• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Những nhân vật trong phim mà bạn từng 'ghét cay ghét đắng' thuở bé, giờ ngẫm lại thấy ngưỡng mộ vô cùng

Phim ảnh

Meredith (The Parent Trap)

Nếu bạn đã từng xem The Parent Trap thì hẳn sẽ vô cùng quen thuộc với nữ phản diện Meredith Blake, tức mẹ kế của cặp sinh đôi Annie và Hallie.

parent trap disneyscreencaps com 7998

Chân dung nàng mẹ kế xinh đẹp của Annie và Hallie.

Đối với nhiều đứa trẻ, Meredith là một người phụ nữ đỏng đảnh và không hề dễ ưa chút nào. Cô đã luôn ra sức ngăn cản kế hoạch hàn gắn cha mẹ của Annie và Hallie, cũng như buộc Nick, cha của Annie và Hallie phải đưa ra lựa chọn giữa mình và lũ trẻ.

Dù rằng chiếm được không ít... ác cảm từ khán giả bởi bản tính "mẹ ghẻ" khó ưa của mình, nhưng đâu đó vẫn có một số khán giả nữ thừa nhận rằng, họ vô cùng mong muốn cuộc sống của Meredith. Cô là một người phụ nữ thành đạt ở tuổi 26, có công việc ổn định, sở hữu một khối tài sản mà mọi cô gái đều ao ước có. Không chỉ thế, Meredith còn vô cùng trẻ đẹp, lãng mạn và cuốn hút. Thế nên, cô mới quyến rũ được một người đàn ông giàu có như Nick Parker.

Người phụ nữ quyền lực, muốn gì là sẽ dùng hết sức đoạt lấy.

Thừa nhận đi, chắc hẳn bây giờ Meredith Blake đang là hình mẫu trong mơ của bạn, chứ chẳng phải là một mụ dì ghẻ khó ưa như ngày xưa nữa đâu.

Tại chị trẻ đẹp và giàu, nên chị có quyền.

Angelica (Rugrats)

Angelica của Rugrats quả thật là một cô nàng bướng bỉnh và phiền phức, nhưng suy cho cùng, cô bé cũng rất ngầu với những phát ngôn "chất như nước cất" đấy chứ.

"Một chiếc bánh sẽ ngon hơn nếu nó được cướp từ tay người khác."

Ursula (The Little Mermaid)

Ngày bé, chúng ta luôn thấy mụ phù thủy Ursula vốn là một nhân vật phản diện đáng sợ. Nhưng về phần phát ngôn gây sốc thì cũng "không phải dạng vừa đâu".

"Nhìn chị đi, chị hao mòn đến mức gần như chả còn gì nữa."

Sharpay Evans (High School Musical)

Chắc chắn chẳng còn ai xa lạ gì với cô nàng Sharpay Evans đỏng đảnh của High School Musical nữa. Tất nhiên ngày ấy, chúng ta chẳng thể nào ưa được nàng tiểu thư kiêu kì luôn nằng nặc có cho bằng được thứ mình muốn, cũng như chen ngang vào tình cảm của Troy và Gabriella.

sharpay evans high school musical

Chị là Sharpay Evans, chị yêu màu hồng nhưng không sống nội tâm đâu mấy đứa.

Nhưng khi đã lớn và đối mặt với xã hội khắc nghiệt, nhiều người cũng bất chợt nhận ra và cảm thông với Sharpay vô cùng. Bởi lẽ, dù Sharpay có là một cô tiểu thư, dưới chân là con đường nhung lụa được trải sẵn, nhưng cô nàng vẫn có nỗ lực để thực hiện ước mơ trở thành một ngôi sao bằng chính khả năng của mình. Sharpay đã tập luyện ca hát và nhảy múa một cách rất bài bản.

Trong khi đó, Gabriella, một nàng "bánh bèo" nghiệp dư lại bỗng dưng từ đâu xuất hiện và cướp tất cả mọi thứ mà Sharpay đáng lẽ ra phải nhận được. Nếu đặt mình vào vị trí của Sharpay, chắc chắn bạn cũng sẽ vô cùng tức giận, thậm chí là suy sụp ấy chứ.

Chị vừa đẹp vừa giàu vừa giỏi, nhưng tại chị không phải vai chính nên đành chịu vậy thôi.

Maleficent (Sleeping Beauty)

Ơn giời, nữ hoàng phản diện của thời đại đây rồi! Tất nhiên, còn ai xa lạ với Tiên Hắc Ám Maleficent được kia chứ. Chắc hẳn Maleficent chính là một trong những nhân vật phản diện may mắn nhất khi có riêng cho mình một bộ phim điện ảnh mang tên Maleficent. Sau khi xem xong phim, nhiều người cũng đã thay đổi suy nghĩ về nhân vật nữ phản diện này.

Nói về huyền thoại của các vai phản diện, sao có thể thiếu chị đây?

Maleficent luôn muốn tốt cho nàng công chúa Aurora, yêu thương cô hơn cả cha mẹ ruột. Trước khi trở thành Tiên Hắc Ám, bà cũng chỉ là một nàng tiên hiền lành và luôn hạnh phúc cùng người mình yêu. Tiếc thay, kẻ đó lại hãm hại bà, nhẫn tâm cắt đi đôi cánh của bà và bỏ đi chỉ vì danh lợi. Quả thật, làm sao mà chúng ta có thể lương thiện khi đối mặt những kẻ vong ơn bội nghĩa được chứ?

Chị thành người ác chỉ vì một chữ tình mà thôi.

Gothel (Tangled)

Nhiều đứa trẻ vô cùng ghét nhân vật Gothel của Tangled vì bà đã bắt cóc Rapunzel và giam giữ cô trong tòa tháp, chỉ vì muốn lợi dụng ma thuật trong mái tóc dài của cô.

gothel and rapunzel

Mụ Gothel chỉ muốn lợi dụng Rapunzel vì mái tóc ma thuật của cô.

Thế nhưng, nhiều bậc cha mẹ lại cho rằng, thật sự không tệ khi Gothel đã chăm sóc vô cùng tốt cho Rapunzel từ bé đến lớn, cũng như ngăn cản cô chạy khỏi tòa tháp cùng một gã trai không hề đáng tin chút nào. Tất nhiên, có phụ huynh nào lại muốn con gái mình cặp kè với một tên đạo chích như Flynn Rider đâu chứ.

Dù Gothel có độc ác, nhưng bà vẫn bảo vệ và nuôi nấng Rapunzel rất tốt đấy thôi.

Agatha Hannigan (Annie)

Khi còn là trẻ con, hẳn là chúng ta sẽ vô cùng ghét một người bảo mẫu độc tài và tàn nhẫn như Agatha Hannigan. Nhưng khi chúng ta trở thành bảo mẫu và phải trông hàng trăm đứa trẻ rắc rối, chúng ta mới thấy đồng cảm với người phụ nữ này.

Đâu phải tự nhiên mà nhiều người lại ghét trẻ con đến thế.

Squidward Tentacles (SpongeBob)

Gã bạch tuộc gian manh Squidward Tentacles chắc chẳng còn xa lạ gì với tuổi thơ của chúng ta nữa. Nhiều trẻ em cảm thấy sợ hãi ngoại hình của Squidward cũng như không hề thích tính tình khó chịu của gã. Thế nhưng, đa số người lớn lại cho rằng, Squidward không có gì sai khi luôn muốn tận hưởng một cuộc sống nhàn hạ, chỉ là do những tên hàng xóm cứ luôn làm phiền, nên gã mới luôn gắt gỏng như thế.

Bộ sống yên ổn khó vậy sao?

Theo: BF

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.