• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Chuỗi nhà hàng mỳ Ramen của Seungri chính thức nộp đơn tuyên bố phá sản

Showbiz

Aori Ramen - thương hiệu đồng thành lập bởi Seungri nay đã bị phá sản do suy thoái kinh tế gây ra bởi dịch Corona và làn song tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản.

Ramen là một món ăn quen thuộc với người Nhật.

Aori FNB còn được biết đến với cái tên Factory N đã đến "bước đường cùng" vì sự sụt giảm mạnh về doanh số sau bê bối Burning Sun. Bên cạnh đó, nhiều nhà hàng phải chịu thiệt hại nặng nề từ làn sóng tẩy chay sản phẩm Nhật Bản cũng như suy thoái kinh tế do đại dịch cúm.

Ngày 26/3, Factory N đã nộp đơn tuyên bố phá sản với tòa án Seoul. Động thái này là kết quả tất yếu khi các khoản nợ đã lớn hơn giá trị tài sản của công ty.

Nhiều người cho rằng lý do trực tiếp khiến Factory N phá sản là vì loạt lùm xùm liên quan Seungri. Công ty cũng cho hay scandal của Seungri với Burning Sun khiến doanh số bán hàng tụt dốc không phanh.

Factory N yêu cầu tòa án tuyên họ phá sản, đồng thời dừng dự án Aori Ramen. Một số chi nhánh Aori Ramen vẫn đang hoạt động nhưng tất cả chúng sẽ đóng cửa trong tương lai. Điều này bao gồm cả các chi nhánh ở nước ngoài như Malaysia và Trung Quốc.

Tòa án đang xem xét lý do phá sản mà Factory N đưa ra có khách quan hay không. Nếu các khoản nợ vượt quá giá trị công ty chỉ là tạm thời, yêu cầu từ công ty có khả năng không được chấp nhận. Nếu Factory N thực sự phá sản, tài sản còn lại của họ sẽ chia đều cho các chủ nợ.

Trở lại vào tháng 3/2019, sau bê bối Burning Sun thì Aori Ramen đã cắt đứt quan hệ với Seungri, với hy vọng "níu chân" khách hàng của họ.

- Tôi tưởng phá sản lâu rồi chứ?

- Thế mới biết hình tượng của người đại diện thương hiệu quan trọng đến mức nào.

- Thời điểm này rất nhiều công ty phá sản, không riêng gì Factory N đâu.

- Các chi nhánh ở nước ngoài giờ chắc đang khóc dở mếu dở đây.

- Phá sản thế này ảnh hưởng biết bao nhiêu người...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.