• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Thuyết âm mưu về Titanic: Jack là người tương lai, xuyên không về quá khứ để cứu Rose

Phim ảnh

Titanic là một trong những tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại dựa trên câu chuyện có thật của người phụ nữ còn sống sót sau thảm họa đắm tàu: Rose. Bộ phim lãng mạn này từng hàng triệu trái tim người hâm mộ thổn thức và trở thành chủ đề bàn tán trên vô vàn các diễn đàn. Đã có rất nhiều những giả thuyết mà người hâm mộ đặt ra cho bộ phim. Trong số đó, ý kiến cho rằng nhân vật Jack Dawson đã "xuyên không" có lẽ là điều điên rồ nhưng cũng thuyết phục nhất bởi những bằng chứng cụ thể mà người hâm mộ phát hiện ra.

Theo giả thuyết này, Jack Dawson thực chất là một người có thể xuyên không. Điều gì xảy ra nếu như Jack Dawson thật sự là một người nào đó đến từ tương lai, quay ngược thời gian trở về năm 1912 để cứu Rose khỏi việc tự tử?! Và nếu như mọi nỗ lực của anh ta đã vô tình định đoạt số mệnh của Titanic? Một người hâm mộ bộ phim này đã nảy ra một giả thuyết cực kỳ thông minh về sự thật đằng sau nhân vật lang thang Jack Dawson của Leonardo Dicaprio cùng những bằng chứng khá hợp lý.

Jack đã đánh bạc để có được vé lên tàu Titanic

Jack đã phải hối hả chen lên tàu Titanic với tấm vé nhờ đánh bạc mà có được. Vì sao vậy!? Đó là bởi vì anh ta không có xu nào trong túi vào thời điểm đó. Điểm này tuy đáng nghi những cũng có thể còn nhiều nguyên do khác nhưng cũng không loại trừ khả năng đó đúng không?

Jack tuyên bố đã đi câu cá trên băng tại hồ Wissota

Jack từng khẳng định trong phim rằng mình đã đi câu cá ở hồ Wissota ở Wisconsin, nhưng hồ này được xây dựng vào năm 1917, 5 năm sau thảm họa đắm tàu Titanic.

Jack đã đề cập đến việc chơi tàu lượn siêu tốc ở Bến tàu Santa Monica

Trong phân cảnh kinh điển cùng Rose dang tay ở mũi tàu, Jack kể với Rose rằng anh sẽ dẫn cô đến bến tàu Santa Monica để đi tàu lượn. Đây là một cảnh cực kỳ lãng mạn ngoại trừ việc thật ra chẳng có tàu lượn siêu tốc nào ở bến tàu Santa Monica vào năm 1912. Tàu lượn siêu tốc ở bến tàu Santa Monica được xây dựng vào năm 1916.

Kiểu tóc và ba lô của Jack vẫn chưa xuất hiện vào thời kỳ Edwardian

Kiểu tóc của George Arliss, vốn được ưa chuộng vào thời kỳ Edwardian.
Mái tóc lãng tử của Jack Dawson, thực tế chưa xuất hiện vào năm 1912.

Kiểu tóc của Jack khá là lãng tử và đương nhiên cũng hoàn toàn không xuất hiện vào đầu những năm 1900s. Thực tế, kiểu tóc của nam giới vào thời gian này thường cắt sát ở hai bên, để hơi dài ở đỉnh đầu rồi vuốt lên gọn gàng như diễn viên George Arliss. Kiểu tóc của Jack xuất hiện lần đầu vào tận 20 đến 30 năm sau, ở những năm 1930s.

Và nếu nhắc đến thời trang thì ba lô của Jack cũng không có ở thời đại Edwardian. Khi Jack và Fabrizio chạy lên tàu Titanic, Jack đeo một chiếc ba lô mà được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn quân đội Thụy Điển vào khoảng năm 1939. Có vẻ như Jack đã không để ý mà đem chiếc ba lô đó theo cùng mình khi quay trở về năm 1912!?

Thuốc lá có đầu lọc mà Jack hút chỉ có ở khoảng giữa những năm 1940s

Jack hẳn là đã mang theo vài điếu thuốc nữa. Bởi lẽ mấy điếu thuốc lá có đầu lọc mà anh ta hút suốt cả phim, và cũng đưa cho Rose nữa, chỉ có ở khoảng giữa những năm 1940s.

Nếu những gì nêu ra phía trên là đúng thì Jack có lẽ đã xuyên không, trở về thời kỳ Edwardian. Nhưng tại sao anh lại quay ngược thời gian rồi tự giết mình vào năm 1912? Đơn giản là bởi vì Jack muốn cứu Rose. Nếu Jack không ở trên tàu Titanic vào năm đó, có lẽ Rose đã tự tử thành công bằng cách nhảy xuống biển rồi. Jack quay trở về năm 1912 chính là để ngăn việc này xảy ra.

Tuy nhiên, giả thuyết trên cũng dẫn ta đến một sự thật phũ phàng là nếu Jack cứ để Rose tự tử, con tàu có lẽ sẽ không bị đâm vào tảng băng trôi. Thử nghĩ xem, nếu một người phụ nữ giàu có ở khoang hạng nhất mất tích, con tàu Titanic sẽ phải dừng lại để tìm kiếm cô ấy. Và với việc dừng lại như vậy, con tàu có thể sẽ không phải đâm vào tảng băng trôi tử thần kia và cập bến Mỹ an toàn. Cũng có giả thuyết cho rằng, hầu hết chúng ta đều không ai biết nếu con tàu dừng lại tại thời điểm đó liệu có tránh được tai nạn sau đó không? Hay nó thậm chí có thể còn tồi tệ hơn. Và Jack Dawson quay lại vừa để cứu Rose vừa để cứu hơn 700 người sống sót.

Có lẽ sẽ không bao giờ có câu trả lời chính xác bởi suy cho cùng đây cũng chỉ là những suy đoán của người hâm mộ trước những sai sót trong khâu sản xuất, dẫu cho rằng đối với một vị đạo diễn nổi tiếng khắt khe như James Cameron thì chuyện nhầm lẫn như vậy gần như là phi lý. Dù vậy thì những người hâm mộ bộ phim Titanic và yêu thích sáng tạo vẫn có quyền tự viết ra một kịch bản "du hành thời gian" trong trí tưởng tượng của riêng mình mà đúng không?

Titanic của đạo diễn James Cameron cùng cặp đôi Leonardo Dicaprio và Kate Winslet quả thật là một trong những bộ phim kinh điển nhất của lịch sử điện ảnh thế giới. Để rồi cứ mỗi 5, 10, hay sau hơn 2 thập kỷ, người ta vẫn luôn nhắc lại. Giả thuyết "du hành thời gian" trên cũng chính là một trong nhiều cách mà người hâm mộ nhớ đến tác phẩm này.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.