• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Haga Yui - Idol huyền thoại Nhật Bản luôn lấy tay che mặt, xuất hiện và biến mất đều bí ẩn

Showbiz

Trong showbiz xứ Phù Tang, thần tượng ảo rất được yêu thích và nổi tiếng không kém gì các nghệ sĩ thật. Hatsune Miku - nữ ca sĩ được tạo ra từ công nghệ là một ví dụ điển hình.

Tuy nhiên, quay trở về quá khứ thì ở Nhật Bản, khái niệm thần tượng ảo đã manh nha từ cái thời mà công nghệ hiện đại chưa phát triển. Đó là vào những năm 80 của thế kỷ 20 khi cô gái đặc biệt có tên Haga Yui xuất hiện.

Haga Yui - Nữ thần tượng bí ẩn nhất Nhật Bản

Haga Yui là idol ảo nổi tiếng, cô không phải sản phẩm giải trí tạo ra từ công nghệ mà là một người thật được xây dựng theo phong cách kỳ bí, có những màn xuất hiện quái lạ khi luôn che mặt trước công chúng. Không ai biết Haga Yui có dung mạo như thế nào, thông tin về cô là một điều vô cùng bí ẩn mà người hâm mộ không thể nào khám phá ra.

Người ta chỉ biết Haga Yui có tên thật là Higuchi Makiko, sinh ngày 15/04/1974 tại Kobe, cha mẹ làm việc tại một cửa hàng bánh. Năm 15 tuổi, cô từng tham gia cuộc thi sắc đẹp do Ichiro Furutachi dẫn chương trình. 

Haga Yui được tạo ra rất tình cờ và thú vị. Mọi chuyện bắt đầu tại chương trình radio đêm khuya All Night Nippon (ANN) vào ngày 01/11/1989 với người dẫn chương trình là nghệ sĩ hài Ijuuin Hikaru. Trong lúc phát sóng, một thính giả đã gọi điện đến và nói rằng: “Tên của đạo diễn Oshima giống tên của một nữ thần tượng”.

Câu nói bâng quơ đó đã khiến những người thực hiện chương trình nảy ra ý tưởng thực hiện chủ đề về một nữ thần tượng giấu mặt. Từ đó, ở những tập phát sóng tiếp theo, các cuộc thảo luận xoay quanh đề tài nữ thần tượng ảo đã nổ ra sôi nổi.

Ngày 15/11/1989, Hikaru Ijuin đã quyết định thực hiện dự án về nữ thần tượng ảo và đặt tên cho idol đó là Haga Yui. Tháng 2/1990, Haga Yui xuất hiện lần đầu tiên trên tivi với ngoại hình được giấu sau một bức màn, khán giả chỉ nhìn thấy bóng hình của một cô gái. Sau đó, nữ idol dần lộ diện vóc dáng của mình với mái tóc đuôi ngựa, thân hình thiếu nữ mảnh khảnh trẻ trung với chiều cao khoảng 1m58 nhưng gương mặt bị che đi, không ai thấy rõ. Haga Yui có một giọng hát ngọt ngào, dễ thương.

Ngay từ khi ra mắt, Haga Yui đã trở thành một hiện tượng khiến công chúng tò mò, tìm hiểu và yêu thích cô gái đặc biệt này. Từ những ca khúc trên chương trình ANN, Haga Yui dần dấn thân vào showbiz Nhật Bản khi phát hành đĩa hát, tổ chức họp fan, giao lưu cùng người hâm mộ và tham gia các buổi trình diễn trên sóng truyền hình.

Làn sóng hâm mộ Haga Yui lan rộng khắp xứ Phù Tang, cộng đồng fan của nữ idol ngày càng tăng về số lượng, tin tức về cô liên tục được cập nhật trên các mặt báo và bản tin truyền hình. Khắp mọi nơi, người ta bàn tán, đồn thổi về Haga Yui - cô ca sĩ bí ẩn.

Vào ngày 11/02/1990, Haga Yui đã trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với người hâm mộ. Cô đeo mặt nạ, thế nên những ai có cơ hội tiếp xúc với Haga Yui đều không thể biết rõ đường nét trên khuôn mặt của cô. Mỗi lần gặp fan cô lại đeo một chiếc mặt nạ khác nhau hoặc trốn sau một bức màn khiến ai cũng tò mò muốn biết nhan sắc thật của nữ ca sĩ.

Tháng 7/1990, Haga Yui phát hành đĩa đơn Starlight Passport bán được 50.000 bản và lọt vào bảng xếp hạng Oricon với vị trí 63. Sau đó vào ngày 13/09/1990, cô cho ra mắt cuốn sách ảnh Cheat You và được đông đảo người hâm mộ đặt mua. Sự thành công của Haga Yui vượt ngoài sức tưởng tượng với lượng fan khổng lồ. 

Sự biến mất khó hiểu của một thần tượng

Haga Yui trở thành một hiện tượng, cú đột phá mới trong nền công nghiệp giải trí Nhật Bản. Tuy nhiên khi đang ở thời kỳ đầu đầy thành công và hứa hẹn sẽ vươn tới vị trí của một ngôi sao lớn thì Haga Yui lại đột nhiên “lặn mất tăm”.

Nghệ sĩ Hikaru Ijuin tuyên bố trên ANN rằng Haga Yui sẽ rút lui khỏi giới giải trí, nữ ca sĩ chỉ là một dự án và đã đến lúc phải kết thúc. Vào ngày 11/10/1990, Haga Yui xuất hiện tại sân bay Haneda để lên đường sang Đài Loan du học. Ngày đó có một số fan đã ra tiễn cô, họ muốn có cơ hội được nhìn thấy gương mặt thật của thần tượng nhưng Haga Yui vẫn đeo mặt nạ và cũng kể từ ấy không ai nhận được tin tức gì từ nữ ca sĩ bí ẩn. Haga  Yui cứ thế ra đi và biến mất không dấu vết. 

Lời chào tạm biệt của cô khiến người hâm mộ bàng hoàng, bất ngờ, họ không thể hiểu được vì sao một nữ ca sĩ mới nổi, hoạt động chưa đầy một năm, nhận được sự yêu thích nồng nhiệt của công chúng lại bất ngờ giải nghệ. 

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh cuộc đời của Haga Yui, tuy nhiên gương mặt, thân thế và sự thật về cô vẫn là một điều bí mật không có lời giải đáp. Haga Yui đã mở ra một phong trào mới độc đáo và thú vị trong làng giải trí Nhật Bản, đó là dự án tạo ra thần tượng ảo, nhân vật hoàn mỹ đem lại niềm vui cho mọi người.

Đọc thêm: 'Cô gái vải lều' - Xác chết bí ẩn được thám tử nghiệp dư giải mã bằng Internet

Theo: Jpop.fandom
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.