• Về đầu trang
ABC
ABC

Sau Singapore, 'Crazy Rich Asians' sẽ có phần tiếp theo về giới siêu giàu Hong Kong

Phim ảnh

Theo đó, Kevin Kwan và David Sangalli sẽ đảm nhiệm vai trò viết kịch bản cho dự án phim vẫn chưa được đặt tên này. Đây sẽ là lần đầu tiên tiểu thuyết gia nổi tiếng Kevin Kwan lấn sân sang lĩnh vực truyền hình.

kevin

Kevin Kwan sẽ hợp tác với Amazon Studios và STXtv trong dự án phim sắp tới. Ảnh: REX/Shutterstock

Hong Kong đã được nhắm đến làm bối cảnh phim. Nhà sản xuất muốn khai thác những câu chuyện thâm cung bí sử của các gia tộc quyền thế Hong Kong cũng như đế chế kinh doanh mà họ đang nắm giữ đã "hô mưa gọi gió" ra sao.

Will Graham (Giám đốc sản xuất cho phần 3 phim Mozart in the Jungle) và công ty Field Trip Production của mình vừa đạt thỏa thuận để ông là người giám sát cho dự án hợp tác với Amazon Studios. Will Graham cũng từng viết kịch bản cho series phim hài Alpha House (Amazon Studios sản xuất).

will

Will Graham. Ảnh: gettyimages

Will không giấu được xúc động khi chia sẻ về tin vui này:

Là một người hâm mộ của Kevin, tôi khá ấn tượng với những câu chuyện thú vị trong tác phẩm của anh ấy.

Tôi rất mong chờ vào lần hợp tác này với Kevin, David, STXtv và Amazon để cùng nhau sản xuất nên series phim truyền hình hấp dẫn, như món quà mới mẻ dành tặng khán giả toàn cầu.

Công ty của Hailey Wierengo cũng góp mặt với vai trò đồng Giám chế.

STX Entertainment là công ty giải trí Mỹ được Robert Simonds và Bill McGlashan thành lập năm 2014, chuyên về sản xuất phim điện ảnh, phim truyền hình cũng như các sản phẩm phương tiện số.

STX Entertainment hướng tới khán giả toàn cầu, đặc biệt có tham vọng trở thành cầu nối liên kết hai thị trường phim ảnh lớn là Mỹ và Trung Quốc. Đây cũng là lý do Amazon tìm đến STX Entertainment để hợp tác sản xuất tiểu thuyết Crazy Rich Asians thành phim truyền hình với bối cảnh tại Hong Kong.

Jada Miranda – Phó Giám đốc điều hành của STXtv chia sẻ:

Dự án phim sắp tới có đề cập đến các vấn đề về sự kết hợp của văn hóa Đông - Tây tại Hong Kong, đây là thế mạnh của STXtv. Thật tuyệt khi được cộng tác với Amazon.

Amazon đã thiết lập được mối quan hệ tốt cũng như ủng hộ Kevin trong lĩnh vực viết lách, tạo nền tảng vững chắc cho lần lấn sân sang mảng truyền hình của anh ấy.

Bộ ba tiểu thuyết của Kevin là một trong những tác phẩm bán chạy trên Amazon, vì hàng triệu người hâm mộ phát cuồng với những thứ xa hoa, hào nhoáng trong các câu chuyện ấy.

Chúng tôi rất nóng lòng được mang những điều thú vị mà Kevin và David viết nên đến với khán giả trên toàn thế giới.

Crazy Rich Asians là tác phẩm đầu tay mang lại thành công vang dội cho Kevin Kwan, được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ với hơn 1 triệu bản được phát hành trên toàn thế giới. Crazy Rich Asians nằm trong danh sách các tiểu thuyết bán chạy tại thị trường Singapore, Hong Kong, Philippines, Malaysia và Indonesia.

Gần đây danh tiếng của Kevin phủ đầy các mặt báo nhờ phim điện ảnh Crazy Rich Asians do ông lớn Warner Bros. sản xuất đã gây sốt khắp phòng vé toàn cầu.

crwb new

Poster movie Crazy Rich Asians. Ảnh: Warner Bros.

Ngoài ra cũng phải kể đến hai tiểu thuyết tiếp theo của cây bút Kevin Kwan: China Rich Girlfriend (phát hành năm 2015) và Rich People Problems (ra mắt năm 2017) đều rất thành công về mặt doanh thu, đồng thời cũng được dịch sang nhiều thứ tiếng.

Cha đẻ của tiểu thuyết Crazy Rich Asians cho biết:

Hong Kong - nơi có sự giao thoa văn hóa giữa phương Đông và phương Tây đã lôi cuốn, tạo cảm hứng cho David và tôi bắt tay vào viết kịch bản cho dự án phim truyền hình này.

Amazon và tôi đã làm việc khá ăn ý với nhau trong mấy năm qua, vì thế lần hợp tác này giống như là một bước tự nhiên tiếp theo thôi.

Thật biết ơn vì đã có cơ hội cộng tác với những người tài giỏi để biến các câu chuyện trên giấy thành phim.

Amazon Studios được “Ông trùm thương mại điện tử” Amazon thành lập năm 2010, với nhiệm vụ phụ trách sản xuất, phát triển, phân phối các chương trình truyền hình và phim ảnh.

Amazon tỏ ra khá mát tay trong lĩnh vực này, họ liên tiếp gặt hái được tiếng vang từ các sản phẩm của mình như phim The Lost City of Z, Café Society, The Dressmaker

Đặc biệt là bộ phim Manchester by the Sea đã mang về cho Amazon Studios 2 tượng vàng Oscar danh giá trong lễ trao giải Oscar lần thứ 89.

mn

Manchester by the Sea giành được 2 tượng vàng Oscar trong lễ trao giải Oscar lần thứ 89. Ảnh: Amazon

Và không thể không nhắc đến series phim hài kịch The Marvelous Mrs. Maisel của Amazon Studios đã càn quét lễ trao giải Emmy 2018 với chiến thắng ở 5 hạng mục.

Cuối năm 2017, Amazon Studios và Warner Bros. xác nhận sẽ hợp tác chuyển thể Lord of the Rings (Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn) thành series phim truyền hình. Amazon khá hào phóng khi đầu tư gần 1 tỷ USD cho ít nhất 5 mùa phim viễn tưởng này.

Giới chuyên môn nhận định rất có thể series phim về Chúa nhẫn sẽ mang lại thành công lớn cho Amazon giống như thành tựu mà series Game of Thrones (Trò Chơi Vương Quyền) mang đến cho HBO.

Có thể nói thành công của movie tình cảm lãng mạn Crazy Rich Asians đã tạo tiền đề cho lần hợp tác giữa các ông lớn trong làng điện ảnh nói trên. Rõ ràng bộ phim về giới siêu giàu Hong Kong sẽ là series phim truyền hình đang được khán giả toàn cầu quan tâm, chờ đợi.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.