• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Những bản nhạc phim kinh điển của Disney khiến bao thế hệ 'nằm lòng' (P1)

Âm nhạc

Sau khi xem hết một bộ phim hoạt hình, ngoài cốt truyện ra chắc chắn những bản nhạc phim cũng đọng lại trong tâm trí của bạn. Vậy hãy cùng Lost Bird điểm lại một số bản nhạc phim hoạt hình hay nhất mà Disney đã đem đến cho tuổi thơ của mọi người nhé!

The Prince Of Egypt (Hoàng Tử Ai Cập)

Công chiếu vào tháng 12/1998, The Prince Of Egypt (Hoàng Tử Ai Cập) là bộ phim hoạt hình sử thi kinh thánh và là sản phẩm hoạt hình đầu tiên mà hãng DreamWorks sản xuất. Bộ phim dựa trên cuốn sách Exodus kể về cuộc đời của Hoàng tử Moses, một Hoàng tử Ai Cập đã dẫn dắt người Do Thái của tộc mình thoát khỏi đất nước Ai Cập đọa đày.

Chỉ có kinh phí 70 triệu USD, nhưng phim đã đem lại doanh thu 218,6 triệu USD.

Brother Bear I (Anh Em Gấu P1)

Công chiếu vào tháng 11/2003, Brother Bear I (Anh Em Gấu P1) là một bộ phim hoạt hình hài phiêu lưu sản xuất bởi Walt Disney Feature Animation và phát hành bởi Walt Disney Pictures.

Phim có kinh phí 128 triệu USD, đem lại doanh thu 250,4 triệu USD.

Brother Bear II (Anh Em Gấu P2)

Nối tiếp thành công của phần 1, tháng 8/2006 phần 2 của bộ phim Brother Bear II (Anh Em Gấu P2) được ra mắt. Tiếp diễn với cốt truyện của phần trước, khán giả theo chân cuộc hành trình của 2 chú gấu Kenaj và Koda cùng với sự xuất hiện của nhân vật mới là cô gái Nita - bạn thời thơ ấu của Kenaj.

The Lion King (Vua Sư Tử)

The Lion King (Vua Sư Tử) là phim hoạt hình của hãng Walt Disney, công chiếu vào năm 1994. Bộ phim đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về cốt truyện, nội dung giàu tính triết lý. Nó cũng đạt được thành công to lớn về mặt doanh thu và đứng thứ 14 trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (2011). Lấy bối cảnh thiên nhiên hoang dã của Phi Châu, phim đã xây dựng nên cả một xã hội có tổ chức của thế giới loài vật. Trong xã hội ấy cũng có những mâu thuẫn, cũng có tranh chấp và cả tình yêu như thế giới loài người.

Chỉ với kinh phí 45 triệu USD bộ phim đã thu về doanh thu không tưởng với hơn 968 triệu USD.

Beauty and The Beast (Người Đẹp Và Quái Vật)

Beauty and The Beast (Người Đẹp Và Quái Vật) công chiếu vào năm 1991 do Walt Disney Feature Animation sản xuất và hãng Walt Disney Pictures chịu trách nhiệm phát hành. Phim dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên của Pháp.

Kinh phí chỉ 25 triệu USD, phim đem lại doanh thu 424 triệu USD.

The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá)

The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá) sản xuất năm 1989 bởi Walt Disney Feature Animation và Walt Disney Pictures. Dựa trên câu chuyện cổ tích Đan Mạch cùng tên của nhà văn Hans Christian Andersen, phim kể về một nàng tiên cá xinh đẹp luôn ao ước được trở thành người.

Sử dụng nguồn kinh phí 40 triệu USD, phim đã đem lại doanh thu 211 triệu USD.

Cars (Vương Quốc Xe Hơi)

Cars (Vương Quốc Xe Hơi) được sản xuất bởi Pixar Animation Studios và phát hành bởi Walt Disney Pictures. John Lasseter là biên kịch kiêm đạo diễn. Phim công chiếu tại rạp vào ngày 9 tháng 6 năm 2006.

Kinh phí 120 triệu USD, phim thu về 462 triệu USD.

Tarzan (Cậu Bé Rừng Xanh)

Tarzan (Cậu Bé Rừng Xanh) là bộ phim hoạt hình Mỹ ra mắt năm 1999 phỏng theo tác phẩm nổi tiếng Tarzan of the Apes của Edgar Rice Burroughs, do Walt Disney Pictures sản xuất.

Kinh phí 130 triệu USD, phim đã thu về lợi nhuận 448 triệu USD.

Aladdin (Aladdin Và Cây Đèn Thần)

Aladdin (Aladdin Và Cây Đèn Thần) của hãng hoạt hình Walt Disney sản xuất năm 1992, dựa trên truyện cổ tích Aladdin Và Cây Đèn Thần. Phim kể về một chàng trai trẻ tên Aladdin vô tình có được cây đèn thần kỳ diệu. Nhờ có vị thần đèn vui tính, Aladdin mồ côi lang thang có tất cả những gì anh mơ ước như của cải và cô công chúa xinh đẹp.

Chỉ với kinh phí 28 triệu USD phim đã đem về doanh thu đáng ngưỡng mộ 504 triệu USD.

A Goofy Movie (Bộ Phim Về Goofy)

A Goofy Movie (Bộ Phim Về Goofy) công chiếu năm 1995, được sản xuất bởi Disney Movie Toons và Walt Disney Television Animation và phân phối bởi Walt Disney Pictures. Bộ phim được đánh giá tốt bởi giới phê bình và thành công thu về doanh thu phòng vé.

Phim kể về người cha Goofy không thể hiểu được đứa con trai của mình nên luôn muốn quan tâm đến cậu bé. Còn Max Goof thì luôn muốn tránh xa bố mình "càng xa càng tốt" vì nghĩ ông sẽ làm mình bẽ mặt, xấu hổ trước bạn bè.

(còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.