• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Khi giới mộ điệu thời trang 'nhặt sạn' trong những bộ phim nổi tiếng

Phim ảnh

Trang phục của nhân vật là một trong những chi tiết quan trọng tạo nên sự thành công của tổng thể một bộ phim. Một số phim được đầu tư hoành tráng nhưng lại mắc một số lỗi ngớ ngẩn về trang phục khiến những "hạt sạn" tưởng chừng nhỏ tí ti này cũng có thể khiến các khán giả khó tính không làm hài lòng.

Nếu có thể bỏ một số tiền lớn để đầu tư cho phim tại sao lại không thể chăm chút quần áo cho các nhân vật đúng cỡ, đúng chuẩn... và cả đúng thời điểm nhỉ? Một số lỗi trang phục được các thánh soi hiểu biết về lịch sử thời trang "vạch trần".

1. Braveheart

1

Diễn viên Mel Gibson trong vai William Wallace người Scotland, anh đã mặc một chiếc váy kilt truyền thống đặc trưng của dân tộc mình. Tuy nhiên, đây là trang phục của chiến binh Scotland vào thế kỷ 16 chứ không phải tại thời điểm năm 1280 như bối cảnh trong phim.

2. Catch Me If You Can

2

Câu chuyện về cuộc đời của Frank Abagnale được lấy bối cảnh năm 1960, nhưng chúng ta lại thấy nhân vật của diễn viên Amy Adams đang đeo niềng răng. Chuyên sẽ không có gì để nói nếu như niềng răng mãi đến những năm 70 mới được phát minh.

3. Django Unchained

3

Trong khi phim được đặt lấy bối cảnh vào những năm 1800, thì diễn viên Jamie Foxx lại đeo kính mát thời trang của những năm 1900. Nhưng đôi khi trong phim của đạo diễn Tarantino, độ chính xác về trang phục không quan trọng bằng vẻ ngoài của nhân vật trông phải thật cool ngầu.

4. The Doors

4

Phim The Doors kể về cuộc đời thăng trầm của ca sĩ Jim Morrison. Nam ca sĩ qua đời năm 1971 nhưng trong phim, anh đã "xuyên không" đến những năm 80 để đeo chiếc kính mát Ray-Bans phổ biến ở thị trường Tây Mỹ lúc bấy giờ.

5. Dirty Dancing

5

Phim Dirty Dancing có bối cảnh từ những năm 60 nhưng nhân vật Baby thường xuất hiện với chiếc quần short, thực chất thì mãi đến thập niên 80 quần short jean mới ra đời.

6. Indiana Jones And The Last Crusade

6

Những người lính của Đức quốc xã trong phim Indiana Jones And The Last Crusade đã đeo những chiếc huy chương mà họ chỉ có thể nhận được sau khi Thế chiến II kết thúc. Tuy nhiên, bối cảnh bộ phim diễn ra trước khi Thế chiến II bắt đầu.

7. My Girl

7

Trong phim My Girl, nhân vật chính có một chiếc nhẫn thể hiện cảm xúc. Vấn đề là bộ phim được lấy bối cảnh vào năm 1972, và chiếc nhẫn tâm trạng này đến năm 1975 mới được ra mắt.

8. Robin Hood: Prince Of Thieves

8

Câu chuyện về Robin Hood diễn ra vào thế kỷ 12 hoặc 13. Tuy nhiên, trong phim chúng ta thấy Robin sử dụng kính viễn vọng, sản phẩm này đến năm 1608 mới được phát minh tại Hà Lan. Lại là một màn "xuyên không" đầy ngoạn mục.

9. Seabiscuit

9

Thời hoàng kim của chú ngựa Seabiscuit diễn ra vào những năm 1930 và 1940. Trong phim, những người đua ngựa này được đội mũ bảo hiểm với dây quai cằm, tuy nhiên, đến năm 1956 quai cằm mũ đua ngựa mới được trình làng.

10. Gladiator

10

Dưới lớp áo dài của Russell Crowe bạn có thể nhìn thấy chiếc quần thun bó (lycra short). Dù bối cảnh phim xảy ra ở thời La Mã tức là khoảng 1500 năm trước nhưng có lẽ chiến binh Russell muốn mặc quần thun bó thể thao của thời hiện đại để dễ dàng di chuyển.

Theo: guff
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.