• Về đầu trang
Vương Châu
Vương Châu

Những hạng mục đáng lẽ Oscar nên bổ sung thay vì giải 'Phim đại chúng xuất sắc'

Phim ảnh

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ đã gây sốc cho cộng đồng người yêu điện ảnh Thế giới khi tuyên bố sẽ cho ra mắt giải thưởng mới Phim đại chúng (phim bom tấn) xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Oscar danh giá. Thông tin này làm bùng nổ tranh cãi lớn về giá trị của giải thưởng lâu đời. Một số người khác thì thắc mắc tại sao Oscar không bổ sung những giải thưởng rất quan trọng dưới đây, thay vì một giải "vô bổ" như Phim đại chúng xuất sắc nhất?

Diễn viên đóng thế xuất sắc nhất

Chỉ vừa ra mắt được một tháng, bộ phim Mission: Impossible - Fallout đã trở thành một ví dụ điển hình cho sự hóa thân xuất sắc của dàn diễn viên đóng thế. Bộ phim đã khiến đạo diễn Edgar Wright phải tuyên bố rằng những diễn viên đóng thế này vô cùng xứng đáng được nhận một hạng mục giải Oscar cho riêng họ. Ý kiến này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ phía khán giả cũng như giới truyền thông và thậm chí, Screen Actors Guild Awards đã tạo ra một giải thưởng riêng cho giới đóng thế.

Thực tế, sự góp mặt của diễn viên đóng thế là vô cùng cần thiết trong ngành điện ảnh, đặc biệt là những bộ phim hành động bom tấn như Fallout, Black PantherDeadpool 2. Và chẳng thể phủ nhận rằng nếu không có họ, những phim hành động nổi tiếng kia chưa chắc sẽ thành công vang dội.

a

Bom tấn Mission Impossible: Fallout sở hữu nhiều cảnh hành động "thót tim"

Vai diễn mang tính đột phá nhất

Timothée Chalamet và Lucas Hedges đều không may mắn tuột mất những giải thưởng Oscar danh giá dù họ đã vô cùng bứt phá và lột xác hoàn toàn để tạo nên thành công cho bộ phim Call Me By Your NameManchester By The Sea. Tuy khó có thể vượt mặt những đối thủ nặng kí tại các hạng mục giải, Timothée Chalamet vẫn xứng đáng được vinh danh ở Lễ trao giải Oscar với "Vai diễn mang tính đột phá nhất".

b

Bộ phim "Call Me By Your Name" với sự tham gia của diễn viên Timothée Chalamet.

Bộ phim được lồng tiếng xuất sắc nhất

Những bộ phim hoạt hình luôn được mặc định rằng chỉ có thể giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất hay đôi khi là những giải thưởng về bài hát, kịch bản hay hình ảnh ấn tượng trong Lễ trao giải Oscar. Thế nhưng, liệu họ có nên suy nghĩ về việc tạo thêm một hạng mục giải thưởng mới như: "Bộ phim được lồng tiếng xuất sắc nhất"? Điều gì sẽ khiến bạn nghĩ đến đầu tiên khi nhớ đến Amy Poehler trong Inside Out hay Scarlett Johansson trong Her? Chắc hẳn, bạn sẽ nhận ra rằng giọng nói của nhân vật trong phim đã góp phần không nhỏ trong sự thành công tuyệt đối của tác phẩm. Và họ - những con người lồng tiếng phía sau màn ảnh kia, cũng xứng đáng để được một lần vinh danh trong Oscar.

c

Bộ phim hoạt hình "Inside Out" đã khiến khán giả vô cùng ấn tượng với những giọng nói trong phim.

Những diễn viên đóng chung vai xuất sắc nhất

Spotlight, Moonlight hay Mudbound đều là những bộ phim sở hữu nhiều diễn viên đóng cùng một nhân vật xuất sắc nhất trong những năm gần đây. Và đặc biệt, cả 3 diễn viên đóng nhân vật chính trong Moonlight thực sự xứng đáng để đạt giải thưởng "Những diễn viên đóng chung vai xuất sắc nhất trong phim". Mặc dù cùng hóa thành vào nhân vật Chiron (theo giai đoạn trưởng thành của nhân vật) trong bộ phim, họ đã cho mọi người thấy được khả năng diễn xuất và biến hóa tuyệt vời của mình.

d

Vai diễn Chiron trong bộ phim "Moonlight" với sự hóa thân của bộ 3 diễn viên người da màu.

Người tạo ra những bản nhạc phim hay nhất

Dù đã có hạng mục Những bản nhạc phim hay nhất thế nhưng, sẽ thật không công bằng nếu như không đề xuất giải thưởng "Người tạo ra những bản nhạc phim hay nhất" để vinh danh những con người đã làm nên những tuyệt tác đó tại Lễ trao giải Oscar. Những bản nhạc trong Marie Antoinette, Drive, Scott Pilgrim vs the World, hay Black Panther là những ví dụ điển hình đã tạo nên sự thành công vang dội cho bộ phim.

e

Nhạc phim trong "Marie Antoinette” được đánh giá cao.

Theo: indiewire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.