• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Fan Pokémon sướng rơn trước loạt địa điểm và nhân vật quen thuộc xuất hiện trong Detective Pikachu

Phim ảnh

Pokémon Detective Pikachu (Pokémon: Thám Tử Pikachu) lấy bối cảnh chủ yếu ở Ryme City - nơi sở hữu những quy định độc đáo về mối quan hệ giữa con người và Pokémon. Vì lí do này mà nhiều khán giả thắc mắc liệu thế giới trong phim là cùng "vũ trụ" với loạt phim hoạt hình, trò chơi hay thế giới thực. Sau khi ra rạp, fan đã nhanh chóng soi ra một vùng đất trong game có tồn tại ở thế giới Detective Pikachu cũng như ít nhất một quốc gia và ngôn ngữ ngoài đời thực.

Ryme City

062789c6 1154 47a7 b56d f7171c23590c detective pikachu poster 1024

Detective Pikachu dựa trên trò chơi cùng tên trên hệ máy Nintendo 3DS. Cả hai đều lấy bối cảnh ở một thành phố bí ẩn tên Ryme City. Nơi đây có những quy định hoàn toàn khác biệt với loạt phim hoạt hình và trò chơi gốc khi mỗi người chỉ được phép có một bạn đồng hành Pokémon. Ngoài ra, những trận đấu Pokémon - vốn là điểm nhấn của thương hiệu - cũng hoàn toàn bị cấm dẫn đến sự xuất hiện của những câu lạc bộ ngầm.

Câu chuyện của Detective Pikachu sử dụng nhiều yếu tố từ tựa game gốc nhưng thay đổi vài nhân vật và khái niệm để trở nên thú vị hơn hẳn. Ngoài ra, bộ phim cũng mang đến cảm giác Ryme City thật sự là nơi con người và Pokémon chung sống trong hòa bình nhiều hơn.

Sinnoh

sinnoh region pp

Sự xuất hiện của vùng đất Sinnoh từ Pokémon Diamond & Pearl đã được xác nhận ngay từ những đoạn trailer. Trong phim có một cảnh khi Tim tìm đến căn hộ của cha và bước vào căn phòng ông chuẩn bị sẵn cho mình. Trên bức tường là tấm poster Sinnoh Championship XXIV (Giải Vô địch Sinnoh lần thứ 24) nhằm ẩn ý rằng Tim từng muốn trở thành một nhà huấn luyện Pokémon khi còn bé. Ngoài ra, nhiều fan cho rằng việc chọn Sinnoh xuất hiện trong phim là bởi Pokémon Diamond & Pearl đang được làm lại.

Kanto

3532682 21 detective pikachu easter eggs mewtwo pokemon second movie

Việc phát hành Pokémon Go đã tạo ra một làn sóng hoài cổ khổng lồ cho các trò chơi Pokémon gốc. Đó là lý do tại sao các game đầu tiên trên Nintendo Switch được làm lại từ Pokémon Yellow và thêm vào nhiều yếu tố từ Pokémon Go được thêm vào. Do đó mà chẳng có gì ngạc nhiên khi Detective Pikachu nhắc tới vùng Kanto từ Pokémon Red & Blue - một khu vực thân thương với những ai lớn lên cùng Pokémon.

Trong phim, Pokémon huyền thoại Mewtwo được miêu tả là đến từ Kanto. Điều này khiến tin đồn về một bộ phim dựa trên loạt Pokémon Red & Blue đang được thực hiện càng thêm chắc chắn. Liệu tác phẩm sắp tới sẽ đề cập đến nguồn gốc của Mewtwo, vốn được nhắc thoáng qua trong Detective Pikachu và từng là trọng tâm của loạt phim hoạt hình?

Nước Pháp

detective pikachu french flag

Kì lạ thay, nước Pháp lại tồn tại trong thế giới Pokémon. Có một cảnh trong Detective Pikachu khi cả Tim và Pikachu (Ryan Reynolds) đều nói đến nước Pháp và tiếng Pháp. Trước đây, quốc gia châu Âu này từng xuất hiện trong Pokémon X & Y dưới dạng vùng đất giả tưởng Kalos với phiên bản riêng của Paris và Tháp Eiffel. Thay vì dùng Kalos, các nhà sản xuất phim lại chọn nước Pháp ngoài đời thật.

Thực tế thì các trò chơi Pokémon thời kì đầu đều đề cập đến các địa điểm có thật, như Mew được phát hiện ở Nam Mỹ, Trung úy Surge được gọi là "Tia chớp Mỹ", các mục Pokédex của Arcanine đề cập đến Trung Quốc và một trong những mục Pokédex của Raichu nói rằng nó thể hạ gục một con voi Ấn Độ.

Tuy nhiên, những chi tiết này ngày càng ít theo thời gian và thế giới Pokémon bắt đầu sử dụng địa điểm tương đương để thay thế thế giới thực, như Unova là nước Mỹ và khu vực Galar dựa trên Vương quốc Anh. Thật kỳ lạ khi Pháp được nhắc đến trong Detective Pikachu sau thời gian dài "lờ" đi chúng.

Toàn bộ Pokémon có mặt trong Detective Pikachu

detective pikachu pokemon header

Là một bộ phim về Pokémon mà không nhắc đến dàn nhân vật chính thì quả là một thiếu sót. Detective Pikachu có sự xuất hiện của tổng cộng 54 loại Pokémon trong tổng số 809 tính tới thời điểm hiện tại.

Pikachu - Nhân vật chính, người anh hùng nhỏ bé của chúng ta, với sở thích uống cà phê và giải quyết những bí ẩn.
Psyduck - Pokémon của nữ chính Lucy Stevens (Kathryn Newton), với năng lực phát nổ mỗi khi căng thẳng.
Mewtwo - Một Pokémon nhân tạo, được tạo ra từ DNA Mew cổ đại.
Snubbull - Một chú chó Pokemon gắt gỏng của Thám tử Hide Yoshida (Ken Watanabe).
Aipom - Pokémon khỉ, sống thành đàn bên ngoài căn hộ của Harry.
Mr. Mime - "Tay trong" của Harry với khả năng tạo các bức tường vô hình.
Ditto - Một Pokémon có thể bắt chước các Pokémon khác, có thể nhận ra bởi đôi mắt tròn xoe của nó.
Charizard - Khủng long lửa cấp 3 quen thuộc của người hâm mộ.
Cubone - Pokémon đầu tiên mà Tim cố gắng bắt với đặc tính đội xương sọ của con mẹ đã mất.
Greninja - Tấn công bằng cách ném các ngôi sao, và đã tăng cường sức mạnh nhờ thí nghiệm của Tiến sĩ Laurent (Rita Ora).
Torterra - Một Pokémon hệ Đất/Cỏ đã được Tiến sĩ Laurent phát triển với kích thước khổng lồ.

d07wp3ou0aamzak

Dàn Pokémon còn lại bao gồm: Arcanine, Audino, Blastoise, Bouffalant, Braviary, Bulbasaur, Charmander, Comfey, Dodrio, Doduo, Emolga, Flabébé, Flareon, Gengar, Golurk, Growlithe, Gyarados, Jigglypuff, Joltik, Krabby, Lickitung, Loudred, Ludicolo, Machamp, Machoke, Magikarp, Morelull, Octillery, Pancham, Pangoro, Pidgeot, Purrloin, Rattata, Rufflet, Slaking, Snorlax, Spearow, Squirtle, Torterra, Treecko, Venusaur, Weavile, Wurmple.

Pokémon Detective Pikachu hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Theo: ScreenRant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.