• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Liệu 'Truyện Kiều' có trở thành bom tấn web drama tháng 5 này?

Phim ảnh

Đoạn Trường Tân Thanh (chữ Hán: 斷腸新聲), thường được biết đến đơn giản là Truyện Kiều (chữ Nôm: 傳翹), là một truyện thơ của đại thi hào Nguyễn Du. Đây được xem là truyện thơ nổi tiếng nhất và xét vào hàng kinh điển trong Văn học Việt Nam, tác phẩm được viết bằng chữ Nôm theo thể lục bát, gồm 3254 câu.

Câu chuyện được viết dựa theo tiểu thuyết "Kim Vân Kiều truyện" của thi sĩ thời nhà Minh, Trung Quốc tên Thanh Tâm Tài Nhân.

doan truong tan thanh

Bản "Đoạn trường tân thanh" (斷腸新聲) in năm 1902 và "Kim Vân Kiều tân tập" (金雲翹新集) khắc in năm 1906

Trong khi đó, web drama (phim trực tuyến) là thể loại đã mang đến thành công cho rất nhiều đạo diễn cũng như diễn viên xứ Trung và Hàn. Web drama thời gian gần đây nhận được sự quan tâm và yêu thích đông đảo của khán giả. Chính vì thế, với một kịch bản tốt và dàn diễn viên ổn, web drama có khả năng biến những gương mặt lạ lẫm với làng điện ảnh vụt lên thành ngôi sao mới nổi thu hút sự chú ý truyền thông một cách nhanh chóng.

glee

Glee phiên bản Việt chính là một trong những web drama đình đám và gây tốn giấy mực thời gian gần đây. Liệu Truyện Kiều chuyển thể có làm được điều tương tự?

Đại diện từ ekip sản xuất bộ phim chia sẻ, Truyện Kiều phiên bản web drama sẽ bao gồm 40 tập phim ngắn với thời lượng cho mỗi tập từ 15 đến 20 phút. trailer phim "Kiều" được tung ra nằm trong nội dung tập 1 và 2 vừa được khởi quay tháng 4 vừa qua.

Những hình ảnh nằm trong trong trailer chính thức của bộ phim cũng chính là những phân cảnh đầu tiên nằm trong tập 1 và 2 vừa được khởi quay.

Theo như nhà sản xuất miêu tả, đây là dự án phim cổ trang về Kiều đầu tiên được dựng theo lối diễn xuất, được đầu tư hết sức tỉ mỉ về nội dung kịch bản, hệ thống nhân vật, phục trang, âm thanh, đạo cụ... mang phong cách điện ảnh.

Để tạo sức hút, cặp đôi biên kịch Sao Chi Lê và Hữu Vân không hoàn toàn bám sát nội dung gốc của tác phẩm. Kịch bản được tập trung nhiều vào những tình tiết ngang trái của tình đơn phương, tình tay 3, các mối thù gia tộc, cùng những hiểu lầm, toan tính trong tình yêu và lợi ích cá nhân,... mang đến cho bộ phim những chi tiết cải biên mới lạ so với nguyên tác Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Trong số những thay đổi mang tính tạo bạo ấy, ngoài việc thay đổi nhân vật, web drama tháng 5 còn gây chú ý với tạo hình lạ mắt khi đạo diễn, cũng như nhà sản xuất quyết định cho nam diễn viên giữ mái tóc ngắn khá mang hơi hướng tân thời, cộng thêm chất liệu âm nhạc mang màu sắc hiện đại của nhạc phim càng khiến cho trailer của bộ web drama này trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Cùng Lost Bird ngắm nhìn qua tạo hình của các nhân vật chính của bộ phim nhé!

c11a0499 1524 1530

Nữ chính Thúy Kiều

31356911 319657645229095 8239881881064046592 o 1522

Đôi tình nhân có tình duyên ngang trái Thúy Kiều - Kim Trọng

c11a0783 1524

Dung nhan nữ nhân tuyệt sắc thứ hai - Thúy Vân

c11a0679 1525 1531

Tạo hình của nhân vật Thúc Sinh

c11a1479 1547

Hoạn Thư (xiêm y màu xanh) trong một phân cảnh hậu trường

Tuy nhiên, khi nhà sản xuất công khai những hình ảnh đầu tiên về tạo hình nhân vật đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều của khán giả. Với trang phục và kiểu tóc không thực sự đạt đến mức độ trau chuốt, chưa kể các yếu tố hiện đại và cải biên đã khiến một bộ phận đông đảo khán giả vốn yêu mến nguyên tác cảm thấy "choáng ngợp".

Không thể phủ nhận dự án chuyển thể một tác phẩm lớn như Truyện Kiều sẽ mang nhiều tâm huyết của nhà sản xuất, nhưng việc truyền tải các giá trị cốt lõi tinh túy từ nguyên tác chỉ qua vài phút ít ỏi của mỗi tập phim cũng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Điều này cộng thêm sự bất bình hiện nay từ một bộ phận khán giả khiến nhiều người phải đặt dấu chấm hỏi về sự thành công của web drama này. Thế nhưng bên cạnh đó, chúng ta phải công nhận rằng mong muốn mang cái hồn từ một đại tác phẩm của dân tộc chuyển thể đến đông đảo khán giả là một việc đáng được ghi nhận và ủng hộ.

Dự kiến tập đầu tiên của bộ phim sẽ ra mắt người hâm mộ vào ngày 8/5 trên kênh Youtube. Hãy cùng Lost Bird chờ đợi những thước phim đầu tiên nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.