• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Hậu trò đùa nhiễm Covid-19, Kim Jae Joong nỗ lực quyên góp khẩu trang cho Nhật Bản nhưng lại gây tranh cãi

Showbiz

Ngày Cá tháng Tư vừa qua, Kim Jae Joong đã có một hành động đi vào lòng người khi tuyên bố bản thân mắc Covid-19 trên mạng xã hội khiến người hâm mộ lẫn dư luận vô cùng hoang mang và lo lắng cho anh.

Tuy nhiên sau đó, nam ca sĩ đã thay đổi nội dung bài đăng và cho biết đó chỉ là một trò đùa nhưng mọi thứ đã quá muộn, Kim Jae Joong chính thức trở thành "tội đồ" trong mắt nhiều người Hàn Quốc.

Jaejoong (JYJ) xác nhận nhiễm COVID-19, 1 tiếng sau sửa lại tâm thư và thừa nhận đây là trò đùa Cá tháng Tư - Ảnh 3.

Qua hàng loạt những bài báo được truyền thông nước ngoài đăng tải, danh tiếng Kim Jae Joong ngày càng đi xuống, dân tình lại càng "ném đá" nam ca sĩ dữ dội hơn.

Để chuộc lỗi, Kim Jae Joong đang tích cực làm từ thiện và kêu gọi quyên góp để hỗ trợ cho những nhân viên y tế tuyến đầu chống Covid-19. Sau khi gửi khẩu trang đến vùng tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 1/2020 và ủng hộ cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia Hàn Quốc vào cuối tháng 2/2020 với số tiền 30 triệu won, nam ca sĩ tiếp tục tham gia một dự án quyên góp khẩu trang cho các chuyên gia y tế tại Nhật Bản có tên CrowdFunding thông qua tổ chức phi lợi nhuận có tên Japan Heart.

Từng bị xem là nỗi nhục quốc gia vì đùa cợt với dịch Covid-19, Kim Jaejoong nay nỗ lực hỗ trợ y tế chống dịch

Tổ chức này chia sẻ Jae Joong có ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu nhờ số lượng người hâm mộ đông đảo. JaeFans từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam, Úc và trên thế giới đã quyên góp và chia sẻ phong trào này trên mạng xã hội để hỗ trợ sáng kiến ​và tán dương  động cao cả của thần tượng.

Cố vấn và thành viên nhóm sáng lập 'Mizoguchi Yuji' của Japan Heart đăng tải trên Twitter: "Tôi bị choáng ngợp bởi sự ủng hộ và tình yêu tuyệt vời từ những người hâm mộ của JaeJoong. Cảm ơn vì những gì bạn đã làm cho Nhật Bản. Tôi rất biết ơn."

Sau chương trình thành công này, Japan Heart tiếp tục tổ chức một cuộc đấu giá từ thiện trực tuyến trong 2 ngày, tất cả lợi nhuận sẽ được góp vào số tiền được quyên góp trước đó để giúp hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản.

Cuộc đấu giá trưng bày các mặt hàng của người tham gia với chiếc áo khoác hãng Givenchy kèm chữ ký của Kim Jae Joong. Nó đã trở thành món đồ đắt nhất của buổi đấu giá từ thiện này vào ngày đầu tiên với hơn 800 nghìn Yên (175 triệu đồng).

Qua những đóng góp tích cực của Kim Jae Joong, cư dân mạng Nhật Bản đã có những lời khen ngợi dành cho nam ca sĩ:

- CrowdFunding by Japan Heart, được thành lập bởi Tiến sĩ Yoshioka hiện đang là xu hướng trên Twitter. Tôi cho rằng điều này là do JaeJoong, một trong những người đóng góp. Cảm ơn bạn J-JUN!

- Ngay cả khi tôi không phải là fan của anh ấy, tôi hiểu JaeJoong là một người tốt. Anh ấy truyền tải thông điệp của mình bằng tiếng Nhật, hành động cho Nhật Bản. Anh ấy thật tuyệt.

- Tôi là một nhân viên y tế ở một thị trấn địa phương và luôn muốn làm một cái gì đó. Cảm ơn bạn đã cho tôi một cơ hội để đóng góp. Tôi cũng cảm ơn J-JUN-san, người đã hành động cho Nhật Bản ngay cả khi đây không phải là đất nước của bạn.

Tuy nhiên, cư dân mạng Hàn Quốc lại có những phản ứng không hài lòng khi nam ca sĩ quá tập trung vào Nhật Bản và Trung Quốc mà lại quên mất Hàn Quốc (dù trước đó anh đã ủng hộ 30 triệu Won tương đương 600 triệu đồng)

- Bài báo nói rằng anh ta đã quyên góp cho Nhật Bản và Trung Quốc, nhưng Hàn Quốc thì sao?Tôi hiểu rằng Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề ngay từ đầu bởi COVID-19 và anh ấy nổi tiếng ở Nhật Bản, nhưng không ai nghĩ rằng Jae Joong cũng nên quyên góp cho Hàn Quốc vì anh ta biết bản thân là người Hàn Quốc cơ mà.

- Nhờ nhân viên y tế Hàn anh mới có thể khoẻ mạnh và nói câu đùa kia nhưng giờ anh lại quyên góp cho Nhật Bản?

- Ai đó đem anh ta qua Nhật Bản cùng đống khẩu trang giùm

- Thứ anh đem lại cho nước nhà chỉ là một lời nói dối hết sức ngu ngốc và làm xấu hình ảnh Hàn Quốc.

Từng bị xem là nỗi nhục quốc gia vì đùa cợt với dịch Covid-19, Kim Jaejoong nay nỗ lực hỗ trợ y tế chống dịch

Đọc thêm: Dùng Covid-19 để đùa giỡn ngày Cá tháng 4, Kim Jae Joong có thể đối mặt với án phạt nặng

Theo: Allkpop, Soompi

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.