• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Săm soi 10 'quả trứng' mà fan bỏ qua khi xem 'Thám Tử Pikachu'

Phim ảnh

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

1. Con Cubone khóc nhè

Trong nguyên tác tiếng Nhật, Cubone có tên là Karakara (mô phỏng theo âm thanh mà nó phát ra khi khua khoắng cục xương mà nó mang theo. Câu chuyện về Cubone rất đáng thương và có thể khiến người xem mủi lòng.

cubone 1551293613349 1280w

Cubone/Karakara

Trong phim, nhân vật chính - Tim, được người bạn thân là Jack dẫn đến một bãi cỏ, nơi họ bắt gặp một con Cubone nhỏ đang khóc lóc thảm thiết.

Jack giải thích với Tim rằng Cubone đội 1 cái xương sọ vốn là của họ hàng đã qua đời của nó. Thực ra, theo nguyên tác Nhật Bản, Cubone đội cái sọ của chính mẹ nó, nó thường hay khóc vì thương tiếc mẹ.

ivania arguello cryingcubone

Khi Cubone khóc, hộp sọ mà nó đeo trên đầu rung lên và phát ra "một âm thanh buồn bã và thê lương". Vào đêm trăng tròn, tiếng khóc được cho là đặc biệt khủng khiếp. Cubone dường như nhận ra mẹ của nó trong ánh trăng, vì vậy nó hú lên với một nỗi buồn không gì bù đắp được.

cubone

Khi lớn và vượt qua được nỗi đau mất mẹ, Cubone sẽ tiến hóa thành Marowak (tên tiếng Nhật sẽ là Garagara).

2. Snorlax ngủ gục giữa đường

snorlax

Một chi tiết thú vị nữa có thể bắt gặp trong anime lẫn game, đó là con Pokémon béo phì Snorlax nằm ngủ chắn mất đường đi. Trong tựa game Pokémon: Let's Go, Pikachu!, khi người chơi đi đến Đường số 11 nối thành phố Vermilion và thị trấn Lavender thì sẽ bắt gặp Snorlax ngủ chắn đường.

screen shot 2018 11 21 at 5 05 47 pm

Snorlax quá to để có thể di chuyển nó, hoặc đi vòng sang bên, vì vậy người chơi sẽ phải đi tìm lối đi khác bằng cách đi vào hang động gần đó.

tumblr mvk6r8qbfo1rxvbxbo1 500

Hình ảnh một con Snorlax chắn đường trở nên rất nổi tiếng và được yêu thích, gần như xuất hiện trong mọi game Pokémon, tạo cảm hứng cho hàng loạt meme trên internet.

3. Magikarp - con Pokémon hệ nước vô dụng nhất hạng

magikarp

Thêm một chi tiết được lấy ý tưởng từ nguyên bản game. Khi Pikachu định dùng Magikarp (hay Koiking) để chống lại kẻ thù, Tim đã nói rằng Magikarp là con Pokémon vô dụng nhất quả đất. Anh ta không sai, đơn giản thì trong vũ trụ Pokémon, Magikarp có thể được bắt ở bất kỳ đâu, chỉ cần bạn thả cần câu xuống ao hồ gì đó là sẽ có được nó.

bcf551bb4a6f95f187164c279391809b

Tuy nhiên, chỉ khi trải qua chiến trận gian khổ, sau nhiều lần được mang ra đấu trường và bị "hành cho ra bã" thì Magikarp mới chịu tiến hóa thành Gyarados - một trong những Pokémon mạnh nhất thế hệ đầu tiên (Generation 1).

gyarados

Gyarados

4. Mewtwo được lồng tiếng đồng loạt bởi 2 diễn viênevery live action pokemon in the new detective pikachu trailerj mewtwo

Là một Pokémon thuộc hệ ngoại cảm, Mewtwo có thể hiểu và nói chuyện được với con người. Giọng nói của Mewtwo trong phim khá đặc biệt vì được lồng tiếng bởi một diễn viên nam và một diễn viên nữ.

Hai âm sắc một trầm, một cao của hai diễn viên Rina Hoshino và Kotaro Watanabe cùng được phát ra đồng loạt sẽ giúp cho giọng nói của Mewtwo trở nên khá ma mị, lại vang vọng, rất quyền lực.

