• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Biên kịch kỳ cựu Uông Hải Lâm: 'Địch Lệ Nhiệt Ba thèm khát sự nổi tiếng và ham giải thưởng ảo'

Showbiz

Hôm 11/11, biên kịch lừng danh Uông Hải Lâm thu hút sự chú ý của dư luận khi chia sẻ một bài viết liên quan đến Ngô Diệc Phàm.

Với dòng tiêu đề lớn "Ngô Diệc Phàm giả vờ càn quét bảng xếp hạng - Sự đổ nát của một hành trình sĩ diện", nội dung bài viết chỉ ra quy luật lượng like thường gấp 5 - 100 lần lượt share trên Weibo. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi nghệ sĩ "phù phép" biến số share đột biến lên mức khổng lồ, trong khi đó số like bị bỏ khá xa.

screen shot 2018 11 12 at 2 54 46 pm

Bài viết "Ngô Diệc Phàm giả vờ càn quét bảng xếp hạng - Sự đổ nát của một hành trình sĩ diện" được biên kịch Uông Hải Lâm share về trang Weibo cá nhân.

Các ngôi sao đình đám như Dương Mịch, Thái Từ Khôn, Ngô Diệc Phàm, Địch Lệ Nhiệt Ba là những người bị điểm mặt chỉ tên. Họ thông qua mạng xã hội, thúc đẩy độ nổi tiếng tăng mạnh, tạo cầu nối với các nhãn hàng, từ đó đánh bóng tên tuổi tốt hơn. Chưa dừng tại đó, bài viết còn nêu rõ tham vọng về các giải thưởng và thành tích của họ.

screen shot 2018 11 12 at 2 54 46 pm

Uông Hải Lâm thẳng thắn nói về Thái Từ Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba vì hai ngôi sao này xuất hiện trong nội dung bài viết.

Một bài viết với lời lẽ đanh thép, nhiều chi tiết dễ gây tranh cãi thế này đã được Uông Hải Lâm share về Weibo cá nhân của mình. Biên kịch 7x còn đặc biệt nhấn mạnh đến hai cái tên Địch Lệ Nhiệt Ba và Thái Từ Khôn.

"Tôi chia sẻ rồi đây, nội dung về Thái Từ Khôn và Địch Lệ Nhiệt Ba, những loại diễn viên như thế này cả đời tôi cũng không muốn hợp tác.

Bọn họ vốn không cần kịch bản, có chăng là thích kịch bản dễ, thích tăng sự nổi tiếng, ham muốn giải thưởng ảo, biên kịch ảo, đạo diễn ảo, chế tác ảo, một series như thế.

Nếu không ở trong cái giới này, tôi và bọn họ mãi mãi cũng chạm không nổi mặt nhau đâu.

005m94j9ly4fx593ynb64j30on0h93zr

Lượng share ảo gấp 10 lần lượng like trên Weibo Thái Từ Khôn.

Lời nhận xét của Uông Hải Lâm được cư dân mạng nhấn like và chia sẻ rộng rãi. Khi có người bênh vực: "Mặc dù Địch Lệ Nhiệt Ba bị chỉ trích vì giải thưởng Kim Ưng lần này nhưng mỗi bộ phim cô ấy đều diễn đến nơi đến chốn", Uông Hải Lâm phản biện một cách đanh thép:

"Bạn nhỏ này không hiểu rồi, con người mà giành được thứ vốn không thuộc về mình là phải đánh đổi bằng cái giá nào đó. Trước đây không ai mắng Nhiệt Ba nhưng đoạt giải xong lại bị chửi rủa, tại sao, câu hỏi này các fan cần phải suy nghĩ thêm lần nữa.

Lấy được giải người mới, kiếm được nhiều tiền hơn, thu hút fan nhiều hơn, chẳng ai thèm nặng nhẹ. Nhưng giải diễn viên của năm, nếu không thuộc về người xuất sắc nhất, mà thuộc về bạn, bị mắng chửi là chuyện thường".

screen shot 2018 11 12 at 2 54 59 pm

Uông Hải Lâm tiếp tục phản biện ý kiến bênh vực Địch Lệ Nhiệt Ba.

95caaf1fgy1fw5pvrkrymg2086098b2c

Địch Lệ Nhiệt Ba là nữ thần kiêm Thị hậu của giải Kim Ưng.

Uông Hải Lâm tốt nghiệp chuyên ngành biên kịch Khoa văn học hí kịch thuộc Học viện hí kịch Trung Ương năm 1997. Hoạt động trong giới nghệ thuật đã lâu nên địa vị và chỗ đứng của ông không hề nhỏ.

Ông không những là biên kịch nổi tiếng của nhiều tác phẩm đình đám như Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Lữ Bố Và Điêu Thuyền, Tuyết Vực Mê Thành, Cùng Ngắm Mưa Sao Băng... mà còn từng đảm nhiệm các chức vụ như Phó hội trưởng Hội văn học điện ảnh Trung Quốc, thành viên Hiệp hội các tác giả Trung Quốc, thành viên Ủy ban sáng tạo phim và văn học của Hiệp hội phim ảnh Trung Quốc.

640 1

Biên kịch Uông Hải Lâm tạo nhiều tranh cãi trên Weibo.

Bài viết trên Weibo của Uông Hải Lâm gây ra sự náo động rất lớn. Dẫu vậy đây không phải là lần đầu tiên biên kịch này có phát biểu không nể mặt ai như vậy. Hồi năm 2016, ông phê bình diễn xuất của các "tiểu thịt tươi" là có thể hủy diệt cả một bộ phim dù kịch bản rất hay, đăng kèm theo đó là poster của nam diễn viên Trần Vĩ Đình trong tác phẩm Lão Cửu Môn:

"Trang phục trong phim phải dựa vào lịch sử và kiến thức cơ bản. Người có hiểu biết sẽ không nghĩ bộ này oai phong đâu, họ chỉ thấy ngớ ngẩn mà thôi."

Trở lại hiện tại, mặc dù các ngôi sao trong cuộc chưa lên tiếng nhưng fans của họ đều ra sức bênh vực thần tượng và đả kích ngược lại Uông Hải Lâm:

"Ông đoạt giải Oscar chưa, ông đoạt giải Bách Hoa chưa, ông đoạt giải Hoa Đỉnh chưa, ông nổi tiếng bằng Kim Dung chưa? Tất cả đều chưa, người chưa có gì còn giả tạo ở trong Hiệp hội các tác giả Trung Quốc thì đủ biết hội này tạp nham thế nào".

Thế nhưng Uông Hải Lâm vẫn ung dung đáp trả từng người một: "Con đạt được giải thưởng nào mô phỏng theo mấy cái này chưa? Có thì hãy nói tiếp. À mà chú chưa hồ đồ đâu, vào Hiệp hội các tác giả Trung Quốc, chú phát hiện có Quách Kính Minh nên từ bỏ rồi".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.