• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

Mùa 2 'The End Of The F***ing World': Khép lại hành trình điên rồ tuổi 17

Phim ảnh

Ngày 5/11 vừa rồi Netflix đã ra mắt mùa 2 series The End Of The F***ing World (tựa Việt: Hành trình chết tiệt/ Cặp đôi dở người). Đây là một trong những series được mong chờ trong năm, nhất là kết thúc phần 1 còn nhiều bỏ ngỏ về số phận 2 nhân vật chính.

Poster với Alyssa mặc váy cưới gây tò mò cực độ

Như bạn đã biết, phần 1 kết thúc khi James bỏ chạy và bị cảnh sát bắn, sau đó xác nhận series sẽ có phần 2. So với nguyên tác truyện tranh với kết cục bi thảm, bộ phim xác định được làm theo hướng tươi sáng hơn.

Ngay khi season 2 ra mắt, fan hâm mộ đã ngay lập tức "cày" một lèo hết 8 tập phim. Biên kịch Charlie Covell đã cố gắng giữ cho tình tiết từng tập phim chặt chẽ, gói gọn chỉ trong 20-25' nên cũng rất dễ để xem trọn trong một đêm và đây là vài ý kiến của fan tại các trang phim.

"Tui yêu cái show này quá, mùa 2 vẫn chất như vậy, khìn khìn đáng yêu"

Có thể thấy như mọi phần phim sau khác, The End Of The F***ing World 2 cũng đối mặt với 3 làn sóng phản hồi: từ cực kỳ thích và hài lòng, thích vừa vừa chấp nhận được và cuối cùng là nhận xét tiêu cực. Việc sequel gây thất vọng vốn là điều dễ hiểu, nhất là khi phần phim đầu tiên quá hay sẽ là cái bóng lớn phải vượt qua, âu cũng là đánh giá cá nhân mỗi người xem. Hiện tại trên IMDb, series đang được đánh giá khá tốt, ngoại trừ tập1 dưới 8 điểm, các tập còn lại đều trên 8.5 và 2 tập cuối trên 9 điểm.

Còn theo cá nhân người viết, The End Of The F***ing World 2 hoàn toàn hợp lý và chấp nhận được.

Hãy xem xét nhà làm phim chọn hướng khai thác câu chuyện: Sau những gì xảy ra ở phần 1, cả AlyssaJames đều chịu những tổn thương về thể chất lẫn tinh thần. Đây là hành trình chữa lành của đôi bạn trẻ, trên nền câu chuyện báo thù của nhân vật mới Bonnie - cô gái với tuổi thơ không hạnh phúc, bị Clive Koch (tên giáo sư tâm lý học, tội phạm cưỡng bức hàng loạt) lợi dụng tình cảm mà không hề hay biết, khi hay tin hắn chết đã vội xác súng đi tìm Alyssa và James trả thù.

Ảnh: Meme Trong Phim

Với hướng khai thác này, hẳn nhiên sẽ không còn những điên loạn ngây thơ như phần 1. Thứ khiến mọi người mê mẩn bộ phim chính là nó hiện thực hóa những ước mơ không ai dễ dàng thực hiện ngoài đời thật: thẳng tay gạt hết hiện thực tồi tệ, nhảy lên xe và đi đến nơi không ai biết tới mình. Tính cách lập dị, lạc lõng của hai nhân vật phần nào tạo nên đồng cảm với người xem: ở tuổi 17 ai mà chẳng có một khoảng thời gian cảm thấy mình không thuộc về nơi này, cảm thấy chán nản thị trấn nhỏ, bạn bè toàn chú tâm tới những thứ mà mình cho là vớ vẩn... Ai cũng thấy mình trong Alyssa nổi loạn, trẻ con và hơi ích kỷ, ai cũng thấy mình trong một James quái dị, thiếu sự dẫn dắt mềm mại của mẹ nên đâm ra lạc lối. Xen lẫn trong mớ bòng bong tuổi mới lớn là câu chuyện đen tối với bạo lực đẫm máu và thực tại tát vào mặt đôi trẻ: cả hai không thể mãi phiêu bồng, không thể dựa vào sự chở che nào, đã đến lúc đối mặt với pháp luật. Đây chính là công thức làm phim thành công, vừa mới mẻ giật gân vừa quen thuộc.

Ở phần 2, bạn không thể đòi hỏi câu chuyện hoang dại như cũ nữa. Tiếp diễn 2 năm sau nhân vật chính đã 19 tuổi, sau những gì xảy ra, chúng ta không thể mong Alyssa tưng tửng bởi cô bé đã có vết chàm.

Tâm trí Alyssa ở trong tình trạng có thể gọi là bệnh lý, ám ảnh sau sang chấn. Cô bạn đã luôn mắc kẹt trong căn phòng năm ấy, ký ức nhấp nháy hình ảnh bị đè xuống giường và con dao của James đâm vào cổ tên giáo sư biến thái. Cộng với việc bị James chối bỏ (lý do xem phim sẽ hiểu) khiến Alyssa tổn thương hơn bao giờ hết, cô như xác không hồn, cố gắng làm gì đó để lấp chỗ trống.

Tóm lại phần 2 của "The End Of The F***ing World" 2 rất buồn nhưng vẫn rất dị. Các nhân vật trong phim đều thiếu đi thứ gì đó giúp họ gắn kết với xã hội một cách bình thường, thứ duy nhất họ có chính là có nhau.

Bonnie là nhân vật với tiểu sử buồn, như trong lời thoại phim đã nói "Vấn đề của một người thiếu tình yêu đó là họ không biết nó như thế nào. Nên họ dễ bị lừa, họ dễ bị mù quáng". Mùa 2 bộ phim muốn truyền tải thông điệp nghiêm túc hơn về tầm quan trọng của nền tảng gia đình. Tất cả nhân vật chính trong phim đều thiếu kết nối với gia đình, dẫn đến vô số vấn đề từ nhỏ cho tới kinh thiên động địa trong cuộc đời họ. James về sau còn có người bố đầy trách nhiệm nâng đỡ nên đã khá hơn, còn mẹ Alyssa cơ bản vẫn chứng nào tật nấy.

Một điều bạn có thể an tâm đó là nhạc phim vẫn xuất sắc như ngày nào bởi dường như 3 yêu cầu tuyệt đối với phim bản gốc trên Netflix đó là: nhạc phải hay, nhạc phải hay và nhạc phải hay. Với phong cách mượn nhạc tỏ lòng, ê kíp chọn ra được một list nhạc rất chill, bạn tha hồ mở rộng kho nhạc của mình với nhạc phim "The End Of The F***ing World".

Bấm vào để nghe trọn list nhạc nhé

Với những khung hình đẹp, lời thoại buồn lãng mạn và cốt truyện vẫn tạo sự tò mò, The End Of The F***ing World 2 không phải một sequel tệ được bôi ra vì lợi nhuận. Đây là phần phim nghiêm túc và tôn trọng khán giả, nhất là những con người lạc lối đã và đang vượt qua những ký ức đau thương.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.