• Về đầu trang
Spock
Spock

Người chiến thắng da trắng áp đảo, 'Oscar Phim truyền hình' lại nhận chỉ trích phân biệt chủng tộc

Phim ảnh

Tối ngày 17/9 (theo giờ địa phương), lễ trao giải cho các bộ phim truyền hình xuất sắc nhất năm - Emmy Adwards lần thứ 70 đã diễn ra trong sự đón nhận nồng nhiệt của những fan series truyền hình Mỹ.

1036294826 jpg 0

Một trong những sự kiện tryền hình được mong chờ nhất trong năm, sinh nhật lần thứ 70 của Emmy

Hàng loạt tên tuổi lớn đã được vinh danh trên bục trao giải như series đình đám của đài HBO Game of Thrones với giải Phim Truyền hình Xuất sắc nhất hay nam diễn viên Matthew Rhys cũng có giải thưởng Emmy lần đầu tiên trong sự nghiệp với vai chính trong phim The Americans.

1 game of thrones

Game of Thrones lại bổ sung vào kho giải thưởng thêm một giải Emmy danh giá nữa

matthew rhys emmys 2018

Matthew Rhys đã có giải Emmy lần đầu tiên trong sự nghiệp

Tuy nhiên, giống như giải thưởng lâu đời khác là Oscar, Emmy Adwards cũng đang phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt từ phía cộng đồng mạng khi họ cho rằng, ban giám khảo Emmy đã tỏ ra phân biệt đối xử với những người không phải da trắng. Bằng chứng chính là có đến 6 người thắng cuộc tại nhiều hạng mục quan trọng đều là người da trắng, trong khi danh sách đề cử ban đầu cũng có cả những diễn viên da màu khác.

Bốn cái tên đầu tiên bao gồm Henry Winkler (Nam phụ phim hài kịch xuất sắc nhất), Amy Sherman-Palladino (Kịch bản hài kịch đột phá và chỉ đạo trong phim hài kịch xuất sắc nhất), Bill Hader (Nam chính hài kịch xuất sắc nhất), và Rachel Brosnahan (Nữ chính xuất sắc nhất) và họ đều là người da trắng.

rs 720x1024 180917172910 634 henry wrinkler emmy winner

Nam diễn viên Henry Winkler (Nam phụ xuất sắc phim hài kịch)

rexfeatures 9885497ad

Amy Sherman-Palladino ẵm liền hai giải với bộ phim The Marvelous Mrs. Maisel của đài Netflix

gettyimages 1035138164

Bill Hader cũng được xướng tên cho giải thưởng "Nam chính phim hài kịch xuất sắc nhất"

Chính người dẫn chương trình da màu, MC Michael Che còn nhấn mạnh thêm rằng "những người chiến thắng, đều là người da trắng". Tuy nhiên, rất nhiều khán giả vẫn còn nán lại trước màn hình để chờ đợi một sự thay đổi ở những hạng mục sau đó cùng hi vọng về một giải thưởng dành cho người da màu.

image

Dẫn chương trình Michael Che (phía bên phải)

Thế nhưng họ đã phải thất vọng khi nhìn thấy giải thưởng vẫn tiếp tục về tay những người da trắng khác Nữ chính xuất sắc nhất cho Claire Foy hay Chỉ đạo xuất sắc nhất cho đạo diễn Stephen Daldry.

claire foy

Claire Foy cũng nhận được một tượng vàng Emmy danh giá ở hạng mục Nữ chính xuất sắc nhất

Rất nhiều người dùng mạng xã hội đã lên trên mạng để bày tỏ sự bức xúc của mình trước "làn sóng trắng" ở lễ trao giải Emmy năm nay, khi mà tôn chỉ của giải thưởng này luôn hướng đến sự đa dạng về chủng tộc hay tôn giáo. Hashtag #EmmysoWhite cũng được lan truyền dày đặc trên mạng xã hội Twitter.

https://twitter.com/KimberlyNFoster/status/1041841095125200896

Có ai ở đây muốn nói: Chúng ta đang thực hiện một vở nhạc kịch để giễu nhại sự đa dạng tại đây, nên sự xuất hiện trên sân khấu của một phụ nữ da màu cũng ổn đó chứ?

Không ai hả? Được rồi.

Có phải tất cả các lễ trao giải vẫn luôn đề cập đến sự đa dạng trong khi giải thưởng thì vẫn dành cho người da trắng không? #Emmys

Với những người đang vỗ ngực nói rằng Emmy đa dạng như thế nào, thì tính đến giờ người thắng cuộc vẫn là người da trắng.

Giờ đã quá sớm để dùng hashtag #EmmysSoWhite chưa nhỉ.

#Emmy: Nhìn chúng tôi đa dạng thế nào vào năm nay nè

Vẫn là #Emmy: Hãy chỉ trao giải cho những người da trắng

Trong bài phát biểu khi lên nhận giải thưởng Đạo diễn series ngắn xuất sắc, đạo diễn James Corden cũng đã đề cập đến sự bực bội của người xem, và nói với khán giả "Hãy biến điều này thành một xu hướng đi. Emmy toàn cho người da trắng." Một giờ sau buổi lễ kỉ niệm 70 của giải thưởng danh giá này, cái tên da màu đầu tiên được xướng lên với Nữ chính series ngắn xuất sắc nhất dành cho Regina King.

ap 18261056109833 e1537237846428

Một diễn viên da màu hiếm hoi trên bục trao giải

Điều này trái ngược với buổi lễ trao giải Emmy lần thứ 69, Hội đồng chấm giải đã được tuyên dương khi đưa ra quyết định trao giải Nam chính xuất sắc nhất cho Sterling K.Brown hay nam diễn viên gốc Á Riz Ahmed với chiến thắng ở Nam chính nổi bật trong series ngắn.

Theo: People
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.