• Về đầu trang
Mười
Mười

Những bộ phim về nghệ thuật bạn không nên bỏ qua

Phim ảnh

Khi bạn là một người yêu nghệ thuật và đang tìm cho mình những bộ phim hay. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim về nghệ thuật bạn nên xem một lần trong đời.

1. Girl With A Pearl Earring

Chắc hẳn bức họa nổi tiếng của họa sĩ Johannes Vermeer không xa lạ đối với các tín đồ nghệ thuật. Nhưng bạn đã biết câu chuyện đằng sau bức tranh chưa? Scarlett Johansson được chọn làm diễn viên chính và sự giống nhau đến kinh ngạc với cô gái trong bức họa càng làm người xem hứng thú hơn. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Girl With A Pearl Earring” của tác giả Tracy Chevalier.

2. Finding Vivian Maier

Được phát hành vào năm 2013, bộ phim tài liệu này kể về cuộc đời phi thường của Vivian Maier theo lời kể của John Maloof. Nữ nhiếp ảnh gia đã chụp những bức ảnh trong suốt 40 năm, cùng với công việc bảo mẫu của cô. Trong suốt phần đời của mình, cô không được biết đến cho tới khi qua đời, nhưng ngày nay cô là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất thế giới. Phim đoạt giải Oscar cho Phim tài liệu hay nhất năm 2015.

3. Downtown 81

Phim lấy bối cảnh New York những năm 80, Downtown 81 được quay vào năm 1981 nhưng mãi đến gần hai thập kỷ sau mới kết thúc. Bộ phim theo chân Jean-Michel Basquiat vài năm trước khi ông qua đời. Ông dành cả phần đời của mình để sáng tạo nghệ thuật và ở bên bạn bè. Downtown 81 ra mắt lần đầu tiên tại Liên hoan phim Cannes năm 2000.

4. Mr. Turner

Mr. Turner, phát hành năm 2014, kể về câu chuyện của nghệ sĩ người Anh - Joseph Mallord William Turner. Câu chuyện kể lại niềm đam mê và sự cạnh tranh khét tiếng với John Constable. Nếu bạn muốn hoàn toàn đắm chìm trong thế giới của nước Anh thế kỷ 19, bộ phim này là dành cho bạn. Hơn nữa, Timothy Spall, nam diễn viên đóng vai Turner, đã nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cannes cho màn trình diễn của mình.

5. Beltracchi: The Art Of Forgery

Phim xoay quanh cuộc đời của Wolfgang Fischer, còn được gọi là Beltracchi. Từ Braque đến Ernst và Léger, Fischer đã sao chép và bán lại một phần lớn các tác phẩm của họ, với sự trợ giúp của vợ ông. Do đó, ông được mệnh danh là một trong những thợ rèn vĩ đại nhất của Đức. Sau khi bị bắt vào năm 2010 và bị kết án 6 năm tù, anh hiện đang sống ở Montpellier với vợ, kiếm sống từ nghệ thuật của riêng mình. 

6. FRIDA 

Làm sao chúng ta có thể nói về điện ảnh và nghệ thuật mà không nhắc đến FRIDA -  bộ phim tiểu sử về Frida Kahlo nổi tiếng của Julie Taymor. Đây là một trong những bộ phim nghệ thuật không thể bỏ qua.  Bộ phim đã giành được một số giải thưởng, chẳng hạn như giải Oscar cho “Thiết kế trang phục đẹp nhất” và “Nhạc phim hay nhất”. Nếu bạn muốn biết thêm về cuộc đời của nữ nghệ sĩ này thì đây chính là bộ phim dành cho bạn.

7. The 100 Years Show

Trong bộ phim tài liệu này, đạo diễn Alison Klayman xoay quanh cuộc sống hàng ngày của nghệ sĩ trừu tượng Carmen Herrera khi cô kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình. Phim được lồng ghép, kết hợp với những đoạn hồi tưởng cá nhân và nghệ thuật của cô giữa New York và Cuba. Mặc dù họa sĩ là tiền thân chính của nghệ thuật Tối giản, bà chỉ được công nhận là một nghệ sĩ vĩ đại ở tuổi 90.

8. At Eternity’s Gate

Vincent Van Gogh đã truyền cảm hứng cho nhiều đạo diễn trong những năm qua. Không chỉ ảnh hưởng bởi những tác phẩm đáng giá của ông, số phận của Van Gogh cũng là niềm cảm hứng cho điện ảnh. Bộ phim lấy bối cảnh những năm cuối đời của danh họa và những phân cảnh nhẹ nhàng về người họa sĩ và nghệ thuật của ông. 

9. Marina Abramovic: The Artist Is Present

Là người tiên phong trong loại hình nghệ thuật của mình, nghệ sĩ sáng tạo Marina Abramovic đã đẩy cơ thể của mình đến giới hạn của nó. Cô ấy cống hiến tất cả - thậm chí đến mức tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm - cho màn trình diễn của mình. Bộ phim tài liệu được quay nhân dịp 40 năm sự nghiệp của cô. Cảm động và sâu sắc, bộ phim này khiến người xem đắm chìm trong thế giới sáng tạo của người nghệ sĩ.

10. Séraphine

Bộ phim theo chân Séraphine Louis, trong hành trình làm nghệ thuật cho đến khi kết thúc cuộc đời bi thảm của cô. Séraphine hiện được coi là một nhân tố quan trọng trong phong trào nghệ thuật Naive.

Trên đây là vài bộ phim Lost Bird muốn giới thiệu đến bạn, hãy bổ sung thêm vài bộ phim vào list yêu thích của bạn nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.