• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

‘Trưng Vương’ – Dự án phim huyền sử đáng mong chờ của Trương Ngọc Ánh

Phim ảnh

Lịch sử Việt Nam không hề thiếu chất liệu để đưa lên màn ảnh. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố như kinh phí, nội dung dễ mang định kiến khô khan hoặc tuyên truyền, dễ gây tranh cãi về tính chính xác, không hề khó hiểu khi thể loại lịch sử gần như vắng bóng ở cả rạp chiếu phim lẫn phim truyền hình. Bởi vậy khi Trương Ngọc Ánh cùng ekip công bố dự án phim huyền sử Trưng Vương (She Kings), bộ phim lập tức thu hút sự chú ý của công chúng và giới truyền thông.

Teaser poster của dự án phim Trưng Vương (ảnh: thannien).

Trưng Vương kể về cuộc đời của hai vị anh hùng dân tộc người Việt khởi binh chống lại chính quyền đô hộ Đông Hán gần 2000 năm trước là Trưng Trắc và Trưng Nhị. Bên cạnh hai vị Nữ vương, bộ phim còn xây dựng thêm 6 vị nữ tướng phò tá Hai Bà Trưng gồm: Bát Nàn, Ả Chạ, Hồ Đề, Lê Chân, Phật Nguyệt và Thánh Thiên.

Hình ảnh tại buổi công bố dự án phim (ảnh: baogiaothong).

Dự án Trưng Vương được ấp ủ trong vòng 3 năm với sự tham gia của các nhà sử học và 10 họa sĩ để xây dựng bối cảnh, trang phục, vũ khí, tạo hình nhân vật gần gũi với lịch sử và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, Trương Ngọc Ánh đã bắt tay hợp tác với Janet Ngô – nhà sản xuất người Việt sinh ra và lớn lên tại Úc. Cô chia sẻ thêm tại buổi công bố:

"Khán giả thường nghĩ chỉ có Hollywood hay những đất nước có ngành công nghiệp điện ảnh lớn mới đủ sức thực hiện những dự án như thế này. Nhưng tôi và Janet Ngô cho rằng bộ phim mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, người Việt thực hiện là phù hợp nhất. Chúng tôi sẽ hợp tác với nước ngoài về kỹ thuật, kỹ xảo để bộ phim đạt được chất lượng tốt nhất".

Hình ảnh tại buổi công bố tối 20/10 (ảnh: baogiaothong).

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Áo Lụa Hà Đông cũng cho hay:

“Chúng tôi mong muốn mang đến dự án tính lịch sử chân thật nhất của Việt Nam, nguyên gốc của Việt Nam. Chúng tôi đã làm việc với nhiều giáo sư sử học Việt Nam, nhà nghiên cứu lịch sử, các chuyên gia lịch sử... để tạo nên một dự án chỉn chu từ kiến trúc, trang phục, bối cảnh và câu chuyện liên quan đến 2 vị nữ vương – Hai Bà Trưng. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là niềm tự hào cho các khán giả Việt Nam, cũng như giới thiệu nét đẹp văn hóa của dân tộc ta đến với bạn bè quốc tế”.

Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô (ảnh: thanhnien).

Tại buổi công bố dự án phim, nhà sản xuất cũng hé lộ 2 ca khúc trong phim là Còn Gì Để Mất (đại diện cho nữ tướng Bát Nàn) và Lần Cuối (đại diện cho nữ tướng Ả Chạ). Cả 2 bài hát đều do nữ ca sĩ Ái Phương trình bày.

Hiện tại, dự án vẫn đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện kịch bản. Trương Ngọc Ánh tiết lộ một số hoạt hình ngắn sẽ được trình chiếu nhằm giới thiệu các nữ anh hùng trong phim đến với khán giả. Hy vọng với sự đầu tư hoành tráng và khát vọng cho ra đời tác phẩm mang đậm bản sắc Việt, Trưng Vương của Trương Ngọc Ánh sẽ tạo được tiếng vang lớn.

Một số hình ảnh từ nhà sản xuất:

Nữ tướng Bát Nàn
Nữ tướng Ả Chạ
Nữ tướng Lê Chân
Nữ tướng Phật Nguyệt
Nữ tướng Hồ Đề
Nữ tướng Bát Nàn
Nữ tướng Thánh Thiên
Hình ảnh các nữ tướng
Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.