• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

'Grande Maison Tokyo' - Drama ẩm thực hot nhất năm 2019 của Nhật Bản

Phim ảnh

Ngày 20/10/2019 vừa qua cộng đồng “mọt phim” xứ Nhật đã được chiêu đãi một món ăn tinh thần đậm đà, thơm ngon, bổ dưỡng của nhà đài TBS có tên Grand Maison Tokyo. Trong đó sự xuất hiện của siêu sao Kimura Takuya trổ tài nấu nướng đã chinh phục hoàn toàn trái tim của các chị, các mẹ.

Nội dung phim kể về hành trình làm lại cuộc đời của Obana Natsuki (Kimura Takuya), một đầu bếp hết thời được người trong giới gọi là “nỗi nhục của Nhật Bản”.

Vào năm 2015, Obana đã gặp rắc rối lớn khi món ăn anh nấu lại khiến một vị chính khách bị ngộ độc, cuộc điều tra cho biết trong đội ngũ nhân viên nhà bếp có thành phần khủng bố và ai đó đã âm mưu hãm hại nhà hàng 2 sao Michelin của anh ở Paris. Mọi thứ mà Obana nỗ lực gây dựng đã sụp đổ, anh mất hết tất cả từ cửa hàng đến đồng nghiệp, bị mọi người chê trách, mỉa mai.

Thời gian trôi đi, ba năm sau đó anh gặp gỡ với quý bà Hayami Ryoko (Suzuki Kyoka) thuộc lứa U50, chưa chồng và có đam mê bất tận với việc nấu ăn, cô có quyết tâm giành được ngôi sao Michelin danh giá. Ryoko đã vực dậy được tinh thần của Obana và anh đã nỗ lực vượt qua khó khăn để tạo ra nhà hàng 3 sao Michelin đẳng cấp nhất thế giới tại thành phố Tokyo. Công cuộc thực hiện ước mơ nơi quê hương của anh luôn bị các đối thủ vây quanh chơi xấu nhưng Obana luôn biết cách phản đòn bằng những món ăn chất lượng hảo hạng.

Ẩm thực và cuộc sống, từ món ăn đến cách làm người

Phim cuốn hút khán giả bởi những cảnh quay “ngon lành” đầy tinh tế, chi tiết trong cách chế biến và tạo nên một món hài hòa từ màu sắc đến hương vị. Mỗi tập phim đều truyền tải nét tinh túy ẩm thực nước Pháp, tra tấn dạ dày người xem bởi sự mê hoặc không thể chối từ của cao lương mỹ vị. Và đằng sau mỗi món ăn chính là tâm huyết của người đầu bếp. Câu chuyện của họ được tái hiện một cách chân thực, gần gũi và cũng đầy gay cấn, kịch tính bởi cuộc chiến khốc liệt của những anh tài trong giới ẩm thực.

Đồ ăn không chỉ để thỏa lấp cơn đói, cung cấp năng lượng cho mỗi người mà còn khơi gợi về những hồi ức, liên kết con người lại với nhau để tạo nên kỳ tích. Với đầu bếp, ẩm thực chính là nguồn sống của họ, là ước mớ, đam mê để kiên trì, nỗ lực đi đến cùng để đạt được ngôi sao Michelin danh giá. Michelin là thước đo đánh giá chất lượng ẩm thực cao cấp trên toàn thế giới nhưng đòi hỏi sự đánh đổi khi những đầu bếp vì nó mà lao tâm khổ tứ, đổ mồ hôi sôi nước mắt.

Phim khắc họa chân thực và đi sâu khai thác về quá trình của Obana cùng đồng nghiệp cố gắng đạt được ngôi sao Michelin. Bên cạnh đó là những âm mưu, toan tính của kẻ thù, những kẻ sẵn sàng bán rẻ lương tâm vì danh giá, địa vị. Họ ghen ghét, đố kỵ và muốn Obana sẽ phải gặp thất bại nhưng cuối cùng anh vẫn là người chiến thắng, cái thiện luôn đánh bại cái ác vì quy luật tự nhiên muôn đời nay vẫn vậy.

