• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Tản mạn về Phó Hằng và những' bóng hồng' từng đi qua đời chàng ngự tiền thị vệ Tử Cấm Thành

Phim ảnh

Diên Hi Công Lược là bộ phim đang "làm mưa làm gió" trên khắp Châu Á, trong đó nhân vật nam nổi bật nhất không phải vua Càn Long, mà là chàng thị vệ Phú Sát Phó Hằng - em trai của Phú Sát Hoàng hậu.

Phó Hằng vừa là một chàng trai tốt, lại vừa thích hợp để các cô gái lấy làm chồng. Chàng có gia thế hiển hách, gương mặt điển trai, tính cách vô cùng tốt, quan trọng là chỉ một lòng yêu bạn. Vì vậy trong hậu cung ngàn giai tần, có biết bao cô gái đã trót phải lòng chàng thị vệ này.

685570d6ly4fu5lmyif50j20u00grq3m

Người đầu tiên phải kể đến chính là Thuần phi, cô yêu thích Phó Hằng, nhưng lại không thể bày tỏ, chỉ có thể thầm thương trộm nhớ. Hai người cũng chưa nói được với nhau mấy câu. Thuần phi được gả cho hoàng đế nhưng lại không muốn được thị tẩm. Trong mười năm, mỗi ngày cô đều lo lắng, bận lòng vì Phó Hằng. Sau này biết Phó Hằng không yêu mình, người con gái này dần trở nên xấu xa, nghĩ kế hãm hại hoàng hậu.

685570d6ly4fu5lmyjtc4j20u00gvjrt

Tâm lý nhân vật Thuần phi khiến chúng ta không thể hiểu nổi. Phó Hằng từ đầu đến cuối chưa từng nói thích cô, vả lại cô đã được gả cho hoàng đế, tại sao còn muốn Phó Hằng không được yêu người nào khác? Tại sao cô còn quan tâm người mình thích có thích mình hay không? Nếu là vậy, cô muốn "ly hôn" với hoàng đế sau đó gả cho Phó Hằng sao?

Người thứ hai chính là Nhĩ Tình. Có hai mục đích để Nhĩ Tình muốn được gả cho Phó Hằng: một là yêu Phó Hằng và hai là muốn làm chủ tử.

685570d6ly4fu5lmyjk19j20u00gqq34

Nhưng sau khi đạt được mục đích thì cô lại mang thai với tên đàn ông khác, phản bội Phó Hằng. Tại sao Nhĩ Tình lại đi ngược lại hoàn toàn với mục đích lúc ban đầu? Từ lâu cô đã biết trong lòng Phó Hằng chỉ có mình Ngụy Anh Lạc, nếu đã lựa chọn chấp nhận, vì sao lại oán trách, mang lòng thù hận?

Người xem đều rất lo lắng cho IQ của hai cô gái này. Tâm lý nhân vật được xây dựng có rất nhiều điểm không hợp lý, trước sau không đồng nhất, làm cho nhiều người đều không hiểu hai cô cuối cùng muốn như thế nào.

Bóng hồng khó quên nhất trong cuộc đời Phó Hằng chính là Ngụy Anh Lạc. Chuyện tình tuy đẹp nhưng không thành của cặp đôi luôn là đề tài được bàn luận sôi nổi.

3938696820067616393442097666680785599987712n 15345240245131066222225

Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc đều là nhân vật có thật trong lịch sử, nhưng trên thực tế họ có yêu nhau hay không thì chúng ta đều không thể biết được. Chỉ biết rằng trên thực tế, một người cưới một cô gái khác và một người là phi tần của Càn Long.

Để viết nên kịch bản, biên kịch đương nhiên phải dựa trên cơ sở lịch sử, tôn trọng lịch sử. Vì vậy, người xem cũng không nên cảm thấy bất mãn vì Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc phải từ bỏ nhau.

685570d6ly4fu5lmyi6zwj20u00gudg3

Giống như Phó Hằng, Ngụy Anh Lạc cũng là một cô gái tốt, yêu ghét rõ ràng, thông minh lanh lợi, dáng vẻ xinh đẹp, đồng thời khi yêu cũng chỉ một lòng một dạ.

Hai người xứng đôi như vậy tại sao lại không đến được với nhau?

Nguyên nhân đầu tiên là thân phận của cả hai quá khác biệt. Xuất thân Ngụy Anh Lạc không tốt, nên khi Phó Hằng nói muốn kết hôn với cô, Càn Long chỉ buông một câu: "Nàng ấy không xứng với đệ".

Nếu như xuất thân của Ngụy Anh Lạc tốt một chút, hoàng đế có khả năng sẽ không nói như vậy, thậm chí trở ngại của họ cũng sẽ bớt đi đôi phần. Có người cho rằng, Càn Long phản đối là do yêu thích Ngụy Anh Lạc, nhưng thật sự không có chuyện này.

1 30389

Được Càn Long yêu thích là một tai họa. Phó Hằng yêu thích một người sẽ muốn đối xử chân thành với cô gái đó, nhưng còn Càn Long thì sao? Mọi việc đều bị Càn Long làm khó làm dễ, động tí sẽ mắng bạn có ý đồ xấu, hở ra sẽ mắng bạn đê tiện, thấp hèn, xử phạt bạn, có khi liên lụy đến cả nhà. Vậy mà cũng gọi là yêu?

Vì thế mới nói, ánh mắt của Ngụy Anh Lạc rất tinh tế, cô thích Phó Hằng mà không phải Càn Long.

Nguyên nhân thứ hai là do cá tính của Ngụy Anh Lạc quá nổi bật, điều đó trở thành chướng ngại trong tình cảm và hôn nhân.

Nếu như cá tính Ngụy Anh Lạc không nổi bật, cô là một người đoan trang, dịu dàng, hiền lành, sẽ không đắc tội hoàng đế, cũng không gây ra nhiều chuyện rắc rối đến vậy.

Trong cuộc sống hiện thực, chuyện kiểu này xảy ra rất nhiều. Là một người cha, người mẹ, hay người chị đều muốn có trong nhà một nàng dâu hiếu thảo, hiền lành; nếu như là một cô gái bướng bình, kiêu căng, dã tâm còn lớn hơn cả người đàn ông, đa số đều phản đối hôn sự. Vì vậy trong cuộc sống và hôn nhân, cô gái quá cá tính luôn gặp trắc trở nhiều hơn những người khác.

Nguyên nhân thứ ba, cũng là nguyên nhân quan trọng nhất, Phó Hằng và Anh Lạc thực chất là hai mẫu người đối lập, trên rất nhiều khía cạnh, họ đều có những quan điểm không hợp nhau.

Ngụy Anh Lạc là một cô gái dù có thất bại trăm lần vẫn không chịu chấp nhận thua cuộc, cô ấy không cần biết bạn là ai, việc cô muốn làm thì nhất định phải làm được, vả lại phải làm ngay lập tức, không được chậm trễ. Cô coi thường sống chết, trong lòng phải luôn kiên định.

Biết rõ không dễ dàng có thể động vào Hoằng Trú nhưng cô nhất định nghĩ biện pháp báo thù, mặc kệ như thế nào cũng phải trả thù cho chị gái, cho dù phải chết. Ngay cả những lời uy hiếp của hoàng đế, cô cũng không để ý đến.

Rất nhiều chuyện Anh Lạc đều không để trong lòng, chỉ có tình cảm yêu mến cô mới luôn ghi nhớ. Vì yêu mến hoàng hậu, cô nguyện làm tất cả; vì yêu thích Phó Hằng, cô không tiếc lời giải thích với chàng. Trong khi hoàng đế muốn giết cô, cô cũng không giải thích. Trong lòng Anh Lạc, tình cảm đáng giá hơn mọi thứ.

3780077511226613112191415053444883952435200n 153266030156640751061

Thế nhưng Phó Hằng không giống cô, chàng có những nguyên tắc của riêng mình, không tùy tiện, cũng không tùy hứng. Ví như cảm thấy đàn ông phải bảo vệ phụ nữ, vì vậy luôn bảo vệ Anh Lạc. Ví như cho rằng, đối với cô gái mà mình không thích thì không được có sự mờ ám nào, vì vậy không hề bị rung động trước Thuần phi. Ví như cho rằng, làm chuyện gì thì nên làm đến cùng, vì vậy yêu Ngụy Anh Lạc, dù hoàn cảnh Ngụy Anh Lạc như thế nào, trước sau một lòng yêu, muốn cưới cô, mặc kệ hoàng hậu phản đối.

Trong lòng Phó Hằng, sống chết là việc đứng đầu, đạo đức xếp thứ hai, tình cảm chỉ có thể xếp cuối cùng.

Vì vậy khi biết chỉ buông tay mới cứu được mạng sống Ngụy Anh Lạc, Phó Hằng không do dự mà buông tay. Bạn cho rằng bởi vì Phó Hằng yêu không đủ. Thực ra không phải vậy, chỉ do sống đối với chàng là quan trọng nhất, chàng sẽ không vì tình cảm mà đẩy cả hai vào đường chết.

Phó Hằng không sai, Ngụy Anh Lạc cũng vậy, chỉ là quan niệm sống của hai người đối lập nhau. Như hoàng hậu đã nói: "Ngụy Anh Lạc là loại người thà cùng sống cùng chết với đệ, cũng không đồng ý sống tạm bợ cho qua ngày cùng đệ".

Giống như mọi cặp tình nhân khác ở thời đại ngày nay, con gái sẽ cảm thấy, chỉ cần có tình yêu, em không quan tâm đến việc anh có giàu hay không. Nhưng con trai sẽ khác, anh ta sẽ nghĩ, hiện tại tôi đang nghèo như vậy, không thể liên lụy em. Vì vậy Phó Hằng buông tay cũng không sai.

Phó Hằng xem trọng sống chết, nhưng cũng xem trọng lời hứa, chàng đã từng nói: "Chỉ cần không xuất hiện tình huống đặc biệt, nhất định sẽ thực hiện, sẽ không nói lời dối gạt".

Khi quyết định cưới Nhĩ Tình cứu Ngụy Anh Lạc, hoàng hậu mắng chàng hồ đồ, nhưng chàng chỉ nói: "Nhĩ Tình đã xuất cung chuẩn bị xuất giá, bây giờ từ hôn, chẳng phải là lấy mạng của cô ấy sao?". Chàng đã đồng ý cưới Nhĩ Tình, bây giờ đổi ý khác nào ép người ta đến con đường chết.

Phó Hằng có rất nhiều phẩm chất tốt, cũng lo lắng cho cảm giác của người khác, gả cho một người như vậy, hạnh phúc chắc chắn là điều đương nhiên.

20180808 112211 2

Tuy rằng không yêu Nhĩ Tình, nhưng đêm tân hôn, chàng vẫn nói với Nhĩ Tình những lời thật lòng, đồng ý từ từ chấp nhận cô, từ từ quên đi Anh Lạc, bởi vì đối với Phó Hằng vợ mới là cô gái quan trọng nhất nên chàng cũng đồng ý cố gắng vì mối hôn nhân này.

Thật ra, việc này chính là một sự ràng buộc với chàng. Lúc tiến cung tạ ân, nhìn thấy Anh Lạc quỳ trong trời tuyết, chàng rất muốn đi đỡ cô dậy, nhưng Nhĩ Tình kéo cánh tay, khẽ nhắc nhở: "Chàng quên đã đồng ý với thiếp cái gì sao?". Phó Hằng đã lựa chọn, chàng không đi giúp đỡ Anh Lạc, mà bỏ đi cùng Nhĩ Tình.

Phó Hằng nghe theo Nhĩ Tình, ngoại trừ Nhĩ Tình là vợ mà còn vì nhờ Nhĩ Tình hy sinh bản thân gả cho chàng, mới có thể cứu mạng Anh Lạc.

Quan điểm của Phó Hằng rất rõ ràng, phân rõ trắng đen, đúng sai. Chàng thích người con gái tốt có đạo đức và hiền lành. Lúc đầu chàng cũng không yêu thích Ngụy Anh Lạc vì nghĩ cô là một cô gái có lòng dạ độc ác, sau này mới từng bước cảm mến, yêu thích người con gái kiên cường này.

Nhĩ Tình nếu kiên trì bên cạnh Phó Hằng, hiền lành, dịu dàng, thậm chí dùng chút mưu mẹo để Phó Hằng thấy có lỗi với cô, rất có thể Phó Hằng sẽ quên đi Anh Lạc, yêu thương cô thật lòng, đem đến cho cô hạnh phúc. Nhưng Nhĩ Tình lại lựa chọn con đường khác, phô bày ra những mặt xấu xa của mình, từ lúc đó cô đã mất hết cơ hội để đi vào trái tim chàng cẩm vệ.

dien hi cong luoc tinh tiet moi ve su tro mat cua nhi tinh 5279a93f 320x180

Vì vậy mới nói, lòng dạ con người thật không sao đoán được. Nhĩ Tình muốn gả cho Phó Hằng không phải vì muốn sống trong sự giàu sang phú quý, đồng thời có được tình yêu của Phó Hằng sao? Vì sao lại đuổi cùng giết tận Anh Lạc mà không tìm cách làm cho Phó Hằng yêu mình, thích mình?

Ngụy Anh Lạc biết mình và Phó Hằng không có khả năng bên nhau, nên ngay cả nhìn cũng không. Người như Anh Lạc, sẽ không dễ bị tổn thương. Phó Hằng cũng giống cô, nếu như Vu Chính không cố ý thêm thắt tình tiết, hai người tuyệt đối sẽ không có chút dây dưa nào.

Cư dân mạng liên lục gào thét, muốn Phó Hằng bỏ Nhĩ Tình quay lại với Ngụy Anh Lạc. Thật ra điều này có vẻ không được đúng đắn, từ khi nào bỏ vợ đến với người phụ nữ khác lại là chuyện dễ dàng xảy ra trong thời phong kiến? Nếu Phó Hằng thật sự làm như vậy, thì đạo đức, phẩm chất được xây dựng cho nhân vật này từ đầu bộ phim đều sẽ bị hủy hoại hoàn toàn.

imageproxy 1 15326710345801312589541

Có lẽ chúng ta cứ giữ niềm tin rằng Phó Hằng là một chàng trai tốt, dù có chút cứng nhắc nhưng chàng tuyệt đối sẽ không làm những chuyện sai trái đạo lý. Nếu đã chọn bạn, chàng trai ấy sẽ không bao giờ phản bội bạn.

Theo: Webo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.