• Về đầu trang
NTC
NTC

Tóm tắt giữa mùa K-drama: Công tố viên quân sự Doberman - nam chính kiêu ngạo của Ahn Bo-hyun thu hút sự thú vị của bộ phim kinh dị hành động pháp lý nửa vời

Phim ảnh
Ahn Bo-hyun (trái) và Jo Bo-ah trong vai công tố viên quân sự trong loạt phim hành động, kinh dị hành động pháp lý của Hàn Quốc, Công tố viên quân sự Doberman.

Bài viết này có chứa spoilers.

Nếu bạn cần xác định một đặc điểm tính cách chung mà tất cả các nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc đều có, thì đặt cược an toàn nhất có lẽ là sự tự tin quá mức và kèm theo đó là một nụ cười, trong trường hợp nếu chúng ta phải lựa chọn thêm một hành động quen thuộc nhất.

Do Bae-man (Ahn Bo-hyun), nhân vật ít nhiều chính xác của 

Công tố viên quân sự Doberman , có cả nụ cười toe toét và sự tự tin đáng kinh ngạc. Nhưng tại sao Bae-man, cùng với tất cả các diễn viên nam trong phim truyền hình K-drama, lại có thể bỏ qua việc thể hiện một thái độ siêu hòa nhã như vậy?

Do một người đàn ông hàng đầu Hàn Quốc thủ vai, Bae-Man tự nhiên đẹp trai và chỉn chu, nhưng là một nhân vật có năng lực cực kỳ tốt. Anh tỏ ra kiêu căng vì hiểu rõ hơn mọi người. Anh luôn đi trước các nhân vật khác một bước - thỉnh thoảng để dành cho bạn diễn nữ ngổ ngáo của mình - và có một khả năng khác thường là đọc được suy nghĩ của mọi người và dự đoán hành động trong tương lai của họ.

Tất cả những điều này khiến Bae-man trở thành một thế lực đáng gờm trong tòa án pháp luật. Anh luôn chuẩn bị sẵn sàng và dễ dàng tìm ra những hành động lén lút trước khi chúng xảy ra, thậm chí chỉ là nghĩ đến chúng.

Trong Công tố viên quân sự Doberman , Bae-man và công tố viên quân đội Cha Woo-in (Jo Bo-ah) đã cố gắng tìm cách lật đổ chỉ huy sư đoàn phản diện Noh Hwa-young (Oh Yeon-soo).

Đầu tiên, họ truy lùng người con trai đáng thương của cô là Noh Tae-nam (Kim Woo-seok), nhưng sau khi đối phó, họ để mắt đến Đại tá Won Gi-chun (Lim Chul-hyung), một anh hùng quân đội.

Có điều gì đó khó hiểu về hồ sơ chiến tranh của Won và họ tìm cách khám phá điều thực sự đã xảy ra khi anh này được cho là đã cứu một người đồng đội khỏi một vụ nổ mìn ở khu phi quân sự (DMZ) giữa Bắc và Nam Triều Tiên, khiến anh bị thương.

Sau khi đào sâu một chút, Bae-man nghĩ rằng mình đã có thể bắt được viên đại tá. Bên ngoài phòng xử án và dưới sự quan sát đầy đủ của các phóng viên, Bae-man đối mặt với người hùng bị thương. Nhưng ở đây, sự tự tin cuối cùng đã khiến anh thất vọng.

Anh khẳng định cái chân bị cắt cụt của đại tá là một trò giả mạo và dùng một cái búa đập vào phần chi bị nghi vấn. Anh làm nứt vỏ, để lộ một chốt thép. Một Bae-man bị sốc và đau đớn ngay lập tức bị đình chỉ, cùng với Woo-in.

Jo Bo-ah trong vai Cha Woo-in trong tác phẩm của Công tố viên quân sự Doberman.