5. Đồ chơi hình dạng pokemon mặt lợn Spoink

live action pokemon detective pikachu psyduck

Một trong những easter egg khó phát hiện nhất của phim, Spoink (tên tiếng Nhật Baneboo) không xuất hiện một cách sống động mà nó chỉ là một món đồ chơi mà phóng viên Lucy để trước tay lái ô tô.

800px spoink anime

Spoink là loài Pokémon ngoại cảm hình tròn, mặt lợn, không có chân. Nó sở hữu cái đuôi xoắn và dùng đuôi này để nhảy như một cái lò xo. Spoink đội trên đầu một viên ngọc (vốn là ngọc được sản xuất bởi Pokémon sò Clamperl).

Viên ngọc trên đầu có tác dụng giúp Spoink khuếch đại năng lực ngoại cảm của nó, nếu không có viên ngọc này nó sẽ trở nên yếu ớt hơn bình thường. Một con Spoink luôn cố gắng tìm viên ngọc lớn hơn để đội và trở nên mạnh mẽ hơn.

6. Áo thun hình Pokémon Unown của Tim

Unown là loài Pokémon kỳ lạ, chúng có hình dạng những ký tự, chữ cái, dấu chấm câu... Unown thường đi theo nhóm và tạo thành những dòng chữ kỳ lạ trên tường.

justice smith pikachu detective pikachu

Tim đã mặc một cái áo có hình dạng tiêu biểu nhất của Unown (hình trên). Các bạn có thể tham khảo bảng chữ cái Unown, bao gồm các ký tự mà Pokémon này có thể tạo ra sau đây.

pokemon go unown pokemon

7. Noctowl

Thám tử Pikachu có thể giao tiếp được với Tim và nó rất thích cà phê. Địa điểm đầu tiên mà Tim và Pikachu ngồi lại nói chuyện nghiêm túc là ở quầy bar có con Ludicolo màu xanh này đây, phân cảnh này có liên quan chút xíu đến Pokémon cú Noctowl.

every live action pokemon in the new detective pikachu trailer2 ludicolo

Ludicolo

Thực ra Noctowl có xuất hiện vài lần trước đó nhưng nếu người xem bị lóa mắt bởi những ánh đèn neon vào buổi đêm ở thành phố Ryme và không nhận ra được thì chúng đã được tái hiện lại ở quầy bar.

Trong ảnh dưới, một người khách mặc áo thêu hình Noctowl với slogan: "Fresh Coffe" - dùng một Pokémon ăn đêm để quảng cáo cà phê thì quá chuẩn rồi.

detective pikachu merchandise apparel

8. Tri ân nhân vật Misty/Kasumi

pokemon misty togepi psyduck

Một hình ảnh rất quen thuộc đối với các fan Pokémon là Misty (hay Kasumi trong nguyên bản tiếng Nhật) cõng Psyduck (Koduck) trên lưng được tái hiện lại bởi nhân vật Lucy trong phim.

every live action pokemon in the new detective pikachu trailerb psyduck

Không giống lắm, nhưng cũng khá dễ thương với diễn xuất của Kathryn Newton đúng không?

9. "Mother of Arceus!"

arceus

Trong thế giới Pokémon, Arceus được xem là chúa tể nguyên thủy của mọi loài. Theo truyền thuyết, Arceus (tạo hóa) cai quản 3 Pokémon huyền thoại khác là Dialga (thời gian), Palkia (không gian) và Giratina (phản vật chất).

Trong Thám Tử Pikachu, khi tỏ thái độ cảm thán trước một sự việc nào đó, Pikachu nói "Mother of Arceus!" theo kiểu con người thường nói "Oh my god!" vậy.

10. Team Rocket (Đội Hỏa Tiễn)

team rocket from pokemon

Còn được khán giả Việt Nam biết đến với tên "Đội Hỏa Tiễn" thông qua loạt phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của thế hệ cuối 8x - đầu 9x.

Đội Hỏa Tiễn không xuất hiện trong Thám tử Pikachu, tuy nhiên loại thuốc dùng để đầu độc tâm trí những con Pokémon của kẻ phản diện có tên là "R" - với font chữ tương tự như chữ R trên áo của hai thành viên Kojiro và Musashi.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.