• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Phim ngắn cho thấy xã hội phá hủy sự sáng tạo của cá nhân và thông điệp khiến chúng ta mở mắt

Phim ảnh

Khi lớn lên và bước chân vào “đời”, chúng ta thường có xu hướng quên đi những điều nhỏ nhặt khiến mình cảm thấy hạnh phúc. Xã hội này nói với chúng ta rằng: Nếu là một đứa trẻ, hãy học tập thật tốt ở trường; nếu là một viên chức, hãy làm việc chăm chỉ nhất có thể. Cuối cùng, chúng ta lại dạy dỗ con cái mình y như vậy. Đó là một vòng lặp tuần hoàn và liên tục, chứa đầy sự hối hả và bận rộn, dường như không có chỗ cho những ước mơ và sự sáng tạo.

Bộ phim ngắn có tên Alike khuyến khích chúng ta nhìn nhận cuộc sống theo những hướng khác nhau.

Mặc dù không có lời nào được nói ra trong toàn bộ phim nhưng thông điệp lại hiện ra thật rõ ràng: Trong guồng quay hối hả của cuộc sống, ước mơ và sự sáng tạo của mỗi con người dần dần bị hủy hoại.

Bằng cách sử dụng các màu sắc đơn giản, những người tạo ra bộ phim này làm nổi bật cảm xúc của mọi người và khiến chúng ta nhận ra xã hội hiện đại đang ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của chúng ta như thế nào?

Bộ phim ngắn cũng chỉ ra rằng mọi người có thể thay đổi màu sắc cuộc sống của mình, khiến cuộc sống tốt hơn bằng cách dành nhiều thời gian cho những điều nhỏ bé thay vì vùi đầu vào làm việc chỉ để thỏa mãn tiêu chuẩn xã hội hiện đại đặt ra.

Trong bộ phim ngắn, bất cứ khi nào đứa trẻ thể hiện sự sáng tạo của mình, cậu lại bị nhắc nhở nên tuân thủ theo những quy tắc đã được đặt ra. Đáng buồn thay đây là cách những đứa trẻ được dạy dỗ hàng ngày và những ai theo đuổi giấc mơ của mình lại bị coi là kỳ quặc.

Và giống như bao người cha khác luôn cố gắng dạy con cách sống đúng đắn thì đến cuối cùng, ông ta lại là người học được bài học quý giá về giá trị đích thực của cuộc sống.

Cốt truyện của Alike chỉ ra rằng mặc dù cũng có những quy tắc phải tuân thủ, nhưng không nên quên nhường chỗ cho những thứ đem lại hạnh phúc cho chúng ta.

Điều mà hầu hết chúng ta không nhận ra là việc nắm lấy những điều kỳ quặc, kỳ lạ lại khiến chúng ta hạnh phúc hơn. Vì vậy hãy theo đuổi đam mê, đừng từ bỏ ước mơ và hãy làm nhiều hơn những điều mình thích.

Lấy cảm hứng từ chính kinh nghiệm làm cha của mình, các đạo diễn của bộ phim này Daniel Martínez Lara và Rafa Cano Méndez, đã quyết định dấn thân vào một hành trình dài 4 năm làm việc chăm chỉ để tạo ra bộ phim hoạt hình dài 7 phút này.

Thông qua bộ phim hoạt hình ngắn này, họ muốn nói với chúng ta rằng thay vì dạy trẻ em kìm nén sự sáng tạo, hãy khuyến khích chúng nắm lấy những điều kỳ quặc độc đáo, và cho phép chúng tạo ra hành trình của riêng mình trong cuộc sống.

Alike

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.