• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

'Lâu Đài Trên Không': Cười ra nước mắt với chuyện dạy con của các quý bà giới siêu giàu Hàn Quốc

Giải trí

Cũng giống như cái tên của phim, ấn tượng đầu tiên mà Lâu Đài Trên Không mang tới người xem chính là sự xa hoa và cuộc sống hào nhoáng của những gia đình siêu giàu danh giá Hàn Quốc.

20181109 114905 0812

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của bốn gia đình thuộc tầng lớp thượng lưu sống trong cùng một khu biệt thự xa hoa nơi chỉ dành riêng cho những gia đình nằm chóp bu trên bậc thang xã hội.

Họ là những thẩm phán, công tố viên, bác sĩ và giáo sư, các thế hệ trí thức cao cấp, đứng ở bậc cao nhất trên bậc thang xã hội. Các ông bố, bà mẹ nơi đây luôn nỗ lực để đưa con mình vào được một trường Đại học tốt.

Bốn người phụ nữ, bốn người vợ, bốn người mẹ, họ đều có xuất thân danh giá và được giáo dục trong môi trường khắc nghiệt. Với mục tiêu chung là cố gắng giúp con mình thi đỗ vào các trường đại học hàng đầu, hàng loạt những chiêu trò và mánh lới đã được hội những bà nội trợ sang chảnh sử dụng để đạt được mục đích của mình.

Bất kỳ người làm cha mẹ nào cũng muốn con mình có một tương lai tốt đẹp. Vì vậy việc thúc ép con cái học hành với hi vọng con sẽ thi đỗ vào một trường đại học tốt trở thành nhiệm vụ hàng đầu của các bậc phụ huynh. Đặc biệt, vì Hàn Quốc là một trong những quốc gia có kì thi đại học khắc nghiệt nhất thế giới.

Họ sẵn sàng từ bỏ mọi công việc chỉ để ở nhà và chăm lo cho con cái để chúng vào được trường như ý. Đương nhiên đây là tâm lý chung với hầu hết những ai làm cha làm mẹ, nhưng với các bậc phụ huynh trong SKY Castle thì khác một chút. Việc giúp con được đặt chân vào những ngôi trường danh giá không chỉ đơn thuần là vì tương lai của chúng nữa mà đã trở thành tiêu chí để so kè về địa vị và danh vọng của gia đình.

2

Yêu cầu của các bà mẹ ngày càng nặng nề hơn. Không chỉ là bảng điểm hạng A hay vị trí đứng đầu toàn khối, toàn trường, mục tiêu của họ là con mình đứng đầu kì thi tuyển sinh vào trường đại học danh tiếng bậc nhất Hàn Quốc.

Và hơn hết, con họ phải hơn những đứa con nhà hàng xóm. Cuộc cạnh tranh ác liệt tới mức các bà mẹ sẵn sàng sử dụng mọi cách thức và thủ đoạn để đạt được mục đích của mình.

Họ đưa những đứa trẻ tới lớp học thêm kéo dài tới 2 giờ sáng. Vừa học ở trường, tự học ở nhà lại phải tham gia các trung tâm gia sư kéo dài bất tận. Cuộc sống của những đứa trẻ dường như chỉ xoay quanh việc ăn, ngủ, học hành, các cuộc thi và "làm sao để đứng đầu".

Không chỉ vậy, có lẽ do thấy việc học lò vẫn chưa đủ, những bà mẹ tham vọng thậm chí còn thuê hẳn một chuyên gia riêng để vạch ra lộ trình thành công cho con cái họ.

Các bà nội trợ quý tộc phải dùng mọi mánh khóe, đủ các lời nịnh nọt và chiêu trò lấy lòng để chọn được những chuyên gia tư vấn hàng đầu. Nhiệm vụ của họ giờ chỉ là chi tiền, đảm bảo sức khỏe cho "danh vọng sống" của họ và tin tưởng vào kế hoạch mà chuyên gia đề xuất.

3

Thậm chí, để đảm bảo chắc chắn con mình sẽ được nhận vào đại học với số điểm hàng đầu, hội các bà mẹ tham lam còn sẵn sàng chơi gian bằng cách nhờ người viết hộ khóa luận cho con trai.

Cuộc sống không hề công bằng, nhất là khi bạn có tiền và người khác cũng có. Ngoài việc vạch trần sự giả dối của tầng lớp quý tộc, Lâu Đài Trên Không cũng gián tiếp lên án sự khắc nghiệt và những bất cập trong hệ thống giáo dục tại Hàn Quốc.

Sự thiếu công bằng được thể hiện rõ khi những học sinh tới từ những gia đình có điều kiện tốt được tiếp cận với môi trường giáo dục đầu tư chất lượng cao từ khi còn nhỏ. Và từ đó mà tỉ lệ đỗ đại học của họ cao hơn hẳn so với những học sinh khác có gia cảnh kém hơn. Và điều này xuất phát từ sự phân tầng xã hội và nỗi ám ảnh về địa vị và danh vọng của những vị phụ huynh mê thành tích.

4

Những cậu ấm cô chiêu thế hệ hai dường như đã trở thành một món đồ trang sức tô điểm cho cha mẹ mình. Chúng phải chịu trách nhiệm giúp bố mẹ tỏa sáng và biến mình thành công cụ so kè hơn thua của các bậc phụ huynh. Khi mà những áp lực đó trở nên quá sức chịu đựng, bi kịch gia đình cũng bắt đầu nảy sinh.

Cái chết của bà mẹ tưởng chừng như có cuộc sống hạnh phúc toàn vẹn như một lời cảnh tỉnh cho bất cứ bà mẹ nào về những áp lực và kì vọng mà họ đã đặt quá nặng lên vai con cái. Chẳng những đứa con thân yêu của mình phải chịu áp lực khủng khiếp mà chính bản thân cũng đang mang trên mình áp lực vô hình.

Với kịch bản mới lạ, tình tiết thú vị cùng sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội, Lâu Đài Trên Không được đánh giá là một dự án tiềm năng hứa hẹn sẽ làm hài lòng người hâm mộ. Bộ phim hài châm biếm sẽ mang một làn gió mới đến cho những ai đã ngán ngẩm với hàng loạt những bộ phim hài lãng mạn được phát sóng liên tục hay mệt mỏi với những bộ phim melo tình cảm sướt mướt.

Phim đang được phát sóng vào thứ sáu-bảy hàng tuần trên đài cáp JTBC.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.