• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Cửa hàng SM Ent bị mỉa mai như 'tạp hóa' và bóc lột fan vì rao bán những sản phẩm này

Showbiz

Không chỉ là "ông lớn" của ngành giải trí xứ Kim chi, SM Entertainment còn rất nhạy bén trong việc kinh doanh. Đây cũng là lý do mà công ty này sở hữu một hệ thống cửa hàng riêng mang tên SMTOWN&STORE phục vụ nhu cầu fan K-Pop trên khắp thế giới.

b05c9a7b e2f5 4d33 bae0 094fc10592c8

Ban đầu, hệ thống này vốn chỉ bán những mặt hàng cơ bản liên quan đến idol như album, lightstick hay photobook... Tuy nhiên thời gian sau, SM bị chỉ trích vì kiếm tiền bằng cách lợi dụng tình cảm của fan dành cho thần tượng.

ba8nwpp4vynzvkyu 3c903fa20c5f4fd295631376f950e3cc 1554183757992

Chỉ cần gắn mác idol lên, SMTOWN&STORE có thể bán bất kì những gì họ muốn: từ quần áo, trang sức, đồ chơi cho đến... đồ gia dụng, đồ làm đẹp, văn phòng phẩm. Giá cả của những thứ này đều "đắt cắt cổ" so với vật dụng tương tự ngoài thị trường.

1094029001847732978

s6

s1

s2

s3

s4

s5

Fan của gà nhà SM vốn đã định "nhắm mắt bỏ qua" cách làm tiền trắng trợn từ công ty, bởi dù sao cũng là đồ gắn mác idol của họ. Tuy nhiên gần đây, người hâm mộ họ không giấu nổi sự bức xúc khi SMTOWN&STORE "bành trướng" quá mức, bán cả sản phẩm chẳng liên quan đến K-Pop.

sm 1

Gần đây, SM rao bán cả đĩa DVD phim Avengers: Endgame trên website và các hệ thống SNS khác của cửa hàng công ty. Không chỉ có thế, hàng loạt DVD các bộ phim "bom tấn" khác cũng được SM nhập về bán.

s7

Loạt DVD được bán với giá không hề rẻ.

sm 3 1

.. và rất nhiều DVD khác lên kệ trên website SM LIFE DESIGN .

Bức xúc vì SMTOWN&STORE ngày càng giống như một cửa hàng tạp hóa, bán đủ thứ chẳng liên quan gì đến idol, người hâm mộ chỉ biết ngán ngẩm mỉa mai:

- Họ thật sự sẽ bán tất cả mọi thứ có thể sao...

- Người hâm mộ gần như phát cuồng vì idol nên họ sẽ mua DVD từ SM thôi... Họ nghĩ đó là cách ủng hộ idol comeback đó.

- Trông như cửa hàng sắp vỡ nợ đến nơi nên phải bán đủ thứ ấy.

- Phải chăng vì hình ảnh công ty idol mạnh mẽ quá nên SM mới tự tin chơi trò này. Đến là xấu hổ với fan nước ngoài... Tuy nhiên SM chẳng quan tâm fan nghĩ gì đâu.

- Họ còn bán cả album của các idol đến từ công ty khác cơ mà.

- Hãy nhớ rằng SM từng bán một cây chổi cho fan...

- Để kiếm tiền thì SM bất chấp hết thôi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.