• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Nguyên mẫu ngoài đời của dàn trai đẹp webtoon Lookism: Chỉ một từ 'cực phẩm'

Phim ảnh

Nếu là fan trung thành của thể loại webtoon Hàn Quốc, hẳn bạn không thể không biết đến Lookism - bộ truyện từng "làm mưa làm gió" khắp các diễn đàn, đặc biệt trên Naver.

Xuất hiện từ năm 2014 nhưng đến nay, Lookism vẫn khiến độc giả mê mệt bởi nội dung hấp dẫn và nét vẽ đặc trưng của họa sĩ Park Tae Joon. Hầu hết các nhân vật trong truyện đều được lấy cảm hứng từ người nổi tiếng.

Park Hyung Suk

Thành viên EXO - Park Chan Yeol vốn được xem là nguyên mẫu cho ngoại hình "mĩ nam" của nhân vật chính Park Hyung Suk. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng nam chính trông không khác nào Lee Jong Suk.

Lee Jong Suk cao 1m86, các đường nét trên gương mặt đều hoàn hảo như nhân vật bước ra từ truyện tranh. Anh chàng có nước da trắng và cực phù hợp với kiểu tóc đặc trưng của Park Hyung Suk (màu đen, thả mái).

Trên thực tế, họa sĩ Tae Joon từng chia sẻ rằng "em ruột là nguyên mẫu để tôi vẽ ra nam chính Lookism".

Lee Jin Sung

Người bạn thân nhất của Park Hyung Suk có nhiều nét tương đồng với nam diễn viên Jisoo.

Hong Jae Yeol

Nhân vật được vẽ dựa trên một ulzzang nổi tiếng ở Hàn. Điểm thú vị là tên của anh chàng cũng được đặt luôn cho nhân vật.

Vasco

Đây là nhân vật được tác giả lấy ý tưởng từ những ngôi sao có body nóng bỏng và quyến rũ như rapper Bill Stax, Taeyang, BAP Yongguk.

Jay Park

Độc giả bắt gặp hình bóng Jay Park xuất hiện trong bộ truyện đình đám này.

Beenzino

Nhân vật Jin Ho Bin vừa xuất hiện, người ta đã đoán được ngay anh chàng được lấy cảm hứng từ rapper Beenzino.

G-Dragon

"Ông hoàng K-Pop" cũng từng xuất hiện trong webtoon Lookism với vai trò khách mời.

Key (SHINee)

Nhân vật của Key có tính cách khác hẳn với anh chàng ngoài đời thực.

Lookism xoay quanh Park Hyung Suk - một nam sinh trung học mũm mĩm, xấu xí và thường bị bạn bè bắt nạt. Vì mỗi ngày đi học đều như cực hình, cậu cầu xin mẹ cho chuyển trường. Một đêm trước khi nhập học, điều kì diệu xảy đến khi biến Hyung Suk thành mĩ nam.

Nhân vật chính quyết định sống với tình trạng "một linh hồn, hai cơ thể". Ban ngày, nhờ ngoại hình xuất chúng mà Hyung Suk được mọi người ngưỡng mộ và đối xử tốt. Ban đêm, khi đã quay trở về với cơ thể cũ, cậu lại trải nghiệm cảm giác bị coi thường, ghẻ lạnh.

Đúng như tựa đề Lookism (Chủ nghĩa ngoại hình), bộ truyện lên án thái độ phân biệt đối xử dựa vào nhan sắc giữa người với người.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.