• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Đề cập đến BTS khi bàn về việc miễn nghĩa vụ quân sự, nhà lập pháp người Hàn gây tranh cãi dữ dội

Showbiz

Trong một cuộc họp gần đây, nhà lập pháp An Min Suk - chủ tịch Ủy Ban Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc cải thiện các luật hiện hành về miễn trừ nghĩa vụ quân sự.

unnamed 1

Chân dung ông An Min Suk.

Theo lời ông An, bộ luật đã trở nên lỗi thời và cần được sửa đổi: "Luật miễn trừ quân sự được đề ra từ năm 1973. Thời điểm ấy, nó chính là động lực để Nam Hàn cạnh tranh cùng Bắc Hàn trong lĩnh vực thể thao. Song đã 45 năm trôi qua, điều luật giờ cần được cải tổ".

1 309007

Trước sinh nhật lần thứ 28, bất kì người đàn ông Hàn Quốc nào cũng phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, trừ khi họ giành huy chương vàng tại Thế vận hội. Những nghệ sĩ có tài năng vượt trội hoặc có thành tựu đặc biệt trong các cuộc thi tầm cỡ quốc tế cũng sẽ được xem xét miễn trừ nghĩa vụ.

Tuy nhiên, những điều luật trên lại không áp dụng cho ngành công nghiệp K-Pop. Dù có cống hiến tới đâu, đạt được thành tích "khủng" cỡ nào thì các nam thần tượng xứ Hàn đều nằm ngoài vùng miễn giảm nghĩa vụ quân sự.

unnamed 2

Các nam vận động viên giành huy chương vàng Asiad hoặc Olympic đều được miễn phục vụ trong quân đội.

Nhà lập pháp An Min Suk đã đề nghị bổ sung "nghệ sĩ K-Pop" vào danh mục những đối tượng có thể được miễn nghĩa vụ. Trong khi tranh luận, ông đã đề cập đến BTS như một trường hợp điển hình:

"BTS đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard. Không thể phủ nhận sự đóng góp của họ cho đất nước. Vấn đề cải cách pháp luật cũng nên tiếp thu ý kiến của người dân".

Phát ngôn của ông An ngay lập tức gây ra rất nhiều tranh cãi. Phần lớn công chúng cho rằng idol vốn kiếm tiền dễ dàng, giờ còn được miễn nghĩa vụ thì cả đất nước sẽ đổ xô đi làm idol mất. Một số khác còn mạnh miệng khẳng định đề xuất của An Min Suk chỉ nhằm "lách luật" cho BTS mà thôi!

unnamed 3 1

BTS tại Los Angeles

Quả thật là "cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng", trong khi fans luôn tránh đề cập đến những chủ đề nhạy cảm như thế trên thì các chính trị gia lại rất thích kéo BTS vào những cuộc tranh luận của họ. Dưới đây là một vài bình luận của ARMY về phát ngôn của ông An:

Chẳng biết An Min Suk có ý tốt thật hay chỉ muốn thu hút sự chú ý, việc ông ấy đề cập đề cập đến BTS đã khiến nhóm bị ném đá rất nhiều...

Làm ơn dừng lại đi, đừng lôi BTS vào quan điểm riêng của các ông. Phiền thật đấy!

Đúng là luật pháp cần thay đổi theo thời gian, nhưng xin các chính trị gia đừng lợi dụng độ nổi tiếng của BTS nữa.

Chính bản thân BTS cũng chưa từng nói gì về chuyện miễn hay không miễn nghĩa vụ quân sự. Mong mấy người không sử dụng họ vào mục đích chính trị!

bts tout

Fans hy vọng những người làm chính trị ngừng việc sử dụng tên tuổi của BTS để đề xuất ý kiến riêng của họ.

Dù đang hoạt động rất chăm chỉ, BTS bỗng dưng trở thành nhân vật bất đắc dĩ trong những cuộc khẩu chiến không hồi kết trên mạng xã hội. Hy vọng sau khi sự việc trên lắng xuống, sẽ không còn bất kì chính trị gia nào"dại dột" lợi dụng tên tuổi của các chàng trai nhà Big Hit nữa.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.