• Về đầu trang
Chym Cu
Chym Cu

SBS Fun E thông báo EXO-L vi phạm Đạo luật An Toàn Thông Tin Hàn khi hack điện thoại để vote

Giải trí

Mới đây nhất tờ báo SBS Fun E của Hàn đưa tin về vụ việc EXO-L (tên fandom của EXO) đã vi phạm đạo luật bảo mật thông tin. Cụ thể hơn là các fan này đã tự ý đánh cắp số điện thoại của người khác dùng cho mục đích bầu chọn và còn hack cả hệ thống xác thực.

Chi tiết hơn là có bằng chứng Twitter fanbase của EXO mang tên (exo_lab) với hơn 170 nghìn người theo dõi đã làm việc này. Nhóm này khuyến khích người hâm mộ hack và ăn cắp số điện thoại trên trang web của mình và gọi bí mật đó là "ngọn lửa".

Và cũng mới ngày hôm qua, fanbase này thông báo trên Twitter sẽ tạm dừng hoạt động một thời gian.

dv4y9twucaa1m6y

dv4y p4vaaah6rk 1

Sau khi cách vote bất hợp pháp trên được đăng tải, nhiều fan đã thử và thành công, cụ thể có người đăng trên diễn đàn, chia sẻ việc họ đã tạo được hơn 2000 tài khoản (ID) chỉ trong 3 ngày.

dv4cmfuucaabxkf

Dưới đây là một vài người phát hiện ra số điện thoại của mình bỗng bị dùng để vote cho EXO. Họ không khỏi thắc mắc tại sao số điện thoại của mình đã vote cho EXO tại app của Golden Disk Award (GDA).

dv4gz0tu0aebcql

dv4gy tuuaaa1tj

Vì hiện tại nhiều người chưa biết có thể số điện thoại mình đã bị hack cho việc này nên chưa thể thống kê con số cụ thể. Nhưng SBS Fun E đưa tin việc các EXO-L làm như này là vi phạm Đạo luật An toàn thông tin của Hàn Quốc và cách bầu chọn bất hợp pháp này cần phải loại bỏ.

Theo: SBS Fun E
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.