• Về đầu trang
Xoài
Xoài

14 năm quen, 9 năm cưới của Đặng Siêu – Tôn Lệ: Hôn nhân bền vững nhờ 'cà khịa', 'bóc phốt' nhau mỗi ngày

Showbiz

Là một trong những cặp đôi bền vững và ngọt ngào nhất, đến giờ người ta vẫn nói dù làng giải trí ồn ào xô bồ như thế nào, chỉ cần nhìn vào Đặng Siêu – Tôn Lệ là có thể lấy lại niềm tin với tình yêu. Thay vì thường xuyên bày tỏ ngọt ngào hay khen nhau công khai, cách mà hai người “cà khịa” nhau mỗi ngày chính là phương pháp bày tỏ giản dị mà đáng ngưỡng mộ nhất.

Tấm chân tình bắt đầu từ “Hạnh phúc tựa như hoa”

Tôn Lệ trưởng thành trong một gia đình không trọn vẹn nên có cá tính và mạnh mẽ hơn rất nhiều cô gái khác, bản thân cô không hề tha thiết với việc yêu đương mà chỉ dốc lòng cho sự nghiệp. Quen nhau từ khi hợp tác trong bộ phim Hạnh Phúc Tựa Như Hoa, Đặng Siêu thừa nhận mình là người say mê Tôn Lệ trước, nhưng vì suy nghĩ không muốn hẹn hò kết hôn của Tôn Lệ mà quá trình chinh phục của anh chẳng hề dễ dàng.

Nhưng rồi với tất cả sự kiên trì và nhẫn nại của mình, cuối cùng cả hai cũng chính thức yêu nhau trong quá trình quảng bá cho Hạnh phúc tựa như hoa. Tôn Lệ từng chia sẻ rằng điều mình thích nhất ở Đặng Siêu là anh ấy rất chân thành, trong khi nhược điểm của anh là quá nhạy cảm.

Hai người càng trưởng thành thì tình yêu của họ càng kín tiếng nhưng cũng càng hạnh phúc hơn. Tôn Lệ tiết lộ mình quyết định kết hôn với Đặng Siêu sau khi thấy anh ngay lập tức dành hết toàn bộ số tiền trong ví để quyên góp cho một người đồng nghiệp mới gặp tai nạn. Và cho đến giờ, sự thật đã chứng mình rằng gần như chẳng ai còn nghi ngờ sự nhiệt tình và lương thiện trong tính cách của Đặng Siêu nữa.

Ngày 08/02/2010, vào sinh nhật thứ 31 của Đặng Siêu, hai người đã kết hôn ở Bắc Kinh và tổ chức một hôn lễ ấm cúng tại quê nhà Thượng Hải của Tôn Lệ hơn một năm sau đó. Đến nay, dù bước sang năm thứ 14 quen biết, kỷ niệm năm thứ 9 kết hôn và có với nhau hai mặt con đủ nếp đủ tẻ, chuyện tình cảm của hai người vẫn giản dị ngọt ngào, đáng ngưỡng mộ hơn bất cứ ai trong giới giải trí.

Bên ngoài là “ông hoàng phòng vé” và “nữ hoàng rating”, về nhà cũng chỉ là đôi vợ chồng tính cách trái ngược và thích trêu chọc nhau

Sau khi kết hôn, có thể nói sự nghiệp của cả hai càng thăng tiến hơn trước đây rất nhiều. Đặng Siêu ghi dấu ấn với hàng loạt tác phẩm điện ảnh ăn khách, lấn sân sang làm đạo diễn và cũng trở thành đội trưởng của show truyền hình có thành tích dẫn đầu trong các chương trình thực tế Keep Running.

Còn Tôn Lệ, kể từ sau khi lập gia đình người ta tính ra trung bình hai năm nữ diễn viên này mới nhận một dự án, nhưng vẫn vững vàng danh hiệu “nữ hoàng rating” với các siêu phẩm Hậu cung Chân Hoàn truyện, Mị Nguyệt truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn và mới đây nhất là An gia.

Dù bận rộn đến đâu, vẫn có thể thấy hai người đều là người toàn tâm toàn ý dành thời gian cho gia đình, cùng nhau nuôi dạy các con và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc giản dị. Trong thời gian Tôn Lệ mang thai, Đặng Siêu từng dẹp bỏ hết công việc 10 tháng liền để ở bên cạnh chăm sóc bà xã và con trai đầu lòng. Cứ hễ kết thúc công việc là cả hai sẽ trở về nhà, đoàn tụ bên gia đình.

Có tính cách và sở thích hoàn toàn trái ngược nhau, trong bài đăng Weibo kỷ niệm 9 năm kết hôn mới đây, Tôn Lệ còn liệt kê ra hàng loạt sự khác nhau giữa hai người. Tuy khác biệt là thế, nhưng chính tình yêu đã giúp hai con người này trở nên gắn bó và thay đổi vì đối phương, cùng nhau vun đắp cho gia đình nhỏ.

Thế nhưng đáp lại những chia sẻ đầy tình cảm và sâu sắc của vợ, Đặng Siêu để lại hai bình luận như sau bên dưới bài đăng:

“Em thay đổi nội tâm của anh, còn anh thay đổi nhan sắc của em.”

“Viết dài quá rồi đó, mọi người đều rất bận nha.”

Đây không phải là lần đầu tiên hai người trêu chọc nhau công khai như vậy, cặp đôi được cho là ngọt ngào nhất làng giải trí Hoa ngữ này thực chất thường xuyên rải cẩu lương bằng cách “cà khịa” nhau với những câu nói đi vào lòng người.

Đầu năm mới 2020, Đặng Siêu từng đăng tải một đoạn video lên Weibo cá nhân với nội dung “Cảm ơn phong cách quay hình đỉnh cao của Tôn Lệ lão sư, cảm ơn em đã tìm thấy anh giữa biển lớn mênh mông, đây là tác phẩm vĩ đại nhất anh từng được xem trong đời, tựa như một bài thơ.” Nội dung bài đăng này thực chất là để trêu chọc kỹ thuật quay video quá ba chấm của Tôn Lệ, trong video do bà xã quay cho, Đặng Siêu trông như một cái chấm nhỏ xíu giữa biển trời mênh mông.

Tôn Lệ cũng hoàn toàn không kém cạnh khi từng “bóc phốt” Đặng Siêu bằng status trên trang cá nhân:

"Tối hôm qua, tôi nói muốn đọc kịch bản một lúc, Đặng tiên sinh dỗ con ngủ nhé...Nửa tiếng sau, hai đứa nhỏ ôm gối đến tìm tôi...Tôi vừa vào phòng đã thấy Đặng tiên sinh tự ngủ từ lúc nào rồi..."

Hồi tháng 11/2019, Tôn Lệ “lão sư” đăng tải hình ảnh bản thân đeo hoa tai do Đặng Siêu tặng lên Weibo, sẽ không có gì đáng nói nếu như đôi hoa tai này không có ngoại hình buồn cười đến thế.

"Lúc Đặng Siêu tiên sinh mua đôi hoa tai này sao lại có thể nghĩ nó hợp với tôi vậy? Đây là đôi đũa hả? Hay là cái đánh dấu sách? Hay do cổ tôi không đủ dài nhỉ?"

Một giai thoại ngọt ngào về chuyện tình của hai người từng được kể lại, đó là khi Tôn Lệ hỏi Đặng Siêu muốn tặng món quà sinh nhật gì, nam diễn viên trả lời “Chúng ta kết hôn đi!”. Sau đó hai người thực sự đã kết hôn vào dịp sinh nhật của Đặng Siêu. Tuy nhiên khác hẳn với cách trả lời tình cảm của chồng, Tôn “nương nương” là người thực tế và “phũ phàng” hơn rất nhiều. Mới đây Đặng Siêu đã đăng tải status trên Weibo với nội dung:

"Tôi hỏi Tôn Lệ lão sư kỷ niệm ngày cưới muốn quà gì, cô ấy nói: Anh đừng nói chuyện với em là được, cho em một ngày yên tĩnh."

Được biết trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2017, khi được hỏi việc gì gần đây nhất Đặng Siêu làm khiến mình cảm động, Tôn Lệ cũng đã thẳng thắn trả lời:

“Lúc nửa đêm đi làm về anh ấy không gọi tôi dậy để nói chuyện.”

Chuyện tình cảm và hình ảnh gia đình hạnh phúc của Đặng Siêu – Tôn Lệ đã thực sự chứng minh cho việc giữa giới giải trí phồn hoa nhiều ồn ào cũng có thể tìm được tấm chân tình. Đôi bên nỗ lực thay đổi để tìm được sự hòa hợp trong cách nghĩ, cách sống, dù là bày tỏ ngưỡng mộ ân ái hay chỉ đơn giản là những câu chuyện trêu trọc đùa vui cũng đủ để khiến người khác phải ghen tị.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.