• Về đầu trang
Grewi
Grewi

'Hộp Mẹ': Báu vật được khao khát nhất trong Justice League 2017 là gì?

Phim ảnh

Justice League (phát hành tại Việt Nam với tên Liên Minh Công Lý) cuối cùng cũng đã ra rạp đồng nghĩa với việc các fan có thể nghiền ngẫm mọi chi tiết từ bộ phim chuyển thể được mong đợi nhất trong năm của DC Comics. Nhưng có một số thứ từ bộ phim cần được giải quyết với những câu hỏi được đặt ra, đặc biệt đó là điều liên quan đến những chiếc "Hộp Mẹ". Thật vậy, như đã được báo trước trong Batman v Superman: Dawn of Justice, những chiếc Hộp Mẹ đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện của Justice League và đó là động lực của Steppenwolf - nhân vật phản diện của bộ phim. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tóm tắt một chút về những chiếc Hộp Mẹ, chúng là gì, chúng để làm gì, có nguồn gốc ra sao và ý nghĩa như thế nào với DCEU.

Khái niệm về Hộp Mẹ trong vũ trụ phim DC lần đầu được xuất hiện trong Batman v Superman. Trong một đoạn phim kể về nguồn gốc của Cyborg (Ray Fisher), chúng ta từng thấy rằng cha của anh ta sử dụng một chiếc Hộp Mẹ để cứu anh ta và trong một đoạn phim bị cắt được phát trên mạng trong khoảng thời gian BvS phát hành, chúng ta thấy Lex Luther (Jesse Eisenberg) kết nối với Steppenwolf thông qua không gian ba chiều, khi ấy Steppenwolf đang giữ ba chiếc Hộp Mẹ trong tay.

Nguồn ảnh: Warner Bros.

Như chúng ta đã được biết trong Justice League, những chiếc Hộp Mẹ là nguồn gốc chính của năng lượng. Khi Steppenwolf lần đầu tấn công trái đất hàng ngàn năm trước, hắn đã kết hợp cả ba lại thành Unity, điều đó đưa cho hắn một sức mạnh khủng khiếp. Những người Amazon, Alantic và con người đã chiến đấu chống lại Steppenwolf, buộc hắn phải rút lui mà không có những chiếc Hộp Mẹ. Sau trận đấu, ba nhóm người ở trái đất đồng ý tách những chiếc Hộp Mẹ và giấu chúng đi. Một được người Amazon bảo vệ an toàn trong Themyscira, một được người Atlantic ẩn sâu dưới biển và một được con người cất giấu.

Khởi đầu của Justice League, Steppenwolf tìm kiếm những chiếc Hộp Mẹ ngay sau khi Superman chết. Chúng ta thấy rằng những chiếc Hộp Mẹ của người Atlantic và Amazon vẫn được giữ bởi họ, nhưng chiếc Hộp Mẹ của con người đang được nghiên cứu bởi Silas Stone, cha của Cyborg, một nhà khoa học làm việc tại phòng thí nghiệm S. T. A. R. Nó đã ở đó như thế nào? Như chúng ta được biết trong phần kết của Wonder Woman được phát hành trên mạng, chúng ta thấy Etta Candy (Lucy Davis) đã tập hợp những thành viên còn lại trong nhóm của Steve và Diana từ thế chiến thứ nhất để làm một nhiệm vụ mới. Bà ấy nói với họ rằng:

"Đây là nhiệm vụ đầu tiên của chúng ta, tuyệt đối bí mật. Chiến tranh đã kết thúc, nhưng cuộc chiến vẫn diễn ra. Sau vụ nổ bom ở Ligège phía tây Bỉ, những nguồn năng lượng được phát hiện. Nó rất cổ xưa và đầy mạnh mẽ. Họ muốn chúng ta giành lấy và phục hồi rồi chuyển nó cho người Mỹ. Ý tôi là, chúng tôi không muốn nó nằm trong tay sai người."

Vì thế, chiếc Hộp Mẹ mà loài người cất giấu đã đến Mỹ và nó là chiếc chìa khóa cuối cùng để Steppenwolf tập hợp Unity và bắt đầu tái chiếm trái đất một lần nữa. Cuối phim, Liên minh công lý đã chiến thắng và những chiếc Hộp Mẹ một lần nữa bị tách rời. Nhưng một điều quan trọng cần được giải đáp, chúng đến từ đâu và chính xác chúng để làm gì?

Nguồn ảnh: DC Comics

Trong DC Comics, những chiếc Hộp Mẹ được tạo ra bởi Himon xứ Apokoliptan, được sử dụng như một sức mạnh thiên huyền bí được gọi là Element X. Apokalips trên hành tinh của Darkseid (kẻ xấu lớn nhất của vũ trụ DC) và Darkseid như ám chỉ đó là sợi dây xâu chuỗi tất cả. Thật vậy, một trong những động lực khiến Steppenwolf thống trị trái đất là để gây ấn tượng với Darkseid.

Trong những phiên bản truyện tranh gần nhất, sức mạnh của Hộp Mẹ gần như là vô tận. Chúng có thể được sử dụng để dịch chuyển, chữa lành vết thương và có thể truy cập cũng như điều khiển những máy móc không có tri giác. Còn có nhiều điều mà những Hộp Mẹ có thể làm được hơn nữa và nếu như chúng rơi vào tay kẻ xấu thì thật sự quá nguy hiểm.

Nguồn ảnh: DC Comics

Dù thế nào thì Hộp Mẹ vẫn sẽ tiếp tục là một phần quan trọng của DCEU. Trong phần kết của Justice League, mọi chuyện dường như đã được xử lý, nhưng chúng ta không chính thức nhìn thấy Steppenwolf cũng như là Darkseid, có lẽ, cả hai vẫn còn đó. Cũng có thể cuộc đấu tranh cho nguồn năng lượng này vẫn chưa kết thúc, nhưng cho tới hiện tại, những chiếc Hộp Mẹ đã được cất giữ an toàn.

Theo: Collider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.