• Về đầu trang
Mar Heaven
Mar Heaven

Ngày ra rạp gần kề, 'The Nun' tiếp tục tung trailer khiến người xem sợ hãi

Phim ảnh

Thế giới ma quỷ luôn chứa đựng những điều bí ẩn và rùng rợn khiến con người sợ hãi. Đồng thời, ma quỷ cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho đạo diễn James Wan sáng tạo ra những câu chuyện rùng rợn, thu hút hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Không mấy ai trong chúng ta còn xa lạ với loạt phim kinh dị đình đám Insidious, The ConjuringAnnabelle, nơi những con ác quỷ từ địa ngục bước lên màn ảnh và phô diễn toàn bộ sự hắc ám và ma mị của mình, khiến cho người xem la hét vì sợ hãi.

the conjuring

The Conjuring - loạt phim kinh dị đã quá nổi tiếng.

Và trong tháng 9 này, với cương vị nhà sản xuất, James Wan sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả một tác phẩm mới, hứa hẹn sẽ còn kinh dị hơn so với những phim trước. Đó chính là The Nun. The Nun là tác phẩm thứ 5 thuộc vũ trụ điện ảnh kinh dị, tiền nhiệm của nó bao gồm: The Conjuring (2013), Annabelle (2014), The Conjuring 2 (2016) và Annabelle: Creation (2017). Loạt phim này đã giúp cho hãng Warner Bros. và New Line Cinema thu về hơn 1 tỷ USD lợi nhuận.

the nun

Valak sắp trở lại màn ảnh

Đạo diễn của phim là Corin Hardy, nổi tiếng với tác phẩm kinh dị The Hallow (2015). Còn The Nun lấy bối cảnh một tu viện thuộc Romania năm 1952, trước những sự kiện xảy ra trong The ConjuringAnnabelle. Sau cái chết đầy bí ẩn của một nữ tu trẻ ở tu viện, tòa Thánh Vatican cử một nữ tu và một mục sư chưa thực hiện lời tuyên thệ cuối cùng đến để điều tra sự việc. Tại nơi này, họ đã khám phá ra sự thật khủng khiếp về một thế lực hắc ám mang hình hài của một nữ tu – Valak. Điều thú vị là Valak ban đầu chỉ là một nhân vật phụ xuất hiện trong The Conjuring 2, nhưng nhờ màn trình diễn đầy ấn tượng và ám ảnh, vị nữ tu hắc ám này thu hút được một lượng người hâm mộ không hề nhỏ. Valak ngẫu nhiên trở thành hiện tượng kinh dị đình đám nhất năm 2016. Do đó hãng New Line Cinema đã quyết định phát triển dự án này.

james wan

James Wan - vị đạo diễn trẻ tài năng đã tạo nên thương hiệu The Conjuring.

Valak với hình tượng một nữ tu, người vốn phụng sự Thiên chúa lại là đại diện cho một thế lực hắc ám ẩn đằng sau nó. Nhưng điều thú vị nhất ở đây là vị nữ tu này được dựng lên dựa trên những sự kiện có thật, cũng là điều làm nên thương hiệu của loạt phim The ConjuringAnnabelle. Valak được lấy cảm hứng từ một trong những thực thể ma quỷ mà nhà ngoại cảm Lorraine Warren ngoài đời từng phải đối mặt.

Bà miêu tả nó như sau: "Nó trùm đầu lại bằng miếng vải và được bao bọc bởi một cơn lốc xoáy xung quanh người". Còn theo như cuốn sách khái niệm về các loài quỷ - The Lesser Key of Solomon hồi thế kỷ 17, Valak có nhiều tên gọi như Valac, Vlax, Valu, Vlic hay Volac - chính là chúa tể địa ngục, một kẻ siêu quyền lực trong thế giới quỷ, trong tay nắm giữ hàng chục binh đoàn ma quỷ khét tiếng cùng bí mật về các kho báu trên khắp thế giới. Những ghi chép đã miêu tả Valak dưới hình dạng của một đứa trẻ nhỏ với đôi cánh thiên thần và cưỡi trên một con quái vật. Dù là ở hình dáng nào đi chăng nữa thì Valak cũng thật là đáng sợ.

volac

Hình dạng thật của Valak

Đối với người hâm mộ thể loại kinh dị, những bộ phim trước đó với sự góp mặt của sơ Valak đã đảm bảo cho sự rùng rợn cho bộ phim này. Trong đoạn trailer mới nhất của The Nun, người xem được một phen thót tim khi chứng kiến cảnh vị mục sư bị chôn sống trong quan tài, và bị Valak dùng đôi tay bóp chặt lấy khuôn mặt. Biên kịch của The Nun, Gary Dauberman cho biết ông cùng James Wan muốn tạo ra một bộ phim đáng sợ theo cách khác biệt, thay vì chỉ xào đi xào lại phong cách cũ là ai đó dọn đến một căn nhà và bị ma ám. The Nun dự kiến khởi chiếu vào ngày 7/9 tới đây ở các rạp trên toàn quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.