trở nên tưng tửng, đôi lúc Batman phát ngôn một cách vô duyên đến mức các fan không thể nhận ra nhân vật mình yêu thích.

release snyder cut

Người hâm mộ vũ trụ phim DC ''biểu tình'' đòi hãng Warner Bros. phát hành Justice League phiên bản của Snyder.

Oái oăm thay lãnh đạo Warner Bros. lại có vẻ ''thích'' phong cách hài hước của Joss Whedon từng được thể hiện ở nhiều phim Marvel. Ngược lại, hầu hết những fan trung thành của vũ trụ phim DC đều khẩn thiết yêu cầu Warner Bros. phát hành phiên bản Justice League theo phong cách Zack Snyder để họ được chiêm ngưỡng ''Liên minh công lý" một cách đúng nghĩa.

Mong muốn ấy khó có thể thành hiện thực, nhưng Snyder chứng tỏ ông vẫn ở bên cạnh để làm những gì có thể giúp cho Aquaman không đi vào vết xe đổ của Joss Whedon. Neil Daly, một thành viên của đoàn làm phim Aquaman, người chịu trách nhiệm trong việc tiến hành chiếu thử phim đã tiết lộ:

Chúng ta có thể đã phải xem một bộ phim mà Aquaman sẽ đu theo xun xoe nịnh bợ Mera, rồi cả hai sẽ làm đủ những trò ''hài rẻ tiền'' theo cách mà Whedon đã thể hiện. Chính vì vậy Snyder quyết định sẽ có chút tác động, ông đã thuyết phục người đồng nghiệp James Wan đi ngược lại ý chí của Warner Bros.

Đồng tình với Zack Snyder, James Wan đã chỉnh sửa hết những gì thừa thãi để Aquaman trở lại với giá trị ban đầu như ông và Zack Snyder mong muốn.

aquaman zack snyder cut

Zack Snyder đã chọn Jason Momoa vào vai Aquaman từ lâu, ông không muốn diễn viên đầy tiềm năng của mình bị ''hài hước hóa''.

Nhờ vậy, Aquaman đã thành công vang dội, và khán giả được thưởng thức một bộ phim siêu anh hùng đúng nghĩa, hoành tráng, mang triết lý vừa tầm, không nhan nhản những trò đùa rẻ tiền làm biến chất một bộ phim hành động kiểu mẫu thành phim hài.

Sự thực chứng minh Neil Daly đã nói đúng, trong Justice League, nhân vật Arthur Curry của Jason Momoa không thể hiện gì nhiều ở tính cách ngoài việc nói vuốt đuôi theo Wonder Woman hoặc khen ngợi vẻ đẹp ngoại hình của cô nàng.

Ngược lại, thái độ của Arthur trong Aquaman rất khác, anh ta chưa bao giờ tỏ ra mình bị lay động trước sắc đẹp của Mera. Arthur Curry tất nhiên có cảm tình với Mera kể cả khi anh mang quan điểm trái ngược với cô trong nhiệm vụ cứu lấy thế giới, nhưng James Wan đã không để các nhân vật thể hiện tình cảm một cách quá sỗ sàng.

jason momoa as aquaman and amber heard as mera

Arthur Curry và Mera được xây dựng đúng theo mong muốn của hai đạo diễn là James Wan và Zack Snyder.

Bản thân Jason Momoa cũng xác nhận điều ấy khi quả quyết là sẽ không để Warner Bros. làm nhân vật Aquaman đi chệch khỏi định hướng của Snyder, anh từng chia sẻ:

Chúng tôi thực sự là bạn tâm giao, như một gia đình. Tôi đã mời Zack tới lễ cưới của mình, bảo anh ấy nhìn xung quanh mà xem tất cả những thành quả và tài sản mà tôi sở hữu. Và tôi đã nói: ''Nhìn những thứ này đi, tôi sẽ không bao giờ có được chúng nếu thiếu anh.'' Zack là một người mà tôi luôn xem trọng.

Không chỉ Jason Momoa, hầu như tất cả những ai từng làm việc với Zack Snyder đều dành những lời khen tặng cho vị đạo diễn kỳ cựu này. Nam diễn viên Ray Fisher (thủ vai Cyborg) đã xé chiếc áo ngoài của mình, để lộ áo thun bên trong có dòng chữ: "I heart Zack Snyder" (tôi yêu Zack Snyder) bên trong.

aquamanbillingblock 1131497

Có thể nói, được thấy Zack Snyder và vợ là bà Deborah Snyder cùng trở lại với vai trò điều hành sản xuất là một niềm vui của fan DC nói chung. Điều này chứng tỏ họ đã phần nào nguôi ngoai nỗi đau mất con gái và trở lại với công việc chuyên môn.

Đầu tuần này, Aquaman chính thức vượt qua cột mốc 1 tỷ USD doanh số trên toàn cầu, đưa James Wan vào hàng ngũ ''đạo diễn tỷ đô'' của Hollywood. Kể từ bây giờ, tiếng nói của James Wan càng có trọng lượng hơn với Warner Bros.

Hãng phim này dù muốn dù không cũng sẽ phải nhìn nhận rằng James Wan và Zack Snyder có tầm nhìn đúng đắn trong khi đường lối ''hài hước hóa'' mà họ ảnh hưởng từ Whedon chỉ mang về thất bại. Warner Bros. sẽ khó mà thắng lớn nếu cứ muốn bắt chước phong cách của phim Marvel, họ cần có sự khác biệt để tăng tính nhận diện thương hiệu.

justice league zack snyder directors cut website 1

Không rõ Zack Snyder có quay lại làm đạo diễn cho DCEU hay không, nhưng phong cách của ông vẫn được gìn giữ bởi James Wan và các đồng nghiệp.

Aquaman không chỉ là thành công lớn nhất của DC và Warner Bros., bộ phim còn để lại dấu ấn như là một siêu phẩm bom tấn đáng chú ý của điện ảnh Mỹ trong năm 2018. Hiện tại chưa rõ số phận của vũ trụ phim DC sẽ ra sao trong khi tin tức về phim riêng tiếp theo của Batman hoặc Superman vẫn còn bỏ ngỏ.

Thế nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng nếu những người như James Wan, Jason Momoa và đội ngũ diễn viên Justice League vẫn còn ở đây thì họ sẽ làm hết sức để giúp DCEU lớn mạnh dựa trên nền tảng mà Zack Snyder đã dày công tạo dựng.

Theo: Screenrant & Comicbook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.