• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Dư luận 'dậy sóng' khi Quỳnh Dao tuyên bố làm lại 'Hoàn Châu Cách Cách', phát triển thêm game và anime

Phim ảnh

Ra mắt năm 1998, Hoàn Châu Cách Cách đã trở thành tác phẩm kinh điển trong lòng bao thế hệ khán giả. Cùng với huyền thoại Tây Du Ký, bộ phim xoay quanh thời nhà Thanh được phát phát lại vào mỗi dịp nghỉ hè, giữ nguyên độ nổi tiếng suốt 20 năm.

Mới đây, thông tin Hoàn Châu Cách Cách của nữ thi sĩ Quỳnh Dao tiếp tục có bản remake khiến khán giả không khỏi sửng sốt.

0 70342

"Hoàn Châu Cách Cách" là bộ phim kinh điển đối với bao thế hệ khán giả.

Sau 20 năm, nữ thi sĩ Quỳnh Dao tuyên bố tiếp tục làm lại bộ phim.

Hôm 17/9, Tencent Piectures (Đằng Tấn Ảnh Nghiệp) mở cuộc họp báo, nhà văn kiêm biên kịch 80 tuổi xuất hiện dưới hình thức VCR, bà khẳng định sẽ cải biên và chế tác bộ phim kinh điển này, bên cạnh đó còn mở rộng phát triển đồng bộ thêm hoạt hình lẫn trò chơi.

4s5a hiixpup0535813

Quỳnh Dao xuất hiện trong đoạn clip ngắn tại sự kiện họp báo của Tencent Piectures.

d3562023

Bà tuyên bố "Hoàn Châu Cách Cách" không những làm lại mà còn phát triển thêm mảng hoạt hình và trò chơi.

Con dâu kiêm đại diện phát ngôn của Quỳnh Dao cho hay: "Chúng tôi biết Hoàn Châu Cách Cách đã trở nên kinh điển, mang đến ký ức thanh xuân tốt đẹp cho bao thế hệ, chúng tôi tin rằng không cách nào có thể phục chế sự kinh điển...".

Tuy nhiên theo ý của "mẹ đẻ", tác phẩm sẽ quay "theo cách mà người trẻ yêu thích", dùng phương thức ghi hình hoàn toàn mới để thuật lại câu chuyện vốn đã quen thuộc.

Vì đây là sự kiện chính thức của hãng Tencent lại do đích thân nữ thi sĩ Quỳnh Dao lên tiếng nên mọi thông tin đều thu hút sự chú ý của dư luận, đa số các ý kiến đều phản đối kế hoạch này.

"Xin hãy buông tha cho tuổi thơ của chúng tôi đi, mấy bản remake sau này thật sự tôi không đủ kiên nhẫn để xem hết".

"Sẽ không có ai có thể vượt qua được Tiểu Yến Tử của Triệu Vy".

"Không có tiền giành kịch bản mới nên cứ phải quay bản cũ".

"Tác giả Quỳnh Dao thiếu tiền hay sao, nguyên tác cứ bán đi bán lại".

"Thế nào là 'cách mà người trẻ yêu thích', chính xác là thiếu tiền, đừng dùng lời lẽ tốt đẹp như vậy".

"Tuyệt đối không xem, kinh điển là kinh điển, không cách nào phục chế được".

Trong những năm gần đây, số lượng phim truyền hình của Trung Quốc Đại Lục ngày một tăng mạnh, phim dùng kịch bản gốc, phim chuyển thể, phim làm lại đều chen chúc nhau chờ ngày công chiếu trên màn ảnh.

d3562020

100

Việc Hoàn Châu Cách Cách công bố làm lại khiến khán giả liên tưởng đến Vườn Sao Băng, cả hai đều lên sóng với nhiều phiên bản, thời gian cách nhau khoảng 5 - 10 năm. Và sự thật hiển nhiên là mỗi một phiên bản mới đều được giới thiệu hoa mỹ nhưng kết quả sau cùng lại đi ngược với kỳ vọng của khán giả

Đó là chưa kể Thơ Ngây, Hoàng Tử Ếch cũng thông báo làm lại với dàn diễn viên non trẻ. Có thể thấy, sau một thời gian "bội thực" với loạt phim chuyển thể, màn ảnh Hoa ngữ đang quá tải trước các phim làm lại, thời gian gần đây lại càng "gây ngán" với những phim chỉ xoay quanh triều đại nhà Thanh.

Theo: Sohu/Ettoday/Sina/Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.