Ngay sau đó người xem phát hiện ra, bản năng của anh đã không sai. Bộ phim kinh dị hành động tương đối hấp dẫn có một bước ngoặt khi Hwa-young ép Won tự nguyện cắt cụt chân của mình để tránh bị lộ lời nói dối. Hwa-young tự mình cưa bỏ chi trong cảnh rùng rợn nhất của bộ phim.

Bất chấp việc bị đình chỉ, Bae-man gan dạ và Woo-in vẫn tiếp tục điều tra và thuyết phục một nhân chứng làm chứng rằng viên đại tá đã bắn một người lính trẻ, người vẫn bất tỉnh và cố gắng che đậy bằng câu chuyện anh hùng của anh ta.

Kim Young-min (trái) trong vai luật sư Yong Moon-goo và Oh Yeon-soo trong vai chỉ huy sư đoàn Noh Hwa-young trong Công tố viên quân sự Doberman.

Bae-man một lần nữa để cho sự kiêu ngạo lấn át, khi anh đến thăm viên đại tá và hả hê về nhân chứng của họ, tiết lộ anh ta là ai và tất cả các chi tiết về cuộc họp báo sắp tới của họ.

Bất ngờ, Won và đồng bọn bắt cóc nhân chứng trên đường đến buổi họp báo. Woo-in, đội một bộ tóc giả màu hồng, cuối cùng đã cứu được một ngày tồi tệ khi nhân chứng xuất hiện trước báo giới và mọi thứ được tiết lộ.

Nói cách khác, thông qua sự tự tin quá mức của mình, Bae-man đã tạo ra rào cản cho cuộc điều tra của họ hai lần liên tiếp. Trong khi khoảnh khắc đầu tiên là một khoảnh khắc thông minh để lộ khuyết điểm của nhân vật và đào sâu những âm mưu xung quanh vụ án và nhân vật phản diện chính, thì khoảnh khắc còn lại lại thể hiện sự cẩu thả và thiếu động cơ mạnh mẽ. Đó chỉ là một cái cớ để chèn một cảnh hành động vào câu chuyện.

Thay vì làm cho Bae-man trở thành một anh hùng thiếu sót nhưng đáng tin cậy, những sự cố này khiến anh trở thành một nhân vật khó chịu. May mắn cho khán giả khi Woo-in, người có gumption thuyết phục và hấp dẫn hơn rất nhiều. Thật tiếc khi cô thỉnh thoảng phải đứng ngoài cuộc.

Công tố viên quân sự Doberman đã có những khoảnh khắc hay, nhưng ngay cả những điều tốt nhất trong số đó cũng nhanh chóng bị lu mờ bởi cơ chế kể chuyện quá quen thuộc.

Đó là một câu chuyện điển hình về tham nhũng và thất bại, đề cập nhẹ đến các vấn đề trong cuộc sống thực, hoàn toàn là để cứu các nhân vật của phim khỏi vặn vẹo ngón tay cái vì không biết phải làm gì.

Jo Bo-ah trong vai Cha Woo-in trong Công tố viên quân sự Doberman.

Hwa-young, người đóng một vai trò trong cái chết của cả cha mẹ Bae-man và mẹ của Woo-in, vẫn là mục tiêu chính, nhưng bây giờ chương trình đã chuyển sang Tướng Hong, một thành viên khác của Hội Yêu nước thối nát - một sự phân tâm nhỏ cho đến khi chúng ta được trở lại với nhân vật phản diện chính.

Điều còn thiếu trong câu chuyện này, với tông màu cảnh giác của nó, là sự lém lỉnh, vui nhộn và đôi khi là sự sáng tạo của các bộ phim truyền hình dài tập Hàn Quốc khác như Vicenzo và Taxi Driver.

Bộ phim đã đưa hành động, kịch tính pháp lý vào một bức tranh tham nhũng của quân đội, được nâng cao với các ghi chú về nhận thức xã hội, nhưng hầu hết thời người xem không cảm nhận được trái tim của dàn diễn viên đặt vào trong bộ phim.

Công tố viên quân sự Doberman đang phát trực tuyến trên Viu.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.