• Về đầu trang
Hamster và Cún
Hamster và Cún

Dân mạng Hàn Quốc so sánh cách mở đầu của Produce X và I-LAND xem bên nào 'sang xịn mịn' hơn

Showbiz

Produce X  là một chương trình thực tế sống còn được phát sóng trên kênh Mnet. Chương trình là một dự án quy mô lớn nơi các "Nhà sản xuất quốc dân" (khán thính giả) sẽ "sản xuất" ra một nhóm nhạc nam tạm thời bằng cách bình chọn cho các thực tập sinh mà mình yêu thích trong số 101 thực tập sinh đến từ nhiều công ty giải trí khác nhau lẫn các thực tập sinh tự do.

I-LAND cũng là show thực tế sống còn xây dựng trên nền tảng tương tự như ProduceX nhưng chỉ có 23 thực tập sinh tham gia, trong đó chọn ra 12 người để ra mắt với tư cách là thành viên cuối cùng của nhóm nhạc nam I-LAND. Kết quả debut không chỉ dựa trên bình chọn của khán giả mà còn dựa vào ban giám khảo, phiếu bầu các thực tập sinh cho nhau,...

Hiện tại I-LAND mới chỉ phát sóng tập đầu tiên và nhận được kết quả không mấy khả quan với rating 0.4% trên Mnet và 1.3% trên tvN. Vì sự tương đồng trong concept, dân mạng Hàn Quốc bắt đầu đưa ra so sánh cách thức xây dựng 2 show sống còn này.

Cách ProduceX xây dựng content trước khi phát sóng

Trước khi lên sóng chính thức, các thực tập sinh tham gia ProduceX sẽ có cơ hội được quay video giới thiệu bản thân trong 1 phút. Sau đó, clip sẽ được đăng lên Youtube để khán giả dễ dàng pick thực tập sinh mình thích.

Sau đó, chương trình cũng sẽ tổ chức cho các thực tập sinh chơi trò chơi ăn snack đơn giản và tiếp tục đăng cái clip này lên để khán giả có thể quan sát được biểu cảm khuôn mặt hay tính giải trí của họ.

Tiếp theo là trò chơi "Chiếc hộp bí ẩn" để các thực tập sinh thể hiện tình cảm thân thiết của mình với những thực tập sinh khác.

Video trò chơi "Nhảy chai nhựa" là video tiếp theo được đăng tải để tìm hiểu về thể lực của các thực tập sinh.

Sau đó, ProduceX cũng sẽ đăng tải video quay từng người khi biểu diễn để khán giả có thể nhìn được tỉ lệ cơ thể, thực lực cũng như tính chân thực của các thực tập sinh.

ProduceX tiếp tục đăng clip các thực tập sinh chơi trò "Đừng để táo rơi" để khán giả có thể xem lại một lần nữa tình cảm thân thiết giữa họ.

Trước khi phát sóng tập đầu tiên một ngày, ProduceX cũng sẽ đăng tải các video preview về tập đó.

Cách I-LAND xây dựng content trước khi phát sóng chương trình

Đăng tải vài video phỏng vấn của các thực tập sinh, nhật kí sinh tồn,...

Tổ chức các event để tăng độ nhận diện của chương trình cũng như của các thực tập sinh.

Khác với ProduceX, tập preview của I-LAND được đăng tải 2 tiếng trước khi tập đầu tiên lên sóng.

Bài hát singal cho show là do IU thể hiện. Ban giám khảo cũng rất khủng: Bang Si Hyuk, Zico, Bi. MC là diễn viên hàng top của Hàn Quốc: Nam Goong Min.

Đội ngũ sản xuất còn xây dựng hẳn một tòa nhà lớn để phục vụ cho chương trình.

Một số bình luận của dân Hàn về sự so sánh giữa 2 show:

Tôi nghĩ I-LAND sẽ làm tốt đấy

Bởi vì về sau không được bình chọn cho thực tập sinh nên tôi không thích Bang Si Hyuk cho lắm

Tôi không quan tâm lắm nhưng mà đổ 20 tỷ won đầu tư đâu phải chuyện đùa

Ôi đừng lấy ProduceX ra làm tiêu chuẩn đánh giá I-LAND chứ?

So sánh cũng chả có gì lạ, đầu tư 20 tỷ won thì cũng phải quảng bá cẩn thận hơn chứ nhỉ?

Tòa nhà ác thật

Tôi thấy không nên so sánh 2 show này với nhau đâu, dù sao ProduceX quay từ năm ngoái rồi mà.

Nghĩ đến I-LAND tôi chỉ nhớ đến IU, Zico với Bi thôi

Cứ show sống còn nào cũng phải giống ProduceX chắc?

Bài này IU hát cho I-LAND ý hả? Tôi tưởng cô ấy làm CF cơ

Tôi tưởng cái này là lựa chọn nhóm nam mới trong nội bộ công ty? Đâu có giống ProduceX đâu nhỉ

Cũng chả phải dựa 100% trên phiếu bầu mà nên cũng không cần đầu tư content quá nhiều đâu? Không thì fan của người bị loại sẽ buồn lắm đó

Nhiều người xem I-LAND nhỉ, tôi cứ nghĩ mọi người thấy Mnet thì sẽ tránh chứ

So sánh thôi mà, mọi người đừng có nghiêm túc vậy chứ

Theo: The Qoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.