• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Các nhân viên cũ đánh giá công ty Woollim - mái nhà của Lovelyz, Infinite: 'Tôi ước có thể cho 0 sao'

Showbiz

JobPlanet là một nền tảng tương đương với Indeed ở Hàn Quốc - thường được sử dụng để nhân viên đánh giá công ty và nhà tuyển dụng nơi họ đã có thời gian cống hiến, làm việc. Mới đây cư dân mạng đã "đào" được một số bình luận của nhân viên cũ công ty Woollim Entertainment - ''ngôi nhà" của Lovelyz, Infinite, Golden Child phần nào giải thích lý do Woollim chỉ nhận được 1,8/10 sao.

1. 'Tôi ước có thể chấm 0 sao' (6/2020)

Nhân viên này chia sẻ rằng ngoài việc miễn trách nhiệm khi đi làm muộn và cho phép ăn trưa ở bất cứ đâu thì Wollim Entertainment chỉ toàn những điều khó chịu.

Người quản lý không biết cách dẫn dắt team của mình. Các giám đốc điều hành đi khắp nơi la hét và chửi bới. Nhân viên phải cúi đầu cung kính khi thấy CEO. Wooliim Entertainment liên tục chỉ trích ngoại hình và tính cách của các nghệ sĩ.

2. 'Công ty đang dần xuống dốc' (6/2020)

Dù thức ăn ngon và tiền lương luôn đúng hạn, Woollim vẫn không thể giữ chân nhân viên của mình vì "mắc kẹt trong cách làm cũ để tiếp tục là một công ty giải trí". Những nhân viên thông minh và chăm chỉ cuối cùng đã rời đi vì họ bị buộc phải tuân theo các mệnh lệnh lỗi thời. Công ty có quá nhiều nghệ sĩ và việc phải làm nhưng lại không đủ nhân viên giỏi.

3. 'Công ty bảo thủ nhất Kpop' (5/2020)

Học cách sống sót trong công ty này sẽ chuẩn bị cho bạn tất cả mọi thứ. Woollim Entertainment như biến nhân viên thành nô lệ vậy. Các luật lệ trong công ty khiến nhân viên kéo bè phái và rất khó để làm việc chung. Có thể Woollim được nhiều người biết đến nhưng nó đang sụp đổ từ bên trong.

4. 'Nhìn bên ngoài thì ổn thật đó, bên trong lại...' (2/2020)

Một số nhân viên trong Woollim Entertainment khá hoà đồng với nhau. Tuy nhiên, "Cảm giác như có người được cấp trên thiên vị quá đáng. Các giám đốc điều hành nên xem lại tại sao những người giỏi không làm việc trong công ty quá lâu", người này viết.

5. 'Không thể phát triển được' (2/2020)

Nhân viên và các lĩnh vực chuyên môn tương ứng của họ không được tôn trọng. Làm việc tại Woollim Entertainment giống như làm việc dưới chế độ độc tài của các giám đốc điều hành.

Nếu công ty không biết lắng nghe nhân viên thì sẽ dần thụt lùi trong ngành.

Đọc thêm: BlackPink biểu diễn trên talkshow hàng đầu nước Mỹ nhưng điều khiến khán giả chú ý nhất là màu tóc Jennie

Theo: Koreaboo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.