• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

'S.C.I Mê Án Tập': Bộ phim đam mỹ chuyển thể khiến fan nguyên tác 'khóc thét'!

Phim ảnh

S.C.I Mê Án Tập, bộ phim trinh thám chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng cùng tên vừa tung trailer mới. Cuốn tiểu thuyết gốc cùng tên của bộ phim là một tác phẩm vô cùng được yêu thích của tác giả Nhĩ Nhã. Tuy vậy, thay vì nhận được những lời khen và sự yêu thương từ khán giả, bộ phim lại bị ném đá kịch liệt. Vì sao nên cơ sự này?

Trailer của bộ phim

Nội dung khó chuyển thể gây nhiều lo lắng

Ngay từ lần đầu tiên nhận được tin chuyển thể, các fan của bộ truyện này đã tỏ ra vừa mừng vừa lo. Mừng vì tác phẩm yêu thích của mình cuối cùng cũng có bản "người thật việc thật", lo vì không biết các nhà sản xuất có thể làm tốt không? Và khi trailer tung ra, thì mừng không thấy, chỉ thấy cái lo đang dần hiện ra rõ ràng.

2 1p6261409420 l

S.C.I Mê Án Tập là bộ tiểu thuyết đam mỹ đình đám của tác giả Nhĩ Nhã viết về đề tài trinh thám. Ban đầu, đây chỉ là tiểu thuyết trên mạng, nhưng vì quá được yêu thích mà tác phẩm đã được xuất bản, thậm chí đươc mua bản quyền về Việt Nam.

Lấy bối cảnh hiện đại, bộ tiểu thuyết xoay quanh một tổ phá án được gọi là S.C.I, chuyên phụ trách điều tra những vụ án đặc biệt. Bên cạnh việc phá án, truy bắt hung thủ thì tình yêu của các anh chàng cảnh sát cũng được miêu tả khá chi tiết và hấp dẫn.

hn0vpse

Trinh thám của bộ phim không đơn giản là trinh thám thông thường, mà còn pha thêm một số yếu tố ma thuật, kinh dị. Chính vì vậy, không dễ dàng để chuyển thể một tiểu thuyết đồ sộ và đa dạng như thế. Nội dung đang là thứ được đặt nhiều hy vọng nhất hiện nay, khi trailer phim có vẻ được đầu tư với hình ảnh kịch tính. Nhưng nhiều fan vẫn nói rằng, trailer chỉ là trailer, thật khó để nhìn vào đó mà đặt niềm tin vào cả bộ phim.

middle 547x284 144150 v2 15121529995310598 d0c0d007e111fa61df1b37035a93b666

Tính cách các nhân vật trong tiểu thuyết cũng vô cùng "siêu thực". Bạch Ngọc Đường, Triển Chiêu, Bạch Cẩm Đường hay Công Tôn Sách đều là những nhân vật quá tài giỏi, bá đạo, vượt quá tầm của người thường.

Các fan hy vọng sẽ được thấy những nam thần của họ "tung bay" trên phim, nhưng chỉ riêng trong trailer, đã có nhiều tiếng thở dài thất vọng. Trắc trở ngay từ phút đầu tiên, liệu S.C.I Mê Án Tập có tìm lại được tình yêu của khán giả sau này?

Vô tư đổi giới tính nhân vật

Có hai thứ mà các fangirl đam mỹ ghét nhất ở phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ, một là nhét thêm nữ chính, hai là đổi giới tính nhân vật. Và S.C.I Mê Án Tập đã mắc phải lỗi thứ hai.

Hồi đầu Triển Chiêu suýt nữa bị đổi giới tính thành nữ, sau khi bị chửi bới và la ó, các nhà làm phim đã quyết định ngậm ngùi giữ lại nhân vật nam, nhân vật này do Lý Tiêu Băng đảm nhiệm. Tuy nhiên nhân vật Bạch Cẩm Đường vẫn không thoát khỏi số phận, khi trở thành nhân vật nữ thủ vai bởi nữ diễn viên Vương Mỹ Nhân.

Kể cả cô nàng có mạnh mẽ đến mức nào, fan vẫn cảm thấy vô cùng chướng mắt khi nhân vật của mình không được tôn trọng. Rất nhiều nhân vật nữ "thừa thãi" đã từng bị ngó lơ, bị người xem "bắn bỏ" không thương tiếc, vì sao các nhà sản xuất vẫn cứ cố nhồi thêm vào?

0209545 0

Diễn viên nữ bị ném đá ngập mặt

Một tác phẩm vô cùng thành công gần đây khi nữ chính không còn xuất hiện đó là Trấn Hồn. Tác phẩm này chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Priest. Không cần các anh phải yêu thương nhau quá làm gì, chỉ cần không có nhân vật nữ bị nhét thêm vào, các fan đã bớt đi một phần cáu kỉnh, lo âu. Còn "hint" giữa các nhân vật? Lo gì không thể tự tìm?

Những nhân vật cũ cũng chẳng lo xong

Một điều đáng lo âu nữa là dàn diễn viên của S.C.I Mê Án Tập đặc biệt mới, không có một cái tên nào là đáng nhớ. Khán giả quá xa lạ với những cái tên như Cao Hán Vũ (vốn chỉ từng được biết đến với một vai phụ nhỏ trong Trạch Thiên Ký) hay Lý Tiểu Băng. Các nhân vật vốn đã quá giỏi giang, siêu thực, dàn diễn viên lại còn non tay, vậy làm cách nào để có thể thể hiện được các nhân vật một cách hoàn hảo nhất?

8478 1f526160444 50

Cao Hán Vũ vai Bạch Ngọc Đường

1525686171425643

Lý Tiểu Băng vai Triển Chiêu

20170904031939282

Phạm Vỹ vai Công Tông Triết (Công Tôn Sách)

Kết lại, S.C.I Mê Án Tập có vẻ không phải là một dự án khiến khán giả phải cực kì hy vọng. Nhưng đôi khi, những ẩn số lại làm nên kì tích, biết đâu những diễn viên mới lại thể hiện cực kì ấn tượng thì sao? Phim được công chiếu từ ngày 26/6, vì vậy, ngoài việc để ủng hộ tác giả Nhĩ Nhã, chúng ta hãy cho các diễn viên một cơ hội được thể hiện mình nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.