• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Lý Nhất Đồng - Triệu Lộ Tư: Xinh đẹp, lắm tài nguyên, diễn cùng minh tinh hạng A nhưng mãi không 'lên đời'

Phim ảnh

Nếu nửa đầu năm 2019, Triệu Lộ Tư tái ngộ khán giả với hai tác phẩm là Câu Chuyện Cảm Động NhấtXuân Hoa Thu Nguyệt, thì nữa cuối năm 2019 là lúc Lý Nhất Đống quay trở lại màn ảnh qua Hải Đường Kinh Vũ Yên Chi Thấu Hạc Lệ Hoa Đình.

Điểm tương đồng giữa hai diễn viên 9x này là có nguồn tài nguyên phim ảnh rất tốt, được đảm nhật hầu hết là vai nữ chính kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù có nhiều tác phẩm, cả hai vẫn trong tình trạng lửng lơ là phim nổi nhưng người lại không nổi. Họ vẫn được khán giả biết đến nhưng sự nghiệp đang dậm chân tại chỗ mà chưa chạm tới đỉnh cao. Phải chăng họ là những tiểu hoa rất khó "lên đời"?

Lý Nhất Đồng có tất cả mọi thứ nhưng chưa có duyên nổi tiếng

Trong những phim đã phát sóng, dễ nhận thấy Lý Nhất Đồng hợp tác với không ít nam minh tinh nổi tiếng như Đặng Luân, Khuất Sở Tiêu, Trương Triết Hạn, La Tấn. Nhiều khán giả nhìn nhận, hiếm có tiểu hoa cùng lứa nào có được nguồn tài nguyên tốt như Lý Nhất Đồng.

Dẫu vậy, những nam chính được xem là minh tinh hạng A như Đặng Luân - La Tấn cũng không kéo được Lý Nhất Đồng cùng chạm đến thành công. Ví như Hải Đường Kinh Vũ Yên Chi Thấu, từ tên phim đã rõ nội dung xoay quanh nữ chính Hải Đường do Lý Nhất Đồng đảm nhận, nhiều khán giả rõ ràng cũng rủ nhau "cày" phim này nhưng chỉ có Đặng Luân được chú ý. Chỉ số truyền thông ở hạng mục diễn viên phim truyền hình liên lục xướng tên anh ở vị trí thứ nhất suốt 23 ngày liên tục. Trong khi Lý Nhất Đồng chỉ có tên ở hạng 20 ngày 26/10, ngày 28/10, ngày 15/11.

Hầu hết khản giả bày tỏ ấn tượng mà Lý Nhất Đồng để lại không đủ sâu, một số thậm chí không thấy được cảm giác couple giữa cô và Đặng Luân trong khi cả hai vẫn đang độc thân. Huống hồ là La Tấn đã có vợ có con cùng cô hợp tác trong Hạc Lệ Hoa Đình.

Những những phim truyền hình chưa phát sóng của Lý Nhất Đồng thì nam chính "xịn" đến mức không là lưu lượng cũng là phái thực lực. Nhóm lưu lượng gồm Dương Dương, Lý Hiện, Hứa Khải. Họ có giá trị nhan sắc cao, lượng fan hùng hậu, và nhiều chủ đề bàn luận. Nhóm thực lực có Trần Kiến Bân, Lục Nghị, những người gầy dựng tên tuổi từ sớm và có chỗ đứng vững chắc cũng như đánh giá tốt từ công chúng.

Lý Nhất Đồng trước sau vẫn là nữ chính và là nữ chính của phim truyền hình. Trong khi người khác không có phim để quay, thì nữ diễn viên sinh năm 1990 có tận 5 phim chờ chiếu và hàng loạt dự án khác đang hoàn thành.

Có nhiều tranh cãi xung quanh việc gương mặt của cô khiến người khán dễ dàng quên lãng, cô không có "tướng nữ chính", diễn xuất đủ để tròn vai mà chưa có điểm bứt phá, cảm giác couple với nam chính cũng thiếu hụt.

Tình trạng hiện tại của cô cho thấy kịch bản hay không đủ lực "vượng" cô nổi tiếng, bạn diễn "xịn" không đủ duyên "vượng" cô lên đời. Không rõ liệu 2020 có tạo ra cú bước ngoặt giúp cô thăng hoa sự nghiệp hay không? Khán giả đang chờ xem.

Triệu Lộ Tư đang đi lối mòn, diễn vai rập khuôn

Triệu Lộ Tư cũng là một trường hợp là suốt 3 năm kể từ khi ra mắt đảm nhận rất nhiều vai chính, được biết đến nhưng lại chưa bứt phá danh tiếng. So với Lý Nhất Đồng, cô nàng kém 8 tuổi Triệu Lộ Tư tập trung nhiều hơn ở mảng phim chiếu mạng (web drama), rất đắt hợp đồng làm nữ chính.

Cô nàng vừa tiếp nhận một dự án web drama mới chuyển thể từ tiểu thuyết Sổ Tay Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông, mô-típ theo kiểu oan gia gặp mặt, nữ hán tử đối đầu với tổng tài bà đạo.

Nhìn lại 6 tác phẩm đã chiếu trước đó của cô, hầu hết đều cùng là thể loại giải trí, dành cho giới trẻ và có khuynh hướng rập khuôn. Khán giả xem Xuân Hoa Thu Nguyệt đôi khi lại nghĩ về các tình tiết của Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta. Thể loại xuyên không cô nàng đã tham gia đến tận 3 bộ. Kiểu oan gia đối đầu hầu như phim nào cũng gặp.

Cư dân mạng cho rằng Triệu Lộ Tư sở hữu nhan sắc mà rất nhiều người yêu thích lẫn ganh tị. Cô có nét tươi sáng, tự nhiên và cực kì khác biệt với các mỹ nữ trong showbiz. Cô lại có năng lực diễn xuất, dễ thương nhõng nhẽo chuyển hoá thành nước mắt đầm đìa đều được. Tuy nhiên, cô lại đang đóng khung vai diễn của mình, chưa dám thử sức ở những thể loại khác.

Đây là một phần lý do, giữa thời buổi phim chiếu mạng tràn ngập, không ít tác phẩm ngôn tình, oan gia đối đầu cạnh tranh, phim do Triệu Lộ Tư ban đầu tạo mới mẻ nhưng hiện tại gây nhàm chán, không đủ sức lôi kéo số đông. Nếu vẫn tiếp tục tình trạng này, nhận thức của khán giả về Triệu Lộ Tư sẽ có hạn chế hơn, điều này tác động nhất định đến sự phát triển trong tương lai của chính cô.

Triệu Lộ Tư sinh năm 1998, cô có tuổi trẻ, từng được Vu Chính công nhận năng lực trong chương trình Phái Diễn Xuất gần đây. Cả cô và Lý Nhất Đồng cũng có đời tư cực kì trong sạch, có đủ tất cả điều kiện để nổi tiếng nhưng vẫn chưa tạo nên cú hit cho riêng mình.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.