• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Venom và thuyết âm mưu từ Sony: Riot sẽ biến thành Carnage? (Kỳ 1)

Phim ảnh

Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim.

Liệu có khả năng sinh vật này cuối cùng sẽ trở thành kẻ phản diện Người Nhện nổi tiếng hơn rất nhiều với cái tên Carnage hay không?

Khi Sony lần đầu tiên công bố về bộ phim Venom, người hâm mộ đã cho rằng Carnage sẽ là vai phản diện chính . Các phim siêu anh hùng thường sử dụng những kẻ xấu “ảnh phản chiếu qua gương” của siêu anh hùng, và Carnage thì gần như là một lựa chọn tự nhiên.

Một kẻ tâm thần giết người hàng loạt Carnage chính là kẻ thù hùng mạnh nhất của Venom. Con quái vật này được tạo ra nhờ sự kết hợp giữa ký sinh ngoài hành tinh symbiote nguy hiểm với cơ thể của một kẻ cuồng sát và rất khát máu.

carnage venom

Carnage cuồng bạo (Nguồn: www.ign.com)

Trong khi Eddie Brock cố gắng kiểm soát cơn khát máu của mình, trailer phim đã cho thấy cảnh anh ta đấu tranh với ký sinh symbiote, cố chấp cho rằng nó chỉ nên tấn công bọn tội phạm, còn Cletus Kasady thì vui vẻ tận hưởng cơn khát máu đó. Mối hận thù giữa Venom và Carnage hoàn toàn là thù hận cá nhân, và cái giá phải trả khá đắt. Khi Carange xuất hiện, mọi người bất kể là ai cũng đều gặp nguy hiểm.

cletus kasady

(Nguồn: YouTube)

Tuy nhiên, trong khi Woody Harrelson vào vai Kasady trong Venom, có người cho rằng việc này giống với chiến thuật để giúp bán vé khi cho một người nổi tiếng vào vai nhỏ hơn; dường như Sony đang giữ Carnage lại cho các tập phim nào đó tiếp theo, thậm chí có thể là đang sắp đặt một sự kiện giao chiến nảy lửa cực độ lấy cảm hứng từ Carnage ép các vị anh hùng phản diện khác nhau phải chống lại tên giết người máu lạnh không chừng. Nhưng có thể hãng phim đang thực sự chơi trò thả mồi, rồi đổi ý, âm thầm biến Riot phải thay đổi và trở thành Carnage thì sao? Chúng ta cùng nhìn vào các bằng chứng.

riot venom

Có khi nào Riot sẽ bị thay đổi và trở thành Carnage? (Nguồn: DeviantArt)

Riot là một nhân vật được mang thẳng ra từ truyện tranh, mặc dù Sony dường như đã tranh thủ hết mức quyền tự do trên việc thiết kế và hình ảnh cho nhân vật này. Một phần là để phù hợp hơn với cốt truyện mới trong Venom và để biến Riot thành một mối đe dọa thực sự cho Eddie Brock. Dù sao đi nữa, trong truyện tranh Riot thường đi cùng bốn symbiotes anh em khác, và Venom dễ dàng hạ gục tất cả năm người cùng một lúc. Tuy nhiên, những thay đổi mà Sony đã thực hiện thì hơi nhiều hơn cần thiết một chút nếu như tất cả những thay đổi đáng kể đó chỉ dựa vào hai lý dó trên.

riot symbiote

(Nguồn: Hesed.info)

Phiên bản Riot truyện tranh từng được xuất hiện trong loạt truyện Venom: Lethal Protector (tạm dịch: Venom: Kẻ bảo vệ nguy hiểm) một trong năm symbiote được tạo ra bởi tổ chức Life Foundation sau khi họ chiết xuất “hạt giống” symbiote từ trên người Venom bằng vũ lực. Mỗi một symbiote đã gắn liên kết với một trong những nhân viên bảo vệ của tổ chức Life Foundation; còn trường hợp của Riot, sinh vật này gắn với một anh lính đánh thuê tàn bạo tên là Trevor Cole. Không giống như Venom, symbiote của Riot lúc đầu không thể gây ảnh hưởng gì lên vật chủ; nó còn quá trẻ, và vì vậy mà thiếu đi nguồn sức mạnh tinh thần ghê gớm của các symbiote.

5 symbiote venom

Các symbiote bên cạnh Riot (Nguồn: Comic Book)

Bộ Năm Symbiotes đều có màu sắc đặc trưng riêng, trong đó Riot có màu xanh lam đen tối. Bị ảnh hưởng bởi Cole, Riot đã phát triển sở thích tạo hình vũ khí từ symbiote các dạng vũ khí sắc bén, những vũ khí thô bạo (chủ yếu là thô sơ) như cây chùy hay cây búa. Sau cái chết của Cole, symbiote Riot đã nhảy từ vật chủ này sang vật chủ khác trong một thời gian. Và gần đây nhất là ký sinh vào Sĩ quan quân đội Howard Ogden và làm việc cho chính phủ Mỹ.

venom va villain riot

Riot với màu xanh lam đen tối (Nguồn: Screen Rant)

Bộ phim Venom lại tạo hình tượng một Riot rất khác. Trong phim, Riot là một trong các symbiote được tổ chức Life Foundation tìm thấy, nhóm này tin rằng liên kết symbiote này với con người sẽ cho họ khả năng tiến hóa đỉnh cao để sống sót trong một thảm họa sinh thái sắp xảy ra. Trong San Diego Comic Con, chúng ta biết rằng phiên bản điện ảnh của Riot độc đáo hơn ở chỗ nó có thể nhảy từ vật chủ này sang vật chủ khác; bạn không thể biết trước điều gì bởi vì nó có thể đang ký sinh vào bất kỳ người nào.

eddie va symbiotes

(Nguồn: Pinterest)

Thêm nữa, bởi vì symbiote này được “khám phá” ra chứ không phải được “ấp cho nở”, nên không thể nào còn “trẻ” như trong phiên bản truyện; do đó nó có thể dễ dàng kiểm soát bất kỳ vật chủ nào. Trailer của Venom đã xác nhận rằng Riot cuối cùng sẽ ký sinh vào Carlton Drake. Về mặt hình ảnh, symbiote Riot trong phim Venom cũng khác so với trong truyện tranh. Thay vì là màu xanh lam đậm, nó lại có màu bạc với các mạch máu màu đỏ. Ngoài ra, nó lại có sở thích tạo hình các vũ khí sắc nhọn, giống như rìu thay vì những vũ khí thô như trong truyện tranh.

https://www.youtube.com/watch?v=TJnkOtFaxwM

Một điều cũng khá là quan trọng đó là, trong Venom, các symbiotes chính tự bản thân chúng cũng có chương trình làm việc riêng; trong trailer, Eddie Brock hỏi symbiote của anh ta là nó muốn điều gì; nó đã đáp rằng đảm bảo anh ta sẽ tìm ra câu trả lời. Dù mục đích của Riot là gì, thì cũng có vẻ là sẽ dính líu đến nhiều cái chết và sự hủy diệt. Nó cũng có xu hướng chống đối với symbiotes Venom, cũng là một ký sinh rõ ràng là có cơn khát máu cũng dữ dội không kém.

Hãy đón xem kỳ tiếp theo cùng Lost Bird để giải mã thuyết âm mưu Carnage - Riot nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.