• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

Kết thúc viên mãn là thế, 'Hương Mật Tựa Khói Sương' vẫn còn những điều bỏ ngỏ khiến khán giả 'điên đầu'

Giải trí

Hương Mật Tựa Khói Sương chính thức khép lại, tạo nên một kỳ tích mới trên "mặt trận" rating và sở hữu lượt xem online ngất ngưởng. Dù đụng phải "bom tấn" Diên Hi Công Lược, thế nhưng tác phẩm huyền huyễn này vẫn có thành tích không tệ chút nào.

22

Tuy nhiên, dù đã kết thúc nhưng bộ phim vẫn để lại nhiều khúc mắc trong lòng khán giả. Dưới đây là 5 câu hỏi lớn nhất khiến fans Hương Mật Tựa Khói Sương mãi trăn trở mà chưa có lời đáp.

1. Thân phận của ông lão lái đò bên bờ Vong Xuyên

Bên bờ Vong Xuyên có một ông lão chèo đò vô cùng thần bí, ông không sợ bất cứ kẻ nào. Dù người đến có thân phận ra sao, là Thiên đế hay Ma tôn thì ông vẫn bình tĩnh, thản nhiên không hề nao núng.

16

Ông từng hai lần chỉ điểm cho Cẩm Mịch: lần đầu là gợi ý cô cách phục sinh Húc Phượng, lần thứ hai không biết vô tình hay cố ý mà ông đã đưa Tiểu Bồ Đào đến nơi cất giấu hồn phách của Hỏa Thần. Đến tận lúc hết phim, thân phận của ông lão vẫn chỉ là một người lái đò đáng thương phải chứng kiến chuyện tình từ đời mẹ đến đời con mà thôi...

2. Tại sao Thái Vi lại tự hủy nguyên thần?

Về Thiên đế Thái Vi, có rất nhiều ý kiến khen chê không đồng nhất. Trước đó ông đã làm những việc ích kỉ, dùng đủ mọi thủ đoạn để củng cố địa vị của mình. Thế nhưng đối với Húc Phượng, ông chắc chắn là một người cha tốt, vô cùng chiều chuộng người con trai thứ hai này.

17

Vậy mà cuối cùng, Thái Vi lại tự hủy nguyên thần trong hôn lễ của Nhuận Ngọc và Cẩm Mịch - một chi tiết hoàn toàn không được nhắc đến trong nguyên tác. Một người nhiều dã tâm như vậy, vì giữ lại hồn phách cho con trai mà tự hi sinh thân mình hay sao?

18

Rốt cuộc tại sao ông lại quyết định như vậy? Chỉ để cứu Húc Phượng thôi hay là thành toàn cho dã tâm của Nhuận Ngọc? Hay đến cuối cùng ông cũng tỉnh ngộ, không muốn con trai phải chịu báo ứng cho tội nghiệt của mình?

3. Đẩu Mẫu Nguyên Quân bỏ mặc sống chết của ba đệ tử

Đẩu Mẫu Nguyên Quân có tổng cộng ba đệ tử là Phong Thần, Hoa Thần và Thủy Thần, mà ba đệ tử này đều chết dưới một chiêu Lưu ly tịnh hỏa. Đẩu Mẫu vốn có thể tính trước được tương lai, thế nhưng lại để mặc không ra tay chỉ điểm đôi điều cho ba đệ tử của mình.

19

Đến cả Cẩm Mịch cũng được bà chỉ điểm đôi chút, nhưng lại bỏ mặc đệ tử của chính mình. Tại sao không ban cho họ một dấu tàn hương, giúp họ vượt qua một kiếp này? Đây có lẽ cũng là sơ sót của tổ biên kịch khiến khán giả phải hoang mang.

4. Chân thân của Thượng thần Liêm Triều là gì?

Tiên Thiên đế Thái Vi có chân thân là một con rồng vàng, Nguyệt Hạ tiên nhân chân thân là một con hồ ly, vậy chân thân thực sự của Đại ca Liêm Triều là gì? Cha của ba người họ có chân thân là gì?

20

Húc Phượng là Phượng hoàng, kế thừa chính huyết mạch của mẫu hậu mình. Nhuận Ngọc cũng là một con rồng, kế thừa huyết mạch của Thái Vi. Vậy nên điều mà không ít người thắc mắc chính là chân thân của vị anh cả Thiên tộc - Liêm Triều - rốt cuộc là gì?

5. Phác Xích Quân và Liên Kiều rốt cuộc có ở bên nhau không?

Ngạn Hữu có một vai trò rất quan trọng trong bộ phim này. Lần đầu rung động của anh chàng lại trao nhầm cho Tuệ Hòa, để rồi bị cô ta tính kế hãm hại. Bởi vậy mới khiến tính cách của Phác Xích Quân thay đổi, trở nên bất cần đời, thường thích trêu hoa ghẹo nguyệt.

21

Khi đang trị thương ở Hoa giới, Ngạn Hữu đã gặp gỡ Liên Kiều - một người bạn tốt của Cẩm Mịch. Tình cảm của Liên Kiều cũng bắt đầu bén rễ, tuy nhiên chưa kịp ra hoa kết trái thì phim đã hết mất rồi. Ở tập cuối, kết cục của Húc Phượng, Cẩm Mịch, Nhuận Ngọc, Lưu Anh, Quảng Lộ, Tuệ Hòa đều được đề cập, chỉ duy nhất Ngạn Hữu và Liên Kiều là không được nhắc đến.

Ngoài 5 câu hỏi này ra, vẫn còn rất nhiều khúc mắc mà khán giả cần được giải đáp. Ai cũng muốn bộ phim có thể kéo dài hơn nữa nhưng dù sao Hương Mật Tựa Khói Sương cũng đã khép lại một cách thành công.

Ngoài những "lăn tăn" như trên, bạn còn có điều gì không hiểu mà cần giải đáp, hãy nói cho Lost Bird nghe nhé!

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.