Một tác phẩm đậm chất Nhật, truyền tải tính nhân văn sâu sắc về ý chí, nghị lực của con người cùng nguyên tắc, đạo đức nghề nghiệp và tinh hoa ẩm thực. Những yếu tố đó hòa quyện vào nhau đem đến những bài học quý giá về cuộc sống gửi đến cho khán giả.

Tác phẩm quy tụ dàn ngôi sao lừng danh xứ Nhật

Kịch bản phim khá đơn giản, dễ đoán và đã cũ, không có gì mới mẻ, giật gân để "câu khách" nhưng Grande Maison Tokyo vẫn hot vì sở hữu một dàn cast "chất hơn nước cất".

Đáng chú ý nhất là đại minh tinh của Châu Á, một trong những nam thần số 1 Nhật Bản - Kimura Takuya trong vai chính Obana Natsuki. Sự góp mặt của Kimura trong trang phục đầu bếp, đôi tay khéo léo chế biến, tạo nên những món ăn ngon khiến các chị em nội trợ bấn loạn và dõi theo anh trong mỗi khung hình. Trai đẹp còn nấu ăn giỏi thì đúng là "cực phẩm" đối với hội fangirls.

Diễn xuất của Kimura Takuya thì hoàn toàn chinh phục người xem khi anh đã lột tả được sự phong trần, từng trải có đôi chút hoang dã, cá tính và hay nổi nóng của Obana. Đây là một vai diễn ấn tượng nữa của Kimura trong sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy của nam tài tử.

Đồng hành cùng Kimura Takuya là những tên tuổi nổi tiếng với kinh nghiệm diễn xuất dày dạn như: Suzuki Kyoka, Sawamura Ikki, Onoe Kikunosuke, Oikawa Mitsuhiro …

Với dàn diễn viên ngôi sao cùng bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng, hoàng tráng, được quay ở thủ đô Paris hoa lệ nước Pháp nên từ khi phát sóng bộ phim đã đạt được mức rating lý tưởng với 12,4 % cho tập một.

Gây tranh cãi vì bị cho là đạo kịch bản

Grande Maison Tokyo gây sốt và được đông đảo khán giả yêu thích tuy nhiên, sau 3 tập lên sóng cư dân mạng đã soi ra được “hạt sạn” gây nên tranh cãi. Cụ thể là nhiều người đã cho rằng bối cảnh và nội dung của phim quá giống với tác phẩm Burnt sản xuất năm 2015 do Bradley Cooper đóng chính.

Hai phim đều nói về ẩm thực cao cấp và có phần mở đầu được cho là giống y xì đúc. Khi cốt truyện của Burnt cũng kể về một bếp trưởng nhà hàng 2 sao Michelin tên Adam Jones, có tính tình kiêu ngạo và hay nóng giận. Vì bị người bạn cũ hãm hại mà gây ra sai sót khi nấu ăn mà đánh mất cả sự nghiệp. Sau đó, nam chính đã gặp nữ đầu bếp tài năng và vực lại tinh thần rồi cộng tác với cô ấy để lập nên một nhà hàng đạt tiêu chuẩn ba sao Michelin. Trong quá trình thực hiện mục tiêu, Adam cũng bị đồng nghiệp cũ chối bỏ và gặp khó khăn khi làm lại từ đầu.

Cách mở đầu, phát triển tình tiết chính và tính cách nhân vật chính của Grande Maison Tokyo mang quá nhiều nét tương đồng với Burnt khiến phim dính nghi vấn đạo nhái. Làn sóng tranh cãi về vấn đề này đang nổi lên có kẻ phản đối, tẩy chay phim, có người thì lại ủng hộ cho rằng phim hay thì xem.

Phim về ẩm thực thì có nội dung na ná nhau là chuyện thường tình mà.

Biên kịch lại bị lên thớt, làm đạo phẩm thì phải ném đá hết từ diễn viên đến nhà sản xuất chứ.

Hết Trung giờ đến Nhật, nghi án đạo nhái chưa bao giờ hạ nhiệt.

Kimura Takuya không có liên quan đến vụ này. Xin hãy để anh ấy yên!

Chúng ta đang sống ở thời đại mà đạo sĩ có ở muôn nơi, làm giàu dựa trên nguyên tác.

Hiện tại Grande Maison Tokyo vẫn đang trình chiếu trên kênh TBS vào 21 giờ Chủ Nhật hằng tuần.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.