• Về đầu trang
Bùi Cúc
Bùi Cúc

Mulan 2020: Được khen ở phương Tây nhưng điểm số tụt dốc thảm hại trên trang đánh giá Trung Quốc

Phim ảnh

Mulan 2020 (tên khác: Hoa Mộc Lan 2020) là tác phẩm mới nhất với phiên bản người thật đóng của "nhà chuột" Disney. Bộ phim quy tụ những cái tên hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ như: Chân Tử Đan, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt,... và "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi.

Với kinh phí lên tới 200 triệu USD, Mulan được kỳ vọng sẽ là bom tấn "live-action" tiếp theo sau các tác phẩm đã vô cùng thành công trước đó như Aladdin hay Lọ Lem,... Nhưng khi được chiếu tại một số quốc gia và một số nền tảng lớn thì ngay lập tức, điểm đánh giá của phim chỉ xuất phát ở con số vô cùng "khiêm tốn" 5,9.

Không dừng lại ở đó, sau vài ngày ra mắt, số điểm của Mulan giảm xuống còn 4,9.

Điểm Douban của tác phẩm tính đến thời điểm hiện tại

Trong hơn 30.000 người tham gia đánh giá, mức 4 sao và 5 sao không tới 13%. Dưới phần bình luận, nhiều người đã lên tiếng nêu rõ lý do bản thân đánh giá thấp tác phẩm:

Bình luận của người xem trên trang đánh giá phim ảnh Douban

- Thật sự thất bại! Tình tiếc rời rạc, biểu cảm khô cứng! Các cảnh võ thuật thì là trình độ phim trong nước sản xuất ra mười mấy năm trước. Nhân vật phù thủy của Củng Lợi thêm vào cũng quá thất bại! Cuối cùng là khung cảnh bắn tên thì quá là buồn cười.

- Chỉ có thể nói đoàn phim đã tuyên truyền quá tốt nên mới khiến tôi cảm thấy thất vọng như thế này. Trong lòng tôi Mộc Lan là con gái nhà quyền quý, chứ không phải là kiểu từ nhỏ đã quen nhảy nhót tung tăng khắp nơi. Hơn nữa Mộc Làn còn am hiểu sách vở. Trong sách Mộc Lan là do bất đắc dĩ nên mới thay cha tòng quân, chứ không phải thoải mái như trong phim điện ảnh này. Khi xem phim luôn cảm thấy rất lúng túng, quả nhiên người nước ngoài không làm ra được cái cảm giác ấy. Hơn nữa hiệu ứng cũng không đẹp. Tôi thấy nên đi xem "Đội Bóng Thiếu Lâm" thì hơn.

- Sao Lưu Diệc Phi chỉ có một biểu cảm trong cả bộ phim? Nhân vật của Củng Lợi thực sự không cần thiết. Mushu của tôi cũng không có. Khung cảnh người dân cả kinh thành quỳ xuống cảm ơn Mộc Lan cũng không có luôn. Âm nhạc quen thuộc mà Disney sở trường cũng không có nốt. Vô cùng khó xem!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.