• Về đầu trang
Xoài
Xoài

Các thành viên Nine Percent hậu tan rã: Người đã là đỉnh lưu, kẻ vẫn âm thầm tìm chỗ đứng

Showbiz

Bước ra từ show sống còn Idol Producer của Trung Quốc, Nine Percent để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ về một nhóm nhạc tài năng, toàn diện nhưng thời hạn hoạt động quá ngắn. Concert cuối cùng diễn ra vào ngày 12/10/2019 cũng chính là lời chào tạm biệt gửi đến những fan đã luôn ủng hộ nhóm kể từ khi họ còn là thực tập sinh trong chương trình.

Khi còn hoạt động với nhau, cả nhóm lẫn từng thành viên đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Tuy nhiên sau khi tan rã, tốc độ phát triển của mỗi người lại khác nhau.

1. Nhóm lưu lượng thế hệ mới: Thái Từ Khôn, Phạm Thừa Thừa

Thái Từ Khôn

Debut trong Nine Percent với vị trí center, có thể nói ngay sau cuộc thi, Thái Từ Khôn lập tức bước vào hàng ngũ đỉnh lưu Tứ đại, tam tiểu, song đỉnh, tam bạo bạo với vị trí “song đỉnh” bên cạnh Chu Nhất Long. Trước khi tham gia Idol Producer, Thái Từ Khôn đã có một lượng fan riêng.

Suốt chương trình cũng như thời gian hoạt động nhóm, anh chàng luôn là cây hút fan. Nhưng người ta còn kinh ngạc hơn nữa khi dù bị hắc thê thảm với không ít tin đồn, cái tên Thái Từ Khôn vẫn luôn vững vàng đứng trong hàng ngũ lưu lượng và nhận được vô số tài nguyên tốt.

Thái Từ Khôn

Với bước đệm từ Idol ProducerNine Percent, Thái Từ Khôn cũng vô cùng thành công trong sự nghiệp âm nhạc cá nhân. Album Young hiện tại là sản phẩm của nghệ sĩ solo có doanh thu cao nhất Trung Quốc với hơn 60 triệu NDT. Fan của Thái Từ Khôn cũng hoạt động sôi nổi giúp tên tuổi nam ca sĩ đứng đầu bảng xếp hạng chủ đề nổi bật trên Weibo suốt 89 tuần. Anh được đánh giá cao khi không tham gia các dự án phim ảnh để phủ sóng tên tuổi mà tập trung vào làm nhạc, bình tĩnh từng bước vượt qua các tin đồn.

Năm nay, Thái Từ Khôn chính thức trở lại mạnh mẽ khi đảm nhiệm vai trò quan trọng trong hai chương trình đang nhận được nhiều sự chú ý nhất hiện nay là Thanh Xuân Có Bạn 2 Keep Running.

Trở thành host của Thanh Xuân Có Bạn 2, Thái Từ Khôn gây chú ý khi có những tương tác dễ thương với thành viên Blackpink Lisa và hết mình truyền lại kinh nghiệm cho các thí sinh tham gia chương trình. Còn với vai trò là thành viên chính thức của Keep Running, anh chàng cũng nhận được nhiều sự khen ngợi khi rất lịch sự và tinh tế, thường xuyên để ý giúp đỡ đàn chị Angela Baby.

Cặp đôi Thái Từ Khôn - Lisa hiện đang được ship nhiệt tình

Trong các thành viên Nine Percent, Thái Từ Khôn cũng là người có nhiều đại ngôn chất lượng, cao cấp nhất. Không chỉ là người đại diện cho các thương hiệu lớn trong nước như điện thoại Vivo hay sữa chua An Mộ Hy,... Thái Từ Khôn còn là nghệ sĩ trẻ nhất nhận được danh phận Người Phát Ngôn Toàn Cầu của PRADA – một trong những thương hiệu xa xỉ được người Trung Quốc xếp vào nhóm “Lục Đại Lam Huyết”.

