• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Khi những nhân vật nổi tiếng phương Tây được chuyển hoá thành anime phiên bản 'kì quặc'

Phim ảnh

Nền văn hóa Nhật Bản đã cho chúng ta những nhân vật tuyệt vời như Naruto, Luffy, Kudo Shinichi,...Vậy sẽ thế nào nếu những nhân vật nổi tiếng ở phương trời phía Tây như Sherlock Holmes, Batman,...được "làm lại" dưới bàn tay của các họa sĩ vẽ anime nhỉ? Cùng xem thử nhé!

1. Sherlock Hound

tumblr lzsy36keny1qb8r7co2 500

Trong khi đại đa số chúng ta đều quen với hình ảnh Sherlock Holmes do Benedict Cumberbatch hay Robert Downey Jr. thủ vai thì ở Nhật tồn tại một phiên bản…kì dị hơn như vậy. Đúng thế, Sherlock Hound được lấy cảm hứng từ bộ truyện nổi tiếng của tác giả Conan Doyle, biến cặp đôi Sherlock – Watson thành… 2 chú chó săn ở London. Được đạo diễn bởi nhà sáng lập Ghibli Studio, Miyazaki Hayao, Sherlock Hound đã đủ thành công ở Nhật để có được một bộ phim dài riêng vào những năm 80.

2. Batman: Gotham Knight

usjm

Ra mắt trước cả bộ phim The Dark Night do Christopher Nolan thủ vai. Series phim Batman: The Gotham Knight về mặt lý thuyết nghe có vẻ khá là hay ho và đầy ý nghĩa. Nhưng sự thật không phải vậy. Mặc dù được đặt tên theo Batman, series này không đề cập mấy về Người Dơi, đa số chỉ nói về Bruce hoặc là những phàn nàn của cảnh sát về Người Dơi.

3. Mutant Turtles: Choujin Densetsu-hen

turtlesanime

Teenage Mutant Ninja Turtles là một trong những cái tên ấn tượng nhất đối với trẻ em từ phương Tây. Bao gồm từ sách, đồ chơi, ngũ cốc ăn sáng đến cả những bộ phim riêng, những chú ninja màu xanh không giới hạn sự thành công của mình ở phương Tây mà còn lấn sân sang Nhật, nơi series Mutant Turtles: Choujin Denetsu-hen ra đời. Không chỉ lấy ý tưởng từ sự thành công ở phương Tây, những ninja rùa qua mắt các họa sĩ ở Nhật đã trở nên hoàn toàn khác hẳn với thân hình máy móc, đồ sộ, cao to và những kiểu cách chiến đấu hoàn toàn không có trong phiên bản gốc.

4. Wolverine

88634bf55e784d10c5e677a1fb2aabbfe70b12df hq

Dù được thể hiện bởi Hugh Jackman trên màn ảnh lớn hay là những bộ phim hoạt hình chiếu trên TV thì cái tên Wolverine luôn là một thành công…trừ một phiên bản anime của nhân vật này. Nếu đã từng xem qua các bộ phim do Hugh Jackman, fan sẽ hiểu rằng Người Sói ở Nhật không phải là một điều quá kì lạ, nhưng phiên bản anime của Wolverine biến Logan từ một người đàn ông tham vọng, mạnh mẽ và đầy cảm xúc thành một chàng trai gầy gò và cực kì ngây thơ. Không chỉ dừng ở đó, cốt truyện không mấy ấn tượng và những cảnh hành động nhạt nhẽo càng làm cho bộ anime này mất giá trị, kể cả với khán giả Nhật.

5. Powerfuff Girls Z

tumblr mufmranu8o1stirm3o3 250

Nếu bạn lớn lên trong những năm 90 hay là một khán giả thân thuộc của kênh Cartoon Network khi xưa thì chắc chắn bạn sẽ không hề cảm thấy xa lạ khi nghe đến cái tên Powerpuff Girls, những cô gái nhỏ nhắn, dễ thương nhưng mạnh mẽ, sẵn sàng diệt trừ cái ác. Tuy nhiên, phiên bản anime của bộ phim nổi tiếng này hoàn toàn không giống vậy. Trong Powerpuff Girls Z, những cô nàng siêu nhân đã lớn, không hề nhỏ nhắn, mà họ còn không phải chị em nữa! Họ sẽ không có sức mạnh trừ khi phải trải qua một quá trình biến hình dài dòng sử dụng… trang sức. Thêm nữa, Powerpuff Girls Z loại bỏ gần như mọi nhân vật phụ mang lại cho series gốc sự hài hước vốn có, làm cho Powerpuff Girls Z càng thêm mất điểm trong mắt người hâm mộ.

6. Marvel Disk Wars: The Avengers

3cb305e84f89231b2a6213bbf2158ae3

Những nhân vật của Marvel được chuyển thành anime không phải là điều gì đó quá xa lạ, với một vài bộ phim khá xuất sắc và một vài sự chuyển thể không thành công, Marvel Disk Wars: The Avengers rơi vào hạng mục… kì lạ. Mọi chuyện bắt đầu khi một cậu bé tìm thấy một mảnh công nghệ cao của Tony Stark, gọi là Disk, dùng để bắt giữ kẻ xấu. Khi nhóm Avengers bị Loki nhốt vào chính những mảnh Disk đó, Iron Man và đồng bọn sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của các cô cậu bé để gọi họ ra chiến đấu với kẻ xấu. Căn bản là một phiên bản khác của Pokémon.

7. Halo Legends: Odd One Out

frighteningblindearwig size restricted

Halo Legends là tác phẩm của một nhóm họa sĩ anime nhằm biến cái tên Halo thành một loạt các phim ngắn. Trong đó, Odd One Out được đạo diễn bởi Daisuke Nishio, người đã từng đạo diễn những bộ phim Dragon Ball. Thực tế mà nói, Odd One Out thực chất chính là Dragon Ball, nhưng thay thế nhân vật bằng những nhân vật trong Halo. Câu chuyện kể về một chiến binh bị bỏ rơi trên một hành tinh, phải chiến đấu một cách anh dũng và mãnh liệt và cuối cùng thoát nhờ cưỡi được một chú khủng long bay. Cốt truyện nghe… ngộ nghĩnh nhỉ, lạ lùng nhỉ?

8. Batman Ninja

sckg5rs

Một trong những bộ phim hoạt hình gần đây của vũ trụ điện ảnh DC đưa Batman, The Joker cũng như những nhân vật khác về thời phong kiến ở Nhật Bản. Tại đây, Batman phải đánh bại lãnh chúa tội ác – Joker để ngăn hắn thống trị khu vực. Không thiết bị, không đi trên chiếc Batmobile hiện đại, Batman phải đánh bại kẻ xấu bằng kĩ thuật đấu kiếm cũng như những chiêu võ thuật tuyệt hảo. Khi đưa một nhân vật nổi tiếng vào một bối cảnh hoàn toàn xa lạ thì việc thất bại là hoàn toàn có thể thấy trước. Nhưng Batman Ninja đã chứng minh được rằng mình hoàn toàn khác hẳn khi làm cho cả khán giả lẫn giới phê bình đều phải thích thú.

Theo: YouTube
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.