• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

'Mưa': Sững sờ vì phim hoạt hình Việt đẹp và thơ như Ghibli của chàng trai Đồng Tháp

Phim ảnh

Đúng như tên gọi của clip, Mưa của Đỗ Minh Hải chỉ đơn thuần tả lại làng quê Việt Nam khi trời đổ mưa. Nhưng hãy chuẩn bị sẵn tinh thần vì bạn có thể tua đi tua lại đoạn clip 80 giây này chỉ để ngắm vẻ đẹp trong veo của nó.

Tác giả video background: Đỗ Minh Hải

Mưa của Đỗ Minh Hải không có chỗ cho sự ồn ào, xô bồ nơi phố thị. Mưa nhẹ nhàng và êm đềm lắm. Nó dễ gợi nhớ người xem về một buổi chiều mưa có mùi của đất, mùi của cỏ cây và tiếng “rào rào” trên mái nhà, dưới mặt hồ.

Ảnh cắt từ clip Mưa

Bắt đầu với hình ảnh ngôi nhà đứng giữa cánh đồng xanh, trời tối dần và xuất hiện tiếng sấm, rồi lần lượt từng “nhân vật” xuất hiện trong cơn mưa đầu mùa. Đó là cánh hoa trắng nghiêng ngả trong mưa gió, cánh đồng ngập nước, chú ếch ngồi trên lá sen, chú chuồn chuồn “bay thấp thì mưa”.

Ảnh cắt từ clip Mưa

Sự tỉ mỉ và duy mỹ của Đỗ Minh Hải không chỉ đến từ việc ôm tất thảy những thứ thân thuộc vào Mưa. Nó còn là cách sử dụng màu sắc và đây là điểm thu hút nhất của thước phim 1 phút 20 giây này.

Ảnh cắt từ clip Mưa

Không khó nhận ra Mưa và nhiều bức tranh khác của Đỗ Minh Hải chịu ảnh hưởng từ các bộ phim hoạt hình của Studio Ghibli và Makoto Shinkai. Phong cách đặc trưng này phần nào đó rất phù hợp trong những tác phẩm của chàng trai người Đồng Tháp. Nó vừa gợi lên vẻ đẹp bình dị và tĩnh lặng hiếm hoi ở Việt Nam, vừa lưu giữ lại những thứ thân thuộc của một thành phố sẽ chỉ còn sống ở trong ký ức.

Hãy cùng ngắm thêm một số bức tranh dưới đây từ Đỗ Minh Hải.

Xem thêm bài: Nhạc tuyển YouTube: Những ca khúc buồn cực kỳ phù hợp với ngày mưa

Theo: Đỗ Minh Hải
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.