• Về đầu trang
Chim Lang Thang
Chim Lang Thang

Thanh xuân của bạn đã từng yêu sâu đậm như thế này chưa?

Phim ảnh

Thời thanh xuân có thể xem là khoảng thời gian yêu đương lãng mạn nhất, bởi vì lúc đó, tình yêu luôn xuất phát từ những rung động chân thành.

1. Tình yêu đẹp nhất là ở giai đoạn yêu thầm

Khi còn đi học, bạn có bao giờ phải lòng người bạn bàn bên không? Dù khi ở bên nhau như oan gia khắc khẩu nhưng đến khi ra trường có khi lại nhớ nhau khôn nguôi. Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi trong Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (You Are the Apple of My Eye) chính là mối tình thanh xuân như vậy. Ai từng xem bộ phim này cũng đều nhớ hoài cái cảm giác tiếc "hùi hụi" sao hai nhân vật chính không cùng ngỏ lời yêu. Rồi từ đó mà vô tình thấy mình hình như giống giống phim, cũng có một thuở thanh xuân bồng bột đánh mất người bạn bàn bên mà mình thích thầm. Phim là sự cộng hưởng của các yếu tố trong sáng, nhẹ nhàng và cả sự hài hước, để kể về những năm tháng tuổi trẻ mà bất cứ ai cũng đã đi qua.

Nguồn ảnh: Lovedia

Chấm một cái cho bõ ghét

2. Mối tình đầu không thể quên

Cách đây đúng 10 năm, Châu Kiệt Luân đã làm đạo diễn cho bộ phim Bí mật không thể nói ra (Secret), và cũng đích thân anh thủ vai chính. Mối tình đầu lãng mạn giữa Diệp Tương Luân và Lộ Tiểu Vũ cũng được xem là một trong những mối tình thanh xuân tươi đẹp nhất trên màn ảnh rộng. Không có quá nhiều các câu thoại sến sẩm, ngược lại Secret lại mang màu bí ẩn vì đây là một tình yêu xuyên qua thời không. Châu Kiệt Luân quyết định sản xuất bộ phim này vì với anh "Tình yêu đầu là tình yêu đẹp nhất". Nếu bạn cũng đã từng có một mối tình đầu vào thời đi học chắc hẳn sẽ chẳng bao giờ quên.

Nguồn ảnh: Hay.tv

3. "Cuộc đời giống như một cái ngõ nhỏ, mỗi một hẻm đều có thể là một cửa ra khác"

Đây là câu nói hay nhất của bộ phim Hẹn em nơi ấy (At Cafe 6). Bộ phim là một chuyện tình nhiều nước mắt của cặp đôi Tiểu Lục và Tâm Nhụy. Tuy xoay quanh về tuổi trẻ và tình yêu thanh xuân, nhưng kết phim lại mang màu sắc buồn thảm. Nhưng đừng vì vậy mà bỏ qua Hẹn em nơi ấy vì những phân đoạn đầu tươi vui, chân thực nhắc người ta về khoảng trời học trò và những trái tim lỡ yêu thầm cô bạn xinh xắn cùng lớp mà chẳng dám ngỏ lời. Trên đời này có lẽ đau lòng nhất không phải là không có được, mà là có rồi nhưng không giữ được.

Nguồn ảnh: Pubvn

Nguồn ảnh: vozForum

4. Thanh xuân của ai không mơ hồ?

Trong Thanh xuân của ai không mơ hồ ngoài những cảm nắng tuổi học trò, bộ phim còn mang thông điệp theo đuổi ước mơ của những người trẻ. Phim về thanh xuân thường luôn mang một cái kết nhiều tiếc nuối, câu chuyện của hai nhân vật Cao Tường và Lâm Thiên Kiêu cũng không ngoại lệ. Song mặt khác, phim mang đến sự mãn nguyện cho người xem vì chẳng có thanh xuân của ai mà không chứa đựng những tiếc nuối. Tác phẩm đã sử dụng nhạc phim là Hey Jude (The Beatles), một điểm cộng rất lớn vì chính lời của bài hát này cũng đã chất chứa rất nhiều cảm xúc của những dại khờ thanh xuân.

5. "Yêu đúng chính là tình yêu, yêu lầm thì là thanh xuân"

Thanh xuân chính là khoảng thời gian có rất nhiều câu hỏi nhưng lại không có bao nhiêu đáp án. Tai Trái (The Left Ear) là câu chuyện thanh xuân của 4 người trẻ: Hứa Dực, Lý Nhị, Trương Dạng và Ba Lạp. Mỗi người theo đuổi một lý tưởng, tuy đoạn kết họ có những con đường khác nhau nhưng bản thân nhân vật đều đã tự trả lời được câu hỏi của mình. Tai Trái để lại rất nhiều suy ngẫm, có người coi bộ phim là tấm gương phản chiếu chính mình trong đó, cũng có người mãi khắc khoải về những câu hỏi chưa lời giải đáp còn đọng lại thanh xuân kia.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.