• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

'Như Ý Truyện': Bộ Triều phục của Châu Tấn có giá 3,5 tỷ VNĐ và quá trình thiết kế cầu kỳ khó tin

Lịch sử

Như Ý Truyện là bộ phim cung đấu đang nhận được những đánh giá tích cực từ khán giả. Từng chi tiết nhỏ của bộ phim như: bữa ăn của hoàng thượng, quần áo của các phi tần,... đều được công chúng quan tâm. Mới đây, khán giả lại được một phen mở mang tầm mắt với bộ triều phục mà nhân vật chính Như Ý (Châu Tấn) mặc lên người trong buổi lễ phong hậu.

nhu y truyen

Trải qua nhiều biến cố, cuối cùng Như Ý cũng trở thành đấng mẫu nghi thiên hạ. Trong buổi lễ sắc phong, nàng đã mặc một bộ triều phục vô cùng lộng lẫy và tinh tế, không những vậy khán giả còn phát hiện ra rằng bộ đồ này từ Triều quan, Triều bào, Triều váy... đều hoàn toàn được mô phỏng dựa trên Triều phục của các hoàng hậu ngày xưa.

nhu y truyen chau tan

Hoàng hậu thời nhà Thanh khi tham dự các buổi lễ hay lễ tết quan trọng luôn phải mặc bộ Triều phục trịnh trọng và tinh tế. Đây cũng là bộ đồ có cấp bậc cao nhất của các hoàng hậu xưa. Được biết bộ đồ mà Châu Tấn mặc có giá đến 1 triệu Nhân dân tệ (gần 3,5 tỷ đồng).

Tầng Kim Phượng ở trên Triều quan không phải làm từ kim loại thông thường, mà được chế tác từ loại chỉ khảm nạm thủ công theo cách của người xưa hết sức đặc biệt. Theo đó, các sợi chỉ được mài tỉ mỉ tạo hoa văn từ các sợi vàng, bạc, đồng to nhỏ khác nhau.

chau tan nghia

Được biết, nghệ nhân phụ trách khâu phục trang, tạo hình của đoàn phim Trương Thúc Bình đã phải tìm thợ may có kĩ thuật về loại chỉ đặc biệt này sửa đi sửa lại nhiều lần, mất mấy tháng mới hoàn thành xong bộ đồ. Không những phải để ý đến từng chi tiết, mà nghệ nhân Trương Thúc Bình còn phải thiết kế bộ Triều phục này sao cho phù hợp với mạch phim từ hạ qua đông đều có thể sử dụng.

Các hoàng hậu xưa có hai bộ Triều phục cho mùa hè và mùa đông. Ngoài các tiểu tiết khác nhau ra, thì hai bộ đồ này đều được kết hợp từ: Triều bào, Triều váy, Triều quan, Thải thuế, Triều châu, Lãnh Ước, Kim Ước,...

Triều quan của các hoàng hậu đều được đính Đông châu. Triều quan của Như Ý cũng được thiết kế đỉnh có 3 tầng và trên đỉnh gắn một viên Đông châu lớn, 9 viên Đông châu nhỏ, 21 viên Trân châu. Ngoài ra xung quanh Triều quan còn được gắn thêm 7 Kim phượng.

chau tan23

Chim Địch rũ châu bao gồm 302 viên ngọc, kết thành 5 hàng dãy rũ. Đây là chi tiết mà chỉ có Thái hậu và Hoàng hậu mới có thể sử dụng.

Tìm hiểu kĩ từng chi tiết của bộ phim mới hiểu ra rằng kinh phí 2.136 tỷ đồng mà đoàn làm phim bỏ ra cũng hoàn toàn có lí do.

hoang hau nha thanh

chau tan 1

Thiết kế bộ Triều phục được Cố Cung công nhận bám sát lịch sử 100%.

chau tan12

hau cung nhu y truyen1

Trang phục của Châu Tấn mặc cũng được chỉnh sửa một vài chi tiết để phù hợp dùng vào cả mùa hè và mùa đông.

hau cung nhu y truyen12

Theo: Ettoday
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.