• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Marvel bắt tay sản xuất phim về Shang-Chi - siêu anh hùng gốc Á đầu tiên trên màn ảnh rộng

Phim ảnh

Mặc dù chưa có thông tin về đạo diễn hay vai nam chính nhưng khả năng cao phim mới của Marvel về siêu anh hùng gốc Châu Á - bậc thầy võ thuật Shang-Chi sẽ sớm được bấm máy trong năm sau.

Đầu tuần này, dưới sự giới thiệu của một công ty sản xuất phim gốc Châu Á là Kaplan Perrone Entertainment, Marvel Studio đã mời nhà biên kịch tài ba Dave Callaham tham gia viết kịch bản cho phim Shang-Chi.

photo 1 1543865399306712475839

Chân dung siêu anh hùng giỏi võ Shang-Chi.

Nhân vật bí ẩn này được Marvel sáng tạo vào những năm 70 thế kỷ trước. Shang-Chi xuất thân ở Tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, vốn là con của một kẻ độc tài có âm mưu xâm chiếm Trái Đất nhưng sau đó anh đã được cảm hóa và chống lại cha mình để bảo vệ địa cầu.

Shang-Chi không sở hữu sức mạnh siêu nhiên nào nhưng bù lại có võ thuật thượng thừa cùng ý chí mãnh liệt. Hình ảnh Shang-Chi có thể khiến ta liên tưởng đến võ sư Lý Tiểu Long, một người Châu Á rất rất nổi tiếng ở Mỹ.

shangchi 1200x600

Shang-Chi mang vóc dáng của Lý Tiểu Long lúc sinh thời.

Mặc dù không quá nổi bật nhưng Shang-Chi cũng là một thành viên của nhóm Avengers nên siêu anh hùng này có khả năng liên kết tốt với những nhân vật khác trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Chắc chắn Marvel đã tính toán trước khả năng phát triển trong tương lai trước khi chọn đầu tư vào Shang-Chi.

Trong truyện tranh, Shang-Chi đã thể hiện anh là một điều tra viên và là nhà thám hiểm bậc thầy với những kỹ năng sinh tồn tuyệt vời. Một bộ phim về Shang-Chi có thể sẽ thành công nếu phối hợp tốt các yếu tố phá án và hành động bí mật (stealth action) với một chút pha trộn giữa Iron FistDaredevil.

tumblr n5p1niatlk1sqf5tdo1 400

Shang-Chi trong truyện tranh Marvel thập niên 1970.

Có thể ý tưởng về phim cho Shang-Chi bắt nguồn từ sự thành công của Black Panther khi khai thác đề tài siêu anh hùng da màu, mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Marvel Studios và Disney.

Lý do kế đến là ''nhà Chuột'' muốn khai thác tối đa tiềm năng của thị trường ''tỷ dân'' Trung Quốc, một mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ ngành công nghiệp giải trí nào.

dave callaham h 2016

Khi mời Dave Callaham và hợp tác với Kaplan Perrone, Marvel Studio hy vọng sẽ làm nên chuyện ở thị trường Trung Quốc và Châu Á với một bộ phim có nhân vật chính gốc Châu Á, được viết kịch bản bởi một nhà biên kịch gốc Hoa và sắp tới họ cũng hy vọng sẽ tìm được một đạo diễn và diễn viên nam chính gốc Châu Á.

Nhiều ý kiến cho rằng ngôi sao võ thuật Chung Tử Đơn (Donnie Yen), nổi tiếng với 3 phần phim Diệp Vấn sẽ rất hợp vào vai Shang-Chi. Bản thân Chung Tử Đơn dù đã 55 tuổi nhưng vẫn rất sung mãn, lại còn có kinh nghiệm tham gia những phim lớn với tác phong chuyên nghiệp.

7f marvelsuperheroeswishlist00

Chung Tử Đơn được xem là rất hợp để vào vai Shang-Chi nhờ nền tảng võ thuật rất tốt của diễn viên này.

Vừa qua, Chung Tử Đơn đã phối hợp diễn xuất ăn ý cùng huyền thoại quyền Anh Mike Tyson trong phim Diệp Vấn 3, trận đấu giữa hai ngôi sao được đánh giá là đẹp mắt và có đầu tư nhất trong thời gian gần đây.

Độc giả Lost Bird nghĩ sao về vai diễn này, còn ai khác xứng đáng hóa thân vào Shang-Chi? Theo quan điểm của người viết, nếu được xem Chung Tử Đơn tung hoành trên phim Marvel thì quả là một trải nghiệm vô cùng quý giá.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.