• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

10 định luật hay ho từ 'How I Met Your Mother' mà bạn có thể áp dụng vào cuộc sống ngay và luôn

Cuộc sống

How I Met Your Mother (Tạm dịch: Bố Đã Gặp Mẹ Như Thế Nào) là một trong những series phim ăn khách nhất mọi thời đại, cũng là tuổi thơ của rất nhiều người. Bộ phim không chỉ đem đến cho chúng ta những tiếng cười sảng khoái sau một ngày dài mà còn chứa đựng trong mỗi tập phim những định luật thực tế vô cùng sâu sắc và thấm thía.

Hãy cùng Lost Bird xem qua 10 định luật được truyền tải trong phim nhé!

1. Định Luật Ba Ngày (The Three Days Rule)

lb58 04

Lý thuyết của Barney: Chúa là người đã tạo ra định luật này bằng cách đợi ba ngày để sống lại. Barney nói: “Nếu như Chúa chỉ đợi một ngày, có rất nhiều người sẽ chưa kịp nghe tin Chúa đã qua đời. Họ sẽ kiểu, 'Ê, khoẻ không Chúa?' và Chúa sẽ kiểu, 'Ừ! Hôm qua tui mới chết đó!' và mọi người thì lại phản ứng kiểu: 'Uh, nhìn Chúa vẫn còn sống nhăn răng mà...' và rồi Chúa sẽ phải giải thích mình đã hồi sinh lại như thế nào, và mọi người sẽ kiểu 'Uhh okay, Chúa nói gì cũng được...'".

Độ hiệu lực: [10/10] Lý thuyết này sẽ dựa vào một câu hỏi lâu đời: WWJD (What would Jesus do? - Chúa sẽ làm gì?)

2. Tỉ Lệ Nóng Bỏng/Điên Rồ (The Hot/Crazy Scale)

lb58 05

Độ hiệu lực: [6/10] Lý thuyết này còn phải tuỳ thuộc vào độ ổn định tinh thần cũng như độ nông cạn của người bạn hẹn. Trong thực tế, việc hẹn hò lâu dài với một người đẹp nhưng điên thực ra cũng ức chế tinh thần lắm đó.

3. Định Luật Trái Chanh (The Lemon Law)

lb58 06

Độ hiệu lực: [2/10] Dù định luật này có thể tiết kiệm thời gian của bạn nhưng lại làm tan nát nhiều “trái chym” yếu ớt ngoài kia.

4. “Không Hỏi Thêm Gì Nữa” (The No Questions Asked Rule)

lb58 01

Độ hiệu lực: [6/10] Cái này tiện đó à nha. Thử suy nghĩ xem, bạn đang thèm một ly trà sữa thì “Ê mài, mua cho tao ly Koi ngay bây giờ, KHÔNG ĐƯỢC HỎI TẠI SAO” và bùm, có ngay đồ uống miễn phí. Tuy nhiên, khó mà tìm được đứa bạn đủ rảnh và đủ tốt tính để làm điều này cho mình.

5. Cảm Giác Hoài Niệm (Graduation Goggles)

lb58 02

Nguồn gốc lý thuyết: Robin đặt tên cho cảm giác này bởi vì trải nghiệm trung học của cô. Ngày tốt nghiệp đến, Robin lại cảm thấy nuối tiếc khoảng thời gian nơi đây, mặc dù nó đã là một khoảng thời gian tồi tệ và không đáng nhớ đến.

Độ hiệu lực: [10/10] Chuẩn như Lê Duẩn. Cảm giác này xuất phát từ nỗi sợ thay đổi của mỗi con người. Cũng dễ hiểu mà, đôi khi ta sợ phải thoát ra một nơi mà mình biết chắc là sẽ khổ sở còn hơn là mở ra một cánh cửa mới chứa vô vàn khả năng mà ta không thể tiên liệu được.

6. Định Luật Nàng Tiên Cá (The Mermaid Theory)

lb58 03

Nội dung chính xác của định luật này là: "Mọi phụ nữ, dù ban đầu có xấu xí đến thế nào, đều có một đồng hồ đếm ngược gọi là 'đồng hồ tiên cá' – thời gian để cho một người đàn ông nhận ra anh ta muốn ngủ với cô ấy".

Thời hiệu tác dụng: Một khi người phụ nữ đã biến thành tiên cá, họ có khả năng trở lại hình tượng ban đầu khi mang thai hoặc khi bạn thấy họ nôn mửa.

Độ hiệu lực: [5/10] Định luật này dường như đang muốn ám chỉ đến ba ý nghĩa sau:
1. Đàn ông và phụ nữ không thể làm bạn thuần túy
2. Đàn ông có thể bỏ qua ngoại hình để thấy một ai đấy hấp dẫn
3. Đàn ông muốn ngủ với tất cả mọi cô gái anh ta gặp.

Ê này, đàn ông cũng có tiêu chuẩn riêng của mình, nhé?

7. Quy Định Bạch Kim (Platinum Rule)

barney stinson rules 01

Độ hiệu lực: [6/10] Sự thật thì có những người bạn gặp hằng ngày nhưng có thể dễ dàng né họ: hàng xóm nè, ông nha sĩ nè hay cha pha chế rượu nữa. Nên là cứ thích thì nhích thôi, suy nghĩ nhiều làm chi.

8. Định Luật Tôm Hùm (The Lobster Situation)

lb58 08

Nguồn gốc lý thuyết: Xuất phát từ lúc Robin ăn tôm hùm ngấu nghiến ngay sau khi bác sĩ nói rằng cô bị dị ứng với tôm hùm và cô không thể ăn nó.

Độ hiệu lực: [10/10] Ta thường không trân trọng điều gì đó cho đến khi nhận ra nó sẽ mất đi. Tréo ngoe nhỉ?

9. Hiệu Ứng Nhẫn Đính Hôn (The Engagement Ring Effect)

lb58 09

Lời khuyên từ Lily và Marshall: Ừ thì có sự chú ý từ người lạ thì cũng vui... nhưng không gì có thể đánh bại được cái cảm giác khi bạn nhìn một nửa còn lại của mình. Lúc ấy, mọi người xung quanh dường như đều tan biến.

Độ hiệu lực: [7/10] Lily và Marshall dường như đã nói hết nỗi lòng của mọi người rồi.

10. Định Luật 2 Giờ Sáng (Nothing Good Happens After 2 A.M. Rule)

lb58 10

Ngoại lệ: Sự chào đời của Luke - con trai Ted. Cậu bé được sinh ra sau 2 giờ sáng.

Độ hiệu lực: [10/10] Định luật này được Ted đưa ra sau khi anh chàng phản bội Victoria để đến với Robin. Lúc đó Ted đang yêu xa còn cuộc gặp gỡ với Robin giống như một tình yêu sét đánh. Dù biết chuyện mình làm là sai nhưng quả thực con tim tự tìm lý lẽ riêng để thuyết phục ta làm những điều mà ta biết là sẽ dằn vặt, day dứt.

Trong cuộc sống thực, chúng ta có thể hiểu, sau 2 giờ sáng mà còn thức có nghĩa là bạn sẽ không ngủ đủ giấc. Không có quyết định sáng suốt nào được đưa ra khi bạn đang thiếu tỉnh táo cả.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.