• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Những chi tiết tinh tế của Harry Potter cho thấy tác giả J.K Rowling đúng là một thiên tài

Phim ảnh

Mề đay

Trong phần 5 "Harry Potter Và Hội Phượng Hoàng" khi cả nhóm đang dọn dẹp ngôi nhà số 12 Grimmauld Place, họ bắt gặp một cái mề đay nặng nề mà không ai trong số họ có thể mở được?

Bạn có thấy cái mề đay này quen thuộc không?

Cái mề đay này chính là một trong những trường sinh linh giá mà tên trộm Mundungus Fletcher tìm thấy và ông ta đã bán cho Dolores Umbridge.

mugglebornregistration

Chiếc mề đay được Umbridge đeo trước ngực.

Quyển sách "tiên tri" của Severus Snape

Trong phần 6 "Harry Potter và Hoàng Tử Lai", khi Harry và Ron "bị ép" tham gia lớp Độc Dược của giáo sư Horace Slughorn, Harry đã "may mắn" sở hữu cuốn sách cũ mang tên "Phương pháp điều chế độc dược", nhờ đó mà cậu có thể trở thành học trò xuất sắc trong lớp.

Điều kì lạ rằng người từng sở hữu cuốn sách này chính là Severus Snape. Ông ấy đã ghi chép cẩn thận mọi thứ về môn Độc Dược, chỉnh sửa những công thức một cách hoàn hảo nhất chính vì thế nó đã giúp Harry đạt được phần thưởng lọ "Dung Dịch May Mắn"- món đồ hữu ích cho Harry sau này.

advanced potion making

Cuốn sách "Phương pháp điều chế độc dược".

Trong một lần Ron vô tình ăn phải hộp chocalate bị tẩm tình dược, Harry đã nhanh trí nhớ đến câu được chú thích trong cuốn sách "Phương pháp điều chế độc dược" của Severus: "Chỉ cần nhét *sỏi dê thẳng xuống cổ họng sẽ cứu được người bị đầu độc" và thật may mắn làm sao khi Harry đã cứu được Ron.

*Sỏi dê: là những khối vật chất không tiêu hóa tích tụ bên trong hệ tiêu hóa, tương tự như búi lông tồn tại trong dạ dày của mèo. Chúng được sử dụng trong các loại thảo dược Trung Quốc và được sử dụng trong việc loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Từ "sỏi dê" xuất phát từ tiếng Ba Tư pâdzahr (پادزهر), nghĩa đen là "bảo vệ khỏi chất độc".

halfblood 02663

Aberforth Dumbledore

Khi Dumbledore mô tả người anh em thân thiết của ông là Aberforth, vị giáo sư vĩ đại tỏ ra một chút bí ẩn:

Anh trai của tôi, Aberforth, bị truy tố vì đã thực hành những câu thần chú không phù hợp trên một con dê”.

Trong quán Hog's Head xuất hiện trong bộ truyện "Harry Potter và Hội Phượng Hoàng", quầy bar đã được miêu tả rằng "ngửi thấy mùi mạnh mẽ của một thứ tựa như một con dê". Người pha chế tại bar cũng được mô tả là "cao và mảnh mai và trông rất mơ hồ với Harry".

0f43bce661669ff6293d5f4201da570b

Liệu người ấy có phải là Aberforth hay không?

Chiếc xe bay của Sirius Black

Thật đáng kinh ngạc, chiếc xe bay mà Hagrid dùng để đưa Harry đến Dursley không phải của Hagrid. Anh ta nói với Dumbledore trong phần 1 "Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy":

"Sirius Black đã cho tôi mượn".

Cái tên Sirius Black đã được nhắc đầu tiên trong bộ truyện nhưng trên thực tế, chúng ta đã không hề chú ý đến chi tiết này cho mãi đến phần 3 chúng ta mới biết được Sirius Black là ai.

siriusblack wb f5 siriusandharrytalkingduringfightindepartmentofmysteries still 080615 land

Sirius Black là cha đỡ đầu của Harry Potter.

Nhân mã và lời tiên tri

Trong cuốn truyện "Harry Potter và Hòn Đá Phù Thủy", một trong những nhân mã, Bane, rất khó chịu khi Firenze cứu Harry trong Rừng Cấm. Bane nói với Firenze:

“Hãy nhớ lấy Firenze, chúng ta đã thề sẽ không can thiệp vào chuyện được định sẵn tại thiên đàng. Cậu đã không hiểu những gì sẽ diễn ra trong sự chuyển động của các hành tinh hay sao?”

9 important harry potter characters reduced to cameos firenze

Warner Bros không thực hiện cảnh này, nhưng đa số Potterhead (tên của nhóm người hâm mộ bộ truyện) cho rằng đây là phân khúc truyện nên xuất hiện trong phim vì đây như là lời nhắc nhở rằng các nhân mã có thể nhìn thấu được tương lai. Họ đã thấy cái chết của Harry dưới bàn tay của Voldemort là cần thiết cho sự tồn tại của thế giới phù thủy.

cbfca8e4 d635 4c34 a9eb d712d6ca32ec

"Cuối cùng, đây chính là sự thật. Gương mặt Harry dính chặt vào chiếc thảm đầy bụi trong văn phòng nơi cậu đã từng nghĩ cậu đã học bí mật của sự chiến thắng là gì, Harry hiểu ra rằng cuối cùng cậu cũng không thể tồn tại". Trích chương 34 - Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần.

Lời tiên tri của giáo sư Trelawney

Bữa ăn tối trong phần phim "Harry Potter và Tù Nhân Azkaban", Dumbledore đứng dậy để sắp xếp một chỗ ngồi cho giáo sư Trelawney, nhưng cô từ chối lời mời ấy vì:

"Khi mười ba ăn tối cùng nhau, người đầu tiên đứng lên sẽ là người đầu tiên chết!"

Tuy nhiên, chúng ta không hề để ý rằng thú cưng của Ron mang tên *Scabbers đang ở trong túi của của cậu ấy nghĩa là đã có 13 người đang ăn uống và Dumbledore là người đứng dậy đầu tiên.

*Scabbers: chính là Peter Pettigrew hóa thành - người đã phản bội gia đình Harry.

Đúng như lời tiên tri của giáo sư Trelawney, Snape đã ra tay giết chết giáo sư Dumbledore vào phần 7 "Harry Potter và Bảo Bối Tử Thần".

Các bạn còn biết những chi tiết "bí ẩn" nào trong loạt phim huyền thoại Harry Potter hay không? Nếu có thì hãy chia sẻ với Lost Bird nhé!

Theo: Diply
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.