Phạm Thừa Thừa

Phạm Thừa Thừa

Ngay từ những tập đầu tiên của Idol Producer, Phạm Thừa Thừa đã thể hiện rõ nỗ lực để cho thấy mình xứng đáng với sự nổi tiếng và được công nhận, chứ không phải chỉ có danh em trai Phạm Băng Băng. Suốt cả chương trình, dù top debut có biến động như thế nào, anh chàng vẫn vững vàng xếp ở vị trí thứ 3 và cũng đạt hạng 3 trong đêm chung kết.

Sau chương trình, Phạm Thừa Thừa là cái tên nổi bật trong lứa nam thần sau 2000. Với chiều cao và ngoại hình nổi trội, nam ca sĩ có cơ hội tham dự nhiều sự kiện thời trang danh giá, là gương mặt yêu thích của các tạp chí thời trang. Bên cạnh đó, Phạm Thừa Thừa còn là khách mời quen thuộc của các show truyền hình do tính cách vui vẻ, mang theo hình ảnh đời thường là một cậu thiếu niên nghịch ngợm, khác với vẻ ngoài lạnh lùng của mình.

Mới đây nhất, Phạm Thừa Thừa cũng đóng vai trò khách mời trong hai tập Bạn Ơi Hãy Lắng Nghe và có màn gặp mặt vô cùng đáng yêu với cậu bạn đồng niên Dịch Dương Thiên Tỉ, sau đó tham gia vào dàn cast chính của show Tôi Muốn Sống Thế Này cùng Đặng Tử Kỳ, Tiểu Quỷ và một số nghệ sĩ khác.

Phạm Thừa Thừa hiện đã bắt đầu lấn sân vào con đường điện ảnh và đang được mong chờ với các tác phẩm sắp ra mắt, mà tiêu biểu nhất là bộ phim Linh Vực đóng cặp với đàn chị cùng công ty Trình Tiêu. Tất cả đều đang mong đợi xem khả năng diễn xuất của Phạm Thừa Thừa có thể tiếp bước thành công của Phạm Băng Băng hay không.

Dù cũng bị ảnh hưởng ít nhiều từ sự cố của chị gái, tuy nhiên cho đến hiện tại, không ai có thể phủ nhận Phạm Thừa Thừa vẫn là thần tượng xu hướng lứa sau 2000 hàng đầu của giới giải trí Hoa ngữ.

2. Nhóm phát triển ổn định: Chu Chính Đình, Hoàng Minh Hạo, Trần Lập Nông, Tiểu Quỷ (Vương Lâm Khải)

Hậu Nine Percent, Chu Chính Đình và Hoàng Minh Hạo cùng với Phạm Thừa Thừa quay lại công ty chủ quản Yuehua Entertainment và ra mắt trong nhóm nhạc mới – NEX7. Chưa thể đạt được những thành công rực rỡ như Nine Percent nhưng NEX7 cũng đang làm rất tốt vai trò của một nhóm nhạc trẻ, định hướng cho âm nhạc thế hệ mới. Bản thân Chu Chính Đình và Hoàng Minh Hạo cũng có con đường phát triển sự nghiệp riêng.

Chu Chính Đình

Chu Chính Đình ghi nhận những thành tích ấn tượng với hoạt động solo: đĩa đơn digital đầu tay bán được hơn 1.000.000 bản trong vòng 3 phút đầu tiên sau khi phát hành, hơn 2.000.000 bản trong vòng một giờ. Sau The Winter Light, anh chàng tiếp tục phát hành một đĩa đơn có tựa đề Green Christmas.

Với chiều cao và gương mặt đẹp, Chu Chính Đình cũng nhiều lần xuất hiện trên các bìa tạp chí với cả tư cách nhóm và tư cách cá nhân, thu hút sự chú ý của các nhãn hàng và trở thành người đại diện quảng cáo cho một số thương hiệu nổi tiếng như máy ảnh Canon, mỹ phẩm Nivea hay Bird’s Nest,...

Hiện anh chàng đang tham gia show Tiếng Nói Của Chó Mèo cùng Trương Vũ Kiếm.

Hoàng Minh Hạo

Hoàng Minh Hạo hiện nay đang là cái tên được các chương trình tống nghệ yêu thích do tính cách lễ độ, vui vẻ, nhiệt tình tham gia các game và chơi rất giỏi, có sự tương tác tốt với các đồng nghiệp, tựa như một cậu em trai nhà bên tinh nghịch đáng yêu.

Thường xuyên lọt top các nam thần được yêu thích, Hoàng Minh Hạo cũng là gương mặt sáng giá của giới thời trang. Dù nhỏ tuổi nhưng cũng đã được mời tham dự một số sự kiện thời trang lớn cũng như lên bìa đơn tạp chí.

Có thể nói, hành trình biến đổi từ hình tượng đáng yêu trong Produce 101 Hàn Quốc mùa thứ 2 cho đến sự trưởng thành, chín chắn khi xuất hiện tại Idol Producer cũng như suốt quá trình hoạt động cùng Nine Percent, NEXT7 sau này đã mang về cho Hoàng Minh Hạo một lượng fan lớn và vững chắc.

Trần Lập Nông

Ngay từ vòng chia lớp của Idol Producer, dù kỹ năng chưa thành thạo do thời gian thực tập ngắn nhưng Trần Lập Nông đã lập tức ghi điểm với cả các HLV và khán giả, thu hút một lượng fan đông đảo.

Dù chỉ mới phát hành 2 bài hát thu phí Anh Là Của Em và Một Nửa Của Tôi, doanh thu nhạc số của Trần Lập Nông đã đạt trên 13 triệu tệ và đứng thứ 15 trong danh sách doanh thu nhạc số tại Trung Quốc từ trước đến nay (tính đến cuối tháng 01/2019).

Những tưởng với lượng fan hùng hậu, sau khi bước ra từ Idol Producer và Nine Percent, sự nghiệp của Trần Lập Nông sẽ lên như diều gặp gió, tuy nhiên thực tế lại cho thấy anh chàng thuộc trường phái “chậm mà chắc”. Anh chàng đang xây dựng danh tiếng cá nhân với thái độ chuyên nghiệp, chú trọng vào sự nghiệp và hình tượng được lòng công chúng. Nhiều nguồn tin cho biết Trần Lập Nông cũng tiếp xúc với các kịch bản phim, muốn đi lên từ các vai phụ để trau dồi diễn xuất.

Trong thời điểm dịch bệnh và chưa thể tham gia những hoạt động ở Đại lục, Trần Lập Nông cũng không nhàn rỗi mà nhận lời tham gia show DD52 (Produce 101 bản Đài Loan) với tư cách HLV, anh chàng cũng chuẩn bị ra mắt album mới vào tháng 5 này.

Tiểu Quỷ

Khác với các thành viên còn lại, Tiểu Quỷ là người đặc biệt nhất khi đi theo phong cách nghiêng về hip hop và hoàn toàn chú tâm vào thể loại âm nhạc mà mình theo đuổi, chỉ tham gia một số ít chương trình tống nghệ, không quá chú trọng phát triển tài nguyên các mảng khác. Còn trẻ tuổi nhưng đã có phong cách riêng, lại đạt được không ít giải thưởng cá nhân ngay từ khi còn trong thời gian hoạt động cùng Nine Percent khiến Tiểu Quỷ được đánh giá cao trên con đường phát triển sau này.

Tuy nhiên, bên cạnh tài năng sớm nở rộ và thành công trong việc định hình phong cách, Tiểu Quỷ cũng từng dính phải không ít tin đồn và ồn ào về đời sống riêng tư. Dù số lượng fan mất đi không quá lớn, nhưng cũng trở thành một trở ngại cho sự nghiệp sau này của anh chàng khi đã xuất hiện những người sau khi “thoát fan” thì quay lại “giẫm idol”.

Mới đây, Tiểu Quỷ đã xác nhận tham gia Thanh Xuân Có Bạn 2 với vai trò khách mời đặc biệt cùng Chu Chính Đình và Vương Tử Dị, anh chàng cũng trở thành một thành viên chính thức trong dàn cast show Tôi Muốn Sống Thế Này cùng Phạm Thừa Thừa, những tập đầu tiên được công chiếu đã cho thấy tình cảm thân thiết giữa hai thành viên Nine Percent.

3. Nhóm âm thầm nỗ lực: Lâm Ngạn Tuấn, Vương Tử Dị, Vưu Trường Tĩnh

Ba thành viên còn lại của Nine Percent cũng ghi những dấu ấn cá nhân trong làng giải trí dù chưa thực sự để lại thành tích nổi bật. Tuy nhiên, cư dân mạng đánh giá đây là ba thành viên có tiềm năng lớn và hiện vẫn đang nỗ lực hết mình, tập trung vào sở trường của bản thân để tạo chỗ đứng trong giới giải trí Hoa ngữ náo nhiệt.

Vưu Trường Tĩnh

Gây ấn tượng với khả năng ca hát ngay từ vòng xếp lớp đầu tiên của Idol Producer, Vưu Trường Tĩnh suốt quá trình sau đó đều hết mình tập trung cho sự nghiệp. Có thể nói đây là thành viên toàn tâm toàn ý nhất cho sự nghiệp ca hát sau khi Nine Percent tan rã, khi những chương trình Vưu Trường Tĩnh tham gia hầu hết là các đêm nhạc hay concert âm nhạc của các Đài truyền hình.

Không dễ dàng gì để một người Malaysia gốc Hoa như Vưu Trường Tĩnh có thể từng bước ghi dấu ấn cá nhân ở thị trường Đại lục, nhưng nam ca sĩ trẻ này đã xé bỏ cái mác “ca sĩ thần tượng”, chinh phục khán giả và các đồng nghiệp trong nghề bằng chính giọng hát của mình và dần được các nhà sản xuất tin tưởng để gửi gắm hát những ca khúc nhạc phim.

Ngoài ra, Vưu Trường Tĩnh cũng là một gương mặt được yêu thích trên các trang bìa tạp chí. Được biết vào năm 2018, anh chàng từng lọt top 100 gương mặt đẹp trai nhất Châu Á do TCCAsia bình chọn với vị trí 68.

Lâm Ngạn Tuấn

Giống như Vưu Trường Tĩnh, Lâm Ngạn Tuấn tập trung vào sự nghiệp âm nhạc với những bài hát dần trở nên nổi tiếng và góp mặt ở top đầu các bảng xếp hạng tại Hồng Kông, Đài Loan. Sản phẩm âm nhạc mới nhất của anh chàng là You Are So Beautiful phát hành ngày 16/04 vừa rồi cũng mang lại nhiều thành tích đáng kể.

Vương Tử Dị

Sau khi thời hạn hoạt động cùng Nine Percent kết thúc, Vương Tử Dị đã ra mắt một số sản phẩm âm nhạc cá nhân cũng như tham gia các dự án phim. Trong số đó được chú ý nhất là Trách Em Quá Xinh Đẹp đóng cùng dàn diễn viên nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm gồm: Cao Dĩ Tường, Tần Lam, Vương Diệu Khánh sẽ được phát sóng trên iQiyi.

Có nhiều thông tin cho rằng thời gian sắp tới Vương Tử Dị cũng sẽ thúc đẩy các hoạt động phim ảnh, không quan trọng vai chính hay phụ mà chỉ cần là vai diễn mang đến nhiều kinh nghiệm thì đều sẽ nhận, thể hiện sự nghiêm túc và thái độ kính nghiệp tuyệt đối.

Mới đây nhất, Vương Tử Dị trở lại Thanh Xuân Có Bạn 2 với tư cách khách mời đặc biệt sẽ tham gia biểu diễn hỗ trợ các đàn em, bên cạnh hai thành viên khác là Chu Chính Đình và Tiểu Quỷ (Vương Lâm Khải).